Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án)

docx 58 trang Đình Phong 25/09/2025 490
Bạn đang xem 25 trang mẫu của tài liệu "Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxtuyen_tap_11_de_thi_cuoi_ki_2_nam_hoc_2024_2025_mon_tin_hoc.docx

Nội dung text: Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án)

  1. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn A. =IF(A2>=8, "Đạt", "Chưa đạt") B. =IF(A2=8, "Đạt", "Chưa đạt") C. =IF(A2>8, "Đạt", "Chưa đạt") D. =IF(A2<8, "Đạt", "Chưa đạt") Câu 20. Hàm SUMIF dùng để làm gì? A. Tìm giá trị lớn nhất trong một vùng dữ liệu. B. Tính tổng giá trị những ô thoả mãn điều kiện. C. Tính giá trị trung bình của các ô. D. Đếm các ô thoả mãn điều kiện. II. Trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh trả lời đúng (Đ) hoặc sai (S). Câu 3. Cho bảng dữ liệu kết quả thi vào lớp 10: Sau khi hướng dẫn học sinh về các hàm nâng cao trong Excel, cô Nam giao bài tập thực hành yêu cầu học sinh phân tích bảng dữ liệu kết quả thi vào lớp 10. Cô đưa ra một số nhận định về cách sử dụng các hàm và muốn học sinh kiểm tra tính chính xác của chúng. Hãy xác định mỗi nhận định sau là Đúng (Đ) hay Sai (S): a) Để biết có bao nhiêu học sinh trong lớp có điểm Ngữ Văn dưới trung bình, ta có thể dùng hàm COUNTIF. b) Muốn đếm số ô tính trong vùng dữ liệu thoả mãn điều kiện nào đó ta dùng hàm SUMIF. c) Để hiển thị "Đạt" cho học sinh có tổng điểm từ 20 trở lên và "Chưa đạt" cho học sinh có tổng điểm nhỏ hơn 20, trong cột Ghi chú, cần thực hiện như sau: Bước 1: Tại ô H4, gõ công thức: =IF(G4>=20, "Đạt", "Chưa đạt"). Bước 2: Sao chép công thức từ ô H4 và dán vào các ô từ H5 đến H8. d) Tại ô G9 ta nhập công thức = COUNTIF(G4:G8, “ >25”) kết quả trả về là 2. LỰA CHỌN 2: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM LÀM VIDEO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 12 đến câu 20. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án đúng nhất. Câu 12. Phụ đề thường được sử dụng để làm gì? A. Giảm thời lượng video. B. Cung cấp thông tin hoặc tiêu đề cho các đoạn video. DeThi.edu.vn
  2. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn C. Thay đổi định dạng video. D. Loại bỏ âm thanh khỏi video. Câu 13. Một trong những ứng dụng phổ biến của video là gì? A. Lưu trữ thông tin cá nhân. B. Giới thiệu và mô tả công việc hoặc sản phẩm. C. Tạo dữ liệu để xử lý số liệu. D. Thay thế hoàn toàn văn bản trong báo cáo. Câu 14. Phần mềm làm video không có chức năng nào sau đây? A. Chèn âm thanh và phụ đề. B. Chỉnh sửa video. C. Phát sóng trực tiếp video. D. Tạo mới video. Câu 15. Phần mềm làm video không hỗ trợ: A. Chuyển đổi video sang định dạng khác. B. Phân tích dữ liệu hình ảnh. C. Ghi lại video từ màn hình máy tính. D. Thêm nhạc nền vào video. Câu 16. Chức năng Split được sử dụng để: A. Lựa chọn mẫu định dạng cho video. B. Chia video thành các đoạn nhỏ hơn. C. Thêm phụ đề vào video. D. Xoay video 90 độ. Câu 17. Định dạng nào phù hợp để xuất video sau khi hoàn thành? A. MP3. B. PDF. C. MP4. D. DOCX. Câu 18. Thời gian xuất video phụ thuộc vào yếu tố nào? A. Loại phần mềm chỉnh sửa. B. Số lượng hình ảnh trong video. C. Dung lượng ổ cứng. D. Độ dài video và chất lượng chọn