Bài tập trắc nghiệm Đại số 10 - Chương 3 (Có đáp án)

docx 22 trang xuanha23 09/01/2023 2201
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài tập trắc nghiệm Đại số 10 - Chương 3 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_dai_so_10_chuong_3_co_dap_an.docx

Nội dung text: Bài tập trắc nghiệm Đại số 10 - Chương 3 (Có đáp án)

  1. HỆ THỐNG BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM ĐẠI SỐ 10-CHƯƠNG 3 CHỦ ĐỀ . PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH LOẠI . ĐẠI CƯƠNG VỀ PHƯƠNG TRÌNH 2x 3 Câu 1: Điều kiện xác định của phương trình 5 là: x2 1 x2 1 A. x 1. B. x 1. C. x 1.D. x . 1 3 4 Câu 2: Điều kiện xác định của phương trình 2 là: x 2 x 2 x 4 A. .B. . C. . D. . Câu 3: Điều kiện xác định của phương trình là: A. . B. . C. . D. . Câu 4: Điều kiện xác định của phương trình là: A. . B. . C. . D. . Câu 5: Điều kiện xác định của phương trình là: A. .B. . C. . D. . Câu 6: Điều kiện xác định của phương trình là: A. . B. . C. . D. . Câu 7: Điều kiện xác định của phương trình là: A. . B. .C. .D. . Câu 8: Điều kiện xác định của phương trình là: A. .B. và . C. . D. và . Câu 9: Điều kiện xác định của phương trình là: A. .B. . C. . D. . Câu 10: Điều kiệnxác định của phương trình là: A. . B. . C. .D. . Câu 11: Tập xác định của phương trình là: A. . B. .C. . D. . Câu 12: Điều kiện xác định của phương trình là: A. .B. . C. . D. . Câu 13: Hai phương trình được gọi là tương đương khi: A. Có cùng dạng phương trình. B. Có cùng tập xác định. C.Có cùng tập hợp nghiệm. D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 14: Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng? A. . B. .
  2. C D. Cả A, B, C đều sai. Cho các phương trình Câu 15: . Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng? A. tương đương với hoặc . B. là hệ quả của . C.là hệ quả của .D. Cả A, B, C đều sai. Câu 16: Chỉ ra khẳng định sai? A. . B. . C D. . Câu 17: Chỉ ra khẳng định sai? A. .B. . C D. . Câu 18: Chỉ ra khẳng định sai? A. . B. . C D. . Câu 19: Phương trình tương đương với phương trình: A. . B. . C D. . Câu 20: Phương trình tương đương với phương trình: A. . B. . C D. . Câu 21: Cho hai phương trình và . Khẳng định đúng nhất trong các khẳng định sau là : A. và tương đương. B. Phương trình là phương trình hệ quả của phương trình . C.Phương trình là phương trình hệ quả của phương trình . D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 22: Phương trình tương đương với phương trình: A. . B. . C D. . Câu 23: Phương trình là phương trình hệ quả của phương trình nào sau đây A. .B. . C D. . Câu 24: Tập xác định của phương trình là: A. . B. . C. .D. . Câu 25: Điều kiện xác định của phương trình là:
  3. A. . B. .C. . D. . Câu 26: Điều kiện xác định của phương trình là: A. . B. . C. .D. . Câu 27: Điều kiện xác định của phương trình là: A. và . B. và . C. .D. và . Câu 28: Tập nghiệm của phương trình là: A. . B. . C. .D. . Câu 29: Tậpnghiệm của phương trình là: A. . B. . C. .D. . Câu 30: Cho phương trình . Trong các phương trình sau đây, phương trình nào không phải là hệ quả của phương trình ? A. . B. . C D. . Câu 31: Phương trình tương đương với phương trình: A. . B. . C D. . Câu 32: Khẳng định nào sau đây sai? A. .B. . C D. . Câu 33: Khi giải phương trình , ta tiến hành theo các bước sau: Bước : Bình phương hai vế của phương trình ta được: Bước : Khai triển và rút gọn ta được: hay. Bước : Khi , ta có . Khi, ta có . Vậy tập nghiệm của phương trình là: . Cách giải trên đúng hay sai? Nếu sai thì sai ở bước nào? A. Đúng. B. Sai ở bước. C. Sai ở bước .D. Sai ở bước . Câu 34: Khi giải phương trình, một học sinh tiến hành theo các bước sau: Bước : Bình phương hai vế của phương trình ta được: Bước : Khai triển và rút gọn ta được: . Bước : .
