Khung phân phối chương trình cấp Trung học cơ sở môn Giáo dục thể chất Lớp 7 (Bộ sách Chân trời sáng tạo)

doc 11 trang hoaithuk2 4770
Bạn đang xem tài liệu "Khung phân phối chương trình cấp Trung học cơ sở môn Giáo dục thể chất Lớp 7 (Bộ sách Chân trời sáng tạo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • dockhung_phan_phoi_chuong_trinh_cap_trung_hoc_co_so_mon_giao_du.doc

Nội dung text: Khung phân phối chương trình cấp Trung học cơ sở môn Giáo dục thể chất Lớp 7 (Bộ sách Chân trời sáng tạo)

  1. PHỤ LỤC I KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT - LỚP 7 (BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) (Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày tháng năm của Sở GD&ĐT tỉnh ) Nội dung Thời lượng Chủ đề 1: Chạy cự li ngắn (60m) 8 Chủ đề 2: Nhảy xa kiểu ngồi 16 Chủ đề 3: Chạy cự li trung bình 8 Chủ đề 4: Bài tập thể dục 7 Thể thao tự chọn (TTTC): Cầu Lông 24 Kiểm tra: đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì (có thể kiểm tra đánh giá, xếp loại thể lực học sinh) 7 Cộng 70 * Ghi chú: - Chủ đề có thể thay đổi theo tình hình thực tế của địa phương nhưng phải đảm bảo số tiết và số lần kiểm tra theo quy định; chủ đề chế độ dinh dưỡng trong tập luyện TDTT giáo viên lồng ghép theo từng chủ đề trong tiết dạy. - TTTC: tùy vào điều kiện thực tế mỗi đơn vị trường chọn môn thể thao khác để giảng dạy nhưng phải có kế hoạch giảng dạy bắt buộc như phần hai: Vận động cơ bản. - Kiểm tra: đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì giáo viên tự chọn theo chủ đề giảng dạy.
  2. HỌC KÌ I TUẦN TIẾT CHỦ ĐỀ TÊN BÀI HỌC CHẠY CỰ Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát (Tiết 1) LY NGẮN - Học mới: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Một số 1 (60m) điểm lưu ý về KT trong xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. (8 Tiết) - Trò chơi phát triển sức nhanh. 1 Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát (Tiết 2) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Một số điểm 2 lưu ý về KT trong xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Trò chơi phát triển sức nhanh. Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng (Tiết 1) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. 3 - Học mới: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng . - Trò chơi phát triển sức nhanh. 2 Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng (Tiết 2) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Phối hợp trong 4 giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng . Trò chơi phát triển sức nhanh. Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng (Tiết 3) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Phối hợp trong 5 giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng . - Trò chơi phát triển sức nhanh. Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng (Tiết 4) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Phối hợp trong 3 6 giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng . Học mới: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích . - Trò chơi phát triển sức nhanh. Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m (Tiết 1) 7 - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát; Phối hợp trong 4 giai đoạn xuất phát cao và chạy giữa quãng .
  3. TUẦN TIẾT CHỦ ĐỀ TÊN BÀI HỌC - Học mới: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m. - Trò chơi phát triển sức nhanh. Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m (Tiết 2) - Ôn: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m 8 - Học mới: Một số điều luật cơ bản trong môn chạy. - Trò chơi phát triển sức nhanh. NHẢY XA KIỂU NGỒI Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 1) 9 (16 Tiết) - Học mới: Bật xa tại chỗ. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 5 Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 2) - Ôn: Bật xa tại chỗ. 10 - Học mới: Bật lò cò. - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 3) 11 - Ôn: Bật xa tại chỗ; Bật lò cò. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 6 Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 4) 12 - Ôn: Bật xa tại chỗ; Bật lò cò. - Trò chơi phát triển sức mạnh Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 5) 13 - Học mới: Xác định chân giậm nhảy. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 7 Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ (Tiết 6) 14 - Học mới: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ. - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy (Tiết 1) 8 15 - Ôn: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ.
  4. TUẦN TIẾT CHỦ ĐỀ TÊN BÀI HỌC - Học mới: Cách đo đà. - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy (Tiết 2) - Ôn: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ; Cách đo đà. 16 - Học mới: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 17 Kiễm tra đánh giá giữa kì 1: Chạy cự li ngắn Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy (Tiết 3) 18 - Ôn: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ; Cách đo đà; Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy. 9 - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy (Tiết 4) Ôn: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ; Cách đo đà; Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy. 19 - Trò chơi phát triển sức mạnh. 10 Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 1) - Học mới: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát. 20 - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 2) - Ôn: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát. 21 - Học mới: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 11 Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 3) - Ôn: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát; Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy 22 xa kiểu ngồi. - Học mới: Một số điều luật trong nội dung nhảy xa. - Trò chơi phát triển sức mạnh.
  5. TUẦN TIẾT CHỦ ĐỀ TÊN BÀI HỌC Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 4) - Ôn: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát; Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy 23 xa kiểu ngồi. - Một số điều luật trong nội dung nhảy xa. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 12 Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 5) - Ôn: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát; Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy 24 xa kiểu ngồi. - Một số điều luật trong nội dung nhảy xa. - Trò chơi phát triển sức mạnh. Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi (Tiết 6) - Ôn: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát; Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy 25 xa kiểu ngồi. - Một số điều luật trong nội dung nhảy xa. - Trò chơi phát triển sức mạnh. 13 CỰ LY Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và chạy giữa quãng (Tiết 1) 26 CHẠY - Học mới: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng. TRUNG - Trò chơi phát triển sức bền. BÌNH Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và chạy giữa quãng (Tiết 2) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng. 27 - Trò chơi phát triển sức bền. 14 Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và chạy giữa quãng (Tiết 3) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng. 28 - Học mới: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát. - Trò chơi phát triển sức bền. Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và chạy giữa quãng (Tiết 4) 15 29 - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát.