xuất. Câu 19. Cần làm gì trước khi bắt tay vào dựng video bằng phần mềm làm video? A. Xây dựng kịch bản và chuẩn bị dữ liệu cần thiết. B. Bắt đầu ngay với phần mềm dựng video. C. Chọn nhạc nền trước khi dựng video. D. Thử nghiệm các hiệu ứng đặc biệt trước. Câu 20. Phần mềm làm video Video Editor được tích hợp sẵn trong hệ điều hành nào? A. Windows XP. B. Windows 10 và Windows 11. C. Windows 8. D. Windows 7. II. Trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh trả lời đúng (Đ) hoặc sai (S). DeThi.edu.vn
  3. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn Câu 3. Minh đang thực hiện một video dự thi “Góc xanh trong mắt em” và sử dụng phần mềm Video Editor để chỉnh sửa. Trong quá trình làm việc, Minh gặp một số vấn đề cần giải quyết. Dựa trên tình huống trên, hãy xác định Đúng (Đ) hoặc Sai (S) cho các nhận định sau: a) Để video mạch lạc hơn, Minh nên sử dụng tính năng "Split" để cắt bỏ những phần không cần thiết. b) Minh có thể kéo thả video vào timeline trong Video Editor mà không cần sắp xếp thứ tự, vì phần mềm sẽ tự động chỉnh sửa giúp Minh. c) Minh muốn video có chất lượng cao khi trình chiếu trên màn hình lớn nên đã chọn độ phân giải 4K khi xuất file, mặc dù video gốc chỉ có chất lượng 720p. Cách làm này sẽ giúp video có chất lượng tốt hơn. d) Trong quá trình chỉnh sửa, Minh nhận thấy âm thanh nền lớn hơn giọng thuyết minh. Để khắc phục, Minh sử dụng tính năng điều chỉnh âm lượng trong timeline để giảm âm lượng nhạc nền. -----------HẾT----------- ĐÁP ÁN A. PHẦN CHUNG I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 1. B 2. A 3. A 4. A 5. A 6. C 7. A 8. C 9. B 10. C 11. C II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 1: a. Đúng; b. Sai; c. Sai; d. Đúng Câu 2: a. Sai; b. Sai; c. Đúng; d. Đúng B. PHẦN LỰA CHỌN (Lưu ý học sinh chỉ làm một trong hai phần lựa chọn) LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ NÂNG CAO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 12. A 13. B 14. C 15. D 16. B 17. A 18. C 19. A 20. B II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 3: a. Đúng; b. Sai; c. Đúng; d. Sai LỰA CHỌN 2: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM LÀM VIDEO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 12. B 13. B 14. C 15. B 16. B 17. C 18. D 19. A 20. B II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 3: a. Đúng; b. Sai; c. Sai; d. Đúng DeThi.edu.vn
  4. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 3 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II BẮC GIANG NĂM HỌC 2024 - 2025 THCS ĐỒNG SƠN MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 Thời gian: 45 phút, không kể thời gian giao đề Họ và tên học sinh:................................................ Số báo danh: ................... Mã đề 0593 A. PHẦN CHUNG I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 11. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án đúng nhất. Câu 1. Ví dụ nào sau đây là phần mềm mô phỏng trong dạy học? A. Adobe Photoshop.B. Microsoft Word. C. PHET Simulations. D. VLC Media Player. Câu 2. Phần mềm trực tuyến giúp em làm gì? A. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối. B. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. C. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông. D. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử. Câu 3. Video quay lại thí nghiệm có phải là phần mềm mô phỏng không? A. Có, vì nó tái hiện một thí nghiệm thực tế. B. Không, vì nó không cho phép tương tác hay thay đổi đầu vào. C. Không, vì nó không tạo ra dữ liệu mới. D. Có, vì nó chứa dữ liệu của thí nghiệm. Câu 4. Nếu trình bày tiến trình lịch sử thì loại sơ đồ nào sẽ phát huy hiệu quả? A. Sơ đồ quy trình.B. Sơ đồ vòng đời. C. Sơ đồ dòng thời gian. D. Sơ đồ luồng dữ liệu. Câu 5. Chia sẻ sơ đồ tư duy theo thời gian thực giúp đạt được lợi ích nào? A. Mọi người có thể chỉnh sửa và trao đổi trực tiếp theo thời gian thực. B. Các thành viên chủ động xem nội dung. C. Nội dung được bảo mật hơn. D. Giảm thời gian chuẩn bị sơ đồ tư duy. Câu 6. Lợi ích chính của việc sử dụng bài trình chiếu là gì? A. Cung cấp hình ảnh minh họa trực quan. B. Không cần thiết kế. C. Tự động hoàn thành nội dung. D. Hạn chế trao đổi giữa các thành viên. Câu 7. Phần mềm trình chiếu hỗ trợ chèn hình ảnh vào bài trình chiếu qua chức năng nào? DeThi.edu.vn
  5. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn A. Insert → Hyperlink. B. Insert → Video. C. Insert → Picture. D. Insert → Audio. Câu 8. Để sơ đồ tư duy minh họa chi tiết, cần làm gì? A. Trình bày toàn bộ nội dung trên một nhánh. B. Đính kèm hình ảnh, video hoặc trang tính. C. Tránh sử dụng dữ liệu đính kèm. D. Chỉ sử dụng văn bản. Câu 9. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. PhyLab. B. Cabri 3 C. Crocodile Chemistry. D. Cabri II plus. Câu 10. Phần mềm mô phỏng không có lợi ích nào? A. Tạo ra tình huống gây hỏng thiết bị hoặc nguy hiểm cho con người. B. Giúp người sử dụng nghiên cứu hoạt động của đối tượng với chi phí thấp. C. Tạo ra nhiều tình huống để luyện tập hoặc nghiên cứu. D. Giúp người sử dụng nghiên cứu lí thuyết một cách trực quan. Câu 11. Để tăng sự chú ý của người xem trong bài trình chiếu, nên làm gì? A. Sử dụng hiệu ứng phức tạp. B. Thêm nhiều nội dung trong một trang chiếu. C. Sử dụng màu sắc hợp lý. D. Tránh dùng hình ảnh. II. Trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh trả lời đúng (Đ) hoặc sai (S). Câu 1. Mai đang học về dòng điện trong môn Vật lí. Để hiểu rõ hơn về cách mắc mạch điện, cô giáo giới thiệu một phần mềm mô phỏng giúp Mai lắp ráp các linh kiện như pin, bóng đèn, công tắc và quan sát sự thay đổi của dòng điện khi thay đổi các yếu tố như điện trở, hiệu điện thế. Sau khi thử nghiệm, Mai rút ra một số nhận định. Dựa vào tình huống trên, hãy xác định Đúng (Đ) hoặc Sai (S) cho các nhận định sau: a) Mai có thể thay đổi điện trở trong phần mềm để quan sát sự ảnh hưởng của nó đến cường độ dòng điện. b) Nếu nối bóng đèn với nguồn điện nhưng không có dây dẫn, bóng đèn vẫn sáng. c) Dữ liệu từ phần mềm mô phỏng luôn chính xác tuyệt đối, không cần kiểm chứng qua thí nghiệm thực tế. d) Phần mềm mô phỏng giúp Mai quan sát hoạt động của mạch điện mà không cần lắp ráp thực tế. Câu 2. An và Bình đang làm bài thuyết trình nhóm về “Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong đời sống”. Để bài thuyết trình sinh động hơn, Bình đề xuất sử dụng sơ đồ tư duy để tóm tắt ý chính và chèn thêm hình ảnh, video minh họa. Trong khi đó, An muốn dùng bài DeThi.edu.vn