  4. Vậy phương trình có một nghiệm là: . Cách giải trên đúng hay sai? Nếu sai thì sai ở bước nào? A. Đúng. B. Sai ở bước. C. Sai ở bước .D. Sai ở bước . Câu 35: Khi giải phương trình, một học sinh tiến hành theo các bước sau: Bước : Bình phương hai vế của phương trình ta được: Bước : Khai triển và rút gọn ta được: . Bước : . Bước :Vậy phương trình có nghiệm là: và . Cách giải trên sai từ bước nào? A. Sai ở bước . B. Sai ở bước . C. Sai ở bước .D. Sai ở bước . Câu 36: Khi giải phương trình, một học sinh tiến hành theo các bước sau: Bước : Bước :. Bước : . Bước :Vậy phương trình có tập nghiệm là:. Cách giải trên sai từ bước nào? A. Sai ở bước .B. Sai ở bước . C. Sai ở bước . D. Sai ở bước . Câu 37: Khi giải phương trình, một học sinh tiến hành theo các bước sau: Bước : Bước :. Bước : . Bước :Vậy phương trình có tập nghiệm là:. Cách giải trên sai từ bước nào? A. Sai ở bước .B. Sai ở bước . C. Sai ở bước . D. Sai ở bước . Câu 38: Khi giải phương trình, một học sinh tiến hành theo các bước sau: Bước : đk:
  5. Bước :với điều kiện trên Bước : . Bước :Vậy phương trình có tập nghiệm là:. Cách giải trên sai từ bước nào? A. Sai ở bước . B. Sai ở bước . C. Sai ở bước .D. Sai ở bước . Câu 39: Cho phương trình: . Trong các phương trình sau, phương trình nào không phải là hệ quả của phương trình ? A. . B. 1. C D. . Câu 40:Phương trìnhsau có bao nhiêu nghiệm . A. .B. . C. .D. vô số. Câu 41:Phương trình sau có bao nhiêu nghiệm . A. . B. . C. .D. vô số. Câu 42:Phương trình sau có bao nhiêu nghiệm . A. .B. . C. .D. vô số. Câu 43:Phương trình sau có bao nhiêu nghiệm . A. . B. . C. .D. vô số. Câu 44:Phương trình A. vô nghiệm. B. vô số nghiệm. C. mọi đều là nghiệm.D.có nghiệm duy nhất. Câu 45:Phương trình có nghiệm là : A. .B. . C. .D Câu 46: Tập nghiệm của phương trìnhlà A. .B. . C. .D Câu 47: Tập nghiệm của phương trình là A. . B. . C. .D Câu 48: Tập nghiệm của phương trình là A. . B. .C. .D Câu 49: Cho phương trìnhvà . Khẳng định đúng nhất trong các khẳng định sau là: A. và tương đương. B. là phương trình hệ quả của .
  6. C. là phương trình hệ quả của .D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 50: Cho phương trìnhvà . Khẳng định đúng nhất trong các khẳng định sau là: A. và tương đương.B. là phương trình hệ quả của . C. là phương trình hệ quả của .D. Cả A, B, C đều đúng. LOẠI . PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT, BẬC HAI MỘT ẨN Câu 51. Cho phương trình . Chọn mệnh đề đúng: A. Nếu phương trình có nghiệm thì khác . B. Nếu phương trình vô nghiệm thì . C. Nếu phương trình vô nghiệm thì . D. Nếu phương trình có nghiệm thì khác . Câu 52. Phương trình có nghiệm duy nhất khi và chỉ khi: A. .B. hoặc . C. . D. . Câu 53. Phương trình : A. Có nghiệm trái dấu. B. Có nghiệm âm phân biệt. C. Có nghiệm dương phân biệt. D. Vô nghiệm. Câu 54. Phương trình có nghiệm khi và chỉ khi: A. . B. .C. . D. . Câu 55. Cho phương trình . Hãy chọn khẳng định sai trong các khẳng định sau: A. Nếu thì có nghiệm trái dấu. B. Nếu và thì có nghiệm. C. Nếu và và thì có nghiệm âm. D. Nếu và và thì có nghiệm dương. Câu 56. Cho phương trình . Phương trình có hai nghiệm âm phân biệt khi và chỉ khi : A. và . B. và và . C. và và . D. và . Câu 57. Cho phương trình . Hãy chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau: A. Phương trình vô nghiệm. B. Phương trình có nghiệm dương. C. Phương trình có nghiệm trái dấu. D. Phương trình có nghiệm âm. Câu 58. Hai số và là các nghiệm của phương trình: A. . B. . C. . D. . Câu 59. và là hai nghiệm của phương trình : A. .B. .