  6. TUẦN TIẾT CHỦ ĐỀ TÊN BÀI HỌC - Học mới: Hiện tượng “cực điểm” trong chạy cự ly trung bình và cách khắc phục. - Trò chơi phát triển sức bền. Bài 2: Phối hợp các giai đoạn trong cự ly trung bình (Tiết 1) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát; Hiện tượng “cực điểm” trong chạy cự ly trung bình và 30 cách khắc phục. - Học mới: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích. - Trò chơi phát triển sức bền. Bài 2: Phối hợp các giai đoạn trong cự ly trung bình (Tiết 2) - Ôn: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và chạy về đích; Phối hợp trong giai 31 đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát; Hiện tượng “cực điểm”. - Học mới: Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình. 16 - Trò chơi phát triển sức bền. Bài 2: Phối hợp các giai đoạn trong cự ly trung bình (Tiết 3) - Ôn: Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình. 32 - Học mới: Một số điều luật cơ bản trong môn chạy. - Trò chơi phát triển sức bền. Bài 2: Phối hợp các giai đoạn trong cự ly trung bình (Tiết 4) - Ôn: Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình. 33 17 - Một số điều luật cơ bản trong môn chạy. - Trò chơi phát triển sức bền. 34 Kiểm tra học kì I: Chạy cự ly trung bình 35 KTĐG xếp loại thể lực: Nhảy xa kiểu ngồi 18 36 KTĐG xếp loại thể lực: Chạy cự ly ngắn 60m HỌC KÌ II
  7. TIẾ CHỦ ĐỀ TUẦN TÊN BÀI HỌC T BÀI THỂ Bài 1: Bài thể dục liên hoàn -Từ nhịp 1 đến nhịp 17 (Tiết 1) 37 DỤC - Học mới: Từ nhịp 1 đến nhịp 9. - Trò chơi phát triển khéo léo. 19 Bài 1: Bài thể dục liên hoàn -Từ nhịp 1 đến nhịp 17 (Tiết 2) - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 9 38 - Học mới: Từ nhịp 10 đến nhịp 17. - Trò chơi phát triển khéo léo. Bài 1: Bài thể dục liên hoàn - Từ nhịp 1 đến nhịp 17 (Tiết 3) 39 - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 17 - Trò chơi phát triển khéo léo. 20 Bài 1: Bài thể dục liên hoàn - Từ nhịp 1 đến nhịp 17 (Tiết 4) 40 - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 17 - Trò chơi phát triển khéo léo. Bài 2: Bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 18 đến nhịp 32) (Tiết 1) - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 17 41 - Học mới: Từ nhịp 18 đến nhịp 32. 21 - Trò chơi phát triển khéo léo. Bài 2: Bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 18 đến nhịp 32) (Tiết 2) 42 - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 32 - Trò chơi phát triển khéo léo. Bài 2: Bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 18 đến nhịp 32) (Tiết 3) 43 - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 32 - Trò chơi phát triển khéo léo. 22 THỂ THAO Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 1) TỰ CHỌN: 44 BÓNG ĐÁ - Học mới: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 2 chân;
  8. - Trò chơi vận động . Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 2) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 2 chân; 45 - Học mới: Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. 23 - Trò chơi vận động . Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 3) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 46 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. - Trò chơi vận động . Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 4) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 47 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. - Trò chơi vận động . 24 Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 5) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 48 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. - Trò chơi vận động . Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 6) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 25 49 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá.
  9. - Trò chơi vận động . Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 7) - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 50 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. - Trò chơi vận động . 51 Kiểm tra: Đánh giá giữa kỳ 2 Bài 1: Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân (Tiết 8) 26 - Ôn: Tâng bóng để bóng chạm đất nẩy lên bằng 1 chân; tâng bóng để bóng chạm đất 52 nẩy lên bằng 2 chân; Tâng bóng mu giữa trực tiếp bằng 2 chân; một số điều luật cơ bản trong bóng đá. - Trò chơi vận động . Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 1) 53 - Học mới: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. 27 Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 2) 54 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 3) 55 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. 28 Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 4) 56 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 5) 57 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. 29 - Trò chơi vận động. 58 Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 6)
  10. - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 7) 59 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. 30 Bài 2: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân (Tiết 8) 60 - Ôn: Kỹ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 1) 61 - Học mới: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân - Trò chơi vận động. 31 Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 2) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. 62 - Học mới: Phối hợp tung và dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 3) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng 63 bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. - Trò chơi vận động. 32 Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 4) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng 64 bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. - Trò chơi vận động. Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 5) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng 65 bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. 33 - Trò chơi vận động. Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 6) 66 - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân.
  11. - Trò chơi vận động. Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 7) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng 67 bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. - Trò chơi vận động. 34 Bài 3: Kỹ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (Tiết 8) - Ôn: Kỹ thuật dừng bóng trên không bằng mu giữa bàn chân; Phối hợp tung và dừng 68 bóng trên không bằng mu giữa bàn chân. - Trò chơi vận động. 69 Kiểm tra đánh giá cuối học kì 2: TTTC 35 70 KTĐG xếp loại thể lực học sinh