  6. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn trình chiếu để trình bày nội dung một cách chuyên nghiệp hơn. Để thống nhất và đi đến kết luận, hai bạn có đưa ra một số nhận định như sau. Hãy xác định mỗi nhận định dưới đây là Đúng (Đ) hay Sai (S). a) Khi làm việc nhóm, việc sử dụng sơ đồ tư duy có thể giúp các thành viên dễ dàng chia sẻ ý tưởng và thông tin. b) Sử dụng kết hợp sơ đồ tư duy và bài trình chiếu sẽ giúp bài thuyết trình sinh động, dễ hiểu hơn. c) Sơ đồ tư duy chỉ có thể chứa văn bản, không thể đính kèm hình ảnh, video hay trang tính. d) Bài trình chiếu chỉ được dùng để trình bày thông tin, không thể hỗ trợ trao đổi và hợp tác nhóm. B. PHẦN LỰA CHỌN (Lưu ý học sinh chỉ làm một trong hai phần lựa chọn) LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ NÂNG CAO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 12 đến câu 20. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án đúng nhất. Câu 12. Để kiểm tra xem điểm số trong ô A2 có lớn hơn hoặc bằng 8 không, và trả về "Đạt" nếu đúng, ngược lại trả về "Chưa đạt", ta sử dụng công thức nào? A. =IF(A2 =8, "Đạt", "Chưa đạt") C. =IF(A2=8, "Đạt", "Chưa đạt") D. =IF(A2>8, "Đạt", "Chưa đạt") Câu 13. Hàm SUMIF dùng để làm gì? A. Tìm giá trị lớn nhất trong một vùng dữ liệu. B. Tính giá trị trung bình của các ô. C. Tính tổng giá trị những ô thoả mãn điều kiện. D. Đếm các ô thoả mãn điều kiện. Câu 14. Loại xác thực dữ liệu nào dùng để chọn dữ liệu từ danh sách thả xuống trong ô tính? A. Date. B. List. C. Time.D. Decimal. Câu 15. Công thức =COUNTIF(A1:A10,"<>0") trả về: A. Số ô có giá trị bằng 0.B. Số ô có giá trị khác 0. C. Tổng giá trị bằng 0. D. Tổng giá trị khác 0. Câu 16. Công thức nào dưới đây là đúng để đếm số ô chứa từ "Yes" trong vùng A1:A10? A. =COUNTIF(A1:A10, "Yes")B. =COUNTIF("Yes", A1:A10) C. =COUNT(A1:A10, "Yes") D. =COUNTA(A1:A10, "Yes") Câu 17. Hàm nào trong Excel dùng để đếm số ô tính trong vùng dữ liệu thoả mãn điều kiện? A. INDEX. B. COUNT. C. SUMIF.D. COUNTIF. Câu 18. Hàm IF trong Excel được sử dụng để làm gì? A. Tính tổng các giá trị trong một dãy số. B. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần. C. Kiểm tra điều kiện và trả về kết quả tương ứng. DeThi.edu.vn
  7. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn D. Tìm giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất trong một dãy số. Câu 19. Mục đích chính của việc xác thực dữ liệu (Data Validation) là gì? A. Tăng tốc độ tính toán.B. Làm cho bảng tính đẹp hơn. C. Ngăn chặn việc nhập dữ liệu sai. D. Tạo các biểu đồ đẹp mắt. Câu 20. Công thức tính tổng các giá trị nhỏ hơn 100 trong vùng B2:B6 là A. =SUMIF(B2:B6,“>100”)B. =SUMIF(B2:B6,“<100”) C. =SUMIF(B2:B6,<100) D. =SUM(B2:B6,“<100”) II. Trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh trả lời đúng (Đ) hoặc sai (S). Câu 3. Cho bảng dữ liệu kết quả thi vào lớp 10: Sau khi hướng dẫn học sinh về các hàm nâng cao trong Excel, cô Nam giao bài tập thực hành yêu cầu học sinh phân tích bảng dữ liệu kết quả thi vào lớp 10. Cô đưa ra một số nhận định về cách sử dụng các hàm và muốn học sinh kiểm tra tính chính xác của chúng. Hãy xác định mỗi nhận định sau là Đúng (Đ) hay Sai (S): a) Để hiển thị "Đạt" cho học sinh có tổng điểm từ 20 trở lên và "Chưa đạt" cho học sinh có tổng điểm nhỏ hơn 20, trong cột Ghi chú, cần thực hiện như sau: Bước 1: Tại ô H4, gõ công thức: =IF(G4>=20, "Đạt", "Chưa đạt"). Bước 2: Sao chép công thức từ ô H4 và dán vào các ô từ H5 đến H8. b) Tại ô G9 ta nhập công thức = COUNTIF(G4:G8, “ >25”) kết quả trả về là 2. c) Để biết có bao nhiêu học sinh trong lớp có điểm Ngữ Văn dưới trung bình, ta có thể dùng hàm COUNTIF. d) Muốn đếm số ô tính trong vùng dữ liệu thoả mãn điều kiện nào đó ta dùng hàm SUMIF. LỰA CHỌN 2: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM LÀM VIDEO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 12 đến câu 20. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án đúng nhất. Câu 12. Định dạng nào phù hợp để xuất video sau khi hoàn thành? A. MP3. B. MP4. C. DOCX.D. PDF. Câu 13. Phụ đề thường được sử dụng để làm gì? DeThi.edu.vn
  8. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn A. Giảm thời lượng video. B. Loại bỏ âm thanh khỏi video. C. Cung cấp thông tin hoặc tiêu đề cho các đoạn video. D. Thay đổi định dạng video. Câu 14. Cần làm gì trước khi bắt tay vào dựng video bằng phần mềm làm video? A. Xây dựng kịch bản và chuẩn bị dữ liệu cần thiết. B. Thử nghiệm các hiệu ứng đặc biệt trước. C. Chọn nhạc nền trước khi dựng video. D. Bắt đầu ngay với phần mềm dựng video. Câu 15. Phần mềm làm video không có chức năng nào sau đây? A. Tạo mới video. B. Chỉnh sửa video. C. Phát sóng trực tiếp video. D. Chèn âm thanh và phụ đề. Câu 16. Phần mềm làm video Video Editor được tích hợp sẵn trong hệ điều hành nào? A. Windows XP. B. Windows 10 và Windows 11. C. Windows 8. D. Windows 7. Câu 17. Chức năng Split được sử dụng để: A. Xoay video 90 độ. B. Thêm phụ đề vào video. C. Lựa chọn mẫu định dạng cho video. D. Chia video thành các đoạn nhỏ hơn. Câu 18. Một trong những ứng dụng phổ biến của video là gì? A. Thay thế hoàn toàn văn bản trong báo cáo. B. Tạo dữ liệu để xử lý số liệu. C. Giới thiệu và mô tả công việc hoặc sản phẩm. D. Lưu trữ thông tin cá nhân. Câu 19. Phần mềm làm video không hỗ trợ: A. Phân tích dữ liệu hình ảnh. B. Chuyển đổi video sang định dạng khác. C. Thêm nhạc nền vào video. D. Ghi lại video từ màn hình máy tính. Câu 20. Thời gian xuất video phụ thuộc vào yếu tố nào? A. Dung lượng ổ cứng. B. Số lượng hình ảnh trong video. C. Độ dài video và chất lượng chọn xuất. D. Loại phần mềm chỉnh sửa. II. Trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh trả lời đúng (Đ) hoặc sai (S). DeThi.edu.vn
  9. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn Câu 3. Minh đang thực hiện một video dự thi “Góc xanh trong mắt em” và sử dụng phần mềm Video Editor để chỉnh sửa. Trong quá trình làm việc, Minh gặp một số vấn đề cần giải quyết. Dựa trên tình huống trên, hãy xác định Đúng (Đ) hoặc Sai (S) cho các nhận định sau: a) Minh muốn video có chất lượng cao khi trình chiếu trên màn hình lớn nên đã chọn độ phân giải 4K khi xuất file, mặc dù video gốc chỉ có chất lượng 720p. Cách làm này sẽ giúp video có chất lượng tốt hơn. b) Để video mạch lạc hơn, Minh nên sử dụng tính năng "Split" để cắt bỏ những phần không cần thiết. c) Trong quá trình chỉnh sửa, Minh nhận thấy âm thanh nền lớn hơn giọng thuyết minh. Để khắc phục, Minh sử dụng tính năng điều chỉnh âm lượng trong timeline để giảm âm lượng nhạc nền. d) Minh có thể kéo thả video vào timeline trong Video Editor mà không cần sắp xếp thứ tự, vì phần mềm sẽ tự động chỉnh sửa giúp Minh. -----------HẾT----------- ĐÁP ÁN A. PHẦN CHUNG I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 1. C 2. B 3. B 4. C 5. A 6. A 7. C 8. B 9. C 10. A 11. C II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 1: a. Đúng; b. Sai; c. Sai; d. Đúng Câu 2: a. Đúng; b. Đúng; c. Sai; d. Sai B. PHẦN LỰA CHỌN (Lưu ý học sinh chỉ làm một trong hai phần lựa chọn) LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ NÂNG CAO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 12. B 13. C 14. B 15. B 16. A 17. D 18. C 19. C 20. B II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 3: a. Đúng; b. Sai; c. Đúng; d. Sai LỰA CHỌN 2: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM LÀM VIDEO. I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn 12. B 13. C 14. A 15. C 16. B 17. D 18. C 19. A 20. C II. Trắc nghiệm đúng sai. Câu 3: a. Sai; b. Đúng; c. Đúng; d. Sai DeThi.edu.vn
  10. Tuyển tập 11 Đề thi cuối kì 2 năm học 2024-2025 môn Tin học 9 Cánh Diều (Có đáp án) - DeThi.edu.vn ĐỀ SỐ 4 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II BẮC GIANG NĂM HỌC 2024 - 2025 THCS ĐỒNG SƠN MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 Thời gian: 45 phút, không kể thời gian giao đề Họ và tên học sinh:................................................ Số báo danh: ................... Mã đề 0594 A. PHẦN CHUNG I. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 11. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án đúng nhất. Câu 1. Phần mềm mô phỏng không có lợi ích nào? A. Giúp người sử dụng nghiên cứu hoạt động của đối tượng với chi phí thấp. B. Tạo ra nhiều tình huống để luyện tập hoặc nghiên cứu. C. Giúp người sử dụng nghiên cứu lí thuyết một cách trực quan. D. Tạo ra tình huống gây hỏng thiết bị hoặc nguy hiểm cho con người. Câu 2. Lợi ích chính của việc sử dụng bài trình chiếu là gì? A. Hạn chế trao đổi giữa các thành viên. B. Cung cấp hình ảnh minh họa trực quan. C. Tự động hoàn thành nội dung. D. Không cần thiết kế. Câu 3. Phần mềm trực tuyến giúp em làm gì? A. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. B. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông. C. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối. D. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử. Câu 4. Video quay lại thí nghiệm có phải là phần mềm mô phỏng không? A. Có, vì nó tái hiện một thí nghiệm thực tế. B. Có, vì nó chứa dữ liệu của thí nghiệm. C. Không, vì nó không cho phép tương tác hay thay đổi đầu vào. D. Không, vì nó không tạo ra dữ liệu mới. Câu 5. Để sơ đồ tư duy minh họa chi tiết, cần làm gì? A. Tránh sử dụng dữ liệu đính kèm. B. Chỉ sử dụng văn bản. C. Trình bày toàn bộ nội dung trên một nhánh. D. Đính kèm hình ảnh, video hoặc trang tính. Câu 6. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. Crocodile Chemistry.B. PhyLab. DeThi.edu.vn