  7. C. . D. . Câu 60. Phương trình là phương trình bậc nhất khi và chỉ khi : A B. . C. hoặc .D. và . Câu 61. Câu nào sau đây sai ? A. Khi thì phương trình : vô nghiệm. B. Khi thì phương trình có nghiệm duy nhất. C. Khi thì phương trình : có nghiệm. D. Khi và thì phương trình có nghiệm. Câu 62. Khẳng định đúng nhất trong các khẳng định sau là : A. Phương trình: có nghiệm là . B. Phương trình: vô nghiệm. C. Phương trình : có tập nghiệm . D. Cả a, b, c đều đúng. Câu 63. Phương trình : vô nghiệm với giá tri là : A. , tuỳ ý . B. tuỳ ý, . C. , .D. , . Câu 64. Cho phương trình : . Biết rằng có nghiệm . Hỏi bằng bao nhiêu : A. .B C. . D. . Câu 65. Phương trình có nghiệm duy nhất khi: A. . B. . C. và . D. và . Câu 66. Phương trình có nghiệm khi: A. . B. .C. và . D. . Câu 67. Tìm để phương trình có tập nghiệm là : A. .B. . C. . D. và . Câu 68. Phương trình có tập nghiệm là khi: A. . B. . C. .D. Không tồn tại . Câu 69. Phương trình vô nghiệm khi: A. . B. . C. .D. . Câu 70. Phương trình vô nghiệm khi: A. hoặc . B. . C. . D. . Câu 71. Điều kiện để phương trình vô nghiệm là: A. hoặc .B. và . C. hoặc . D. hoặc . Câu 72. Phương trình. Phương trình có nghiệm khi: A. . B. . C. . D. . Câu 73. Cho phương trình . Với giá trị nào của thì phương trình có nghiệm: A. hoặc . B. hoặc .
  8. C. . D. hoặc . Câu 74. Cho phương trình . Khẳng định nào sau đây là sai: A. Nếu thì phương trình vô nghiệm. B. Nếu thì phương trình có nghiệm: , . C. Nếu thì phương trình có nghiệm . D. Nếu thì phương trình có nghiệm kép . Câu 75. Với giá trị nào của thì phương trình: có nghiệm phân biệt? A. . B. .C. và . D. . Câu 76. Cho phương trình .Phương trình có ba nghiệm phân biệt khi: A. . B. . C. .D. . Câu 77. Cho phương trình . Với giá trị nào sau đây của thì phương trình có nghiệm kép? A. . B. .C. . D. . Câu 78. Với giá trị nào của thì phương trình có nghiệm duy nhất: A. .B. hoặc . C. . D. . Câu 79. Để hai đồ thị và có hai điểm chung thì: A. . B. . C. .D. . Câu 80. Nghiệm của phương trình có thể xem là hoành độ giao điểm của hai đồ thị hàm số: A. và . B. và . C. và . D. và . Câu 81. Tìm điều kiện của để phương trình có nghiệm âm phân biệt: A. .B. . C. . D. . Câu 82. Gọi là các nghiệm của phương trình . Ta có tổng bằng: A. . B. . C. .D. . Câu 83. Gọi là nghiệm của phương trình . Khi đó, giá trị của là: A. . B. .C. . D. 4. Câu 84. Nếu biết các nghiệm của phương trình: là lập phương các nghiệm của phương trình . Thế thì: A. . B. .C. . D. Một đáp số khác. Câu 85. Phương trình :có nghiệm có nghiệm duy nhất, với giá trị của là : A. . B. .C. . D. . Câu 86. Tìm để phương trình : vô nghiệm với giá trị của là : A. . B. . C. .D. . Câu 87. Để phương trình có nghiệm âm, giá trị thích hợp cho tham số là : A. hay .B. hay . C. hay . D. hay .
  9. Câu 88. Điều kiện cho tham số để phương trình có nghiệm âm là : A. . B. .C. . D. . Câu 89. Cho phương trình : . Để phương trình có vô số nghiệm, giá trị của tham số là : A. hay . B. hay . C. hay . D. Không có giá trị nào của m. Câu 90. Cho phương trình bậc hai : . Với giá trị nào của thì phương trình có nghiệm kép và tìm nghiệm kép đó ? A. , . B. , . C. , . D. , . Câu 91. Cho phương trình bậc hai:. Với giá trị nào của thì phương trình có nghiệm kép ? A. . B. . C. . D. . Câu 92. Để phương trình vô nghiệm, với giá trị của là A. . B. . C. . D. và . Câu 93. Giả sử và là hai nghiệm của phương trình :. Giá trị của tổng là : A. . B. – .C. . D. – . Câu 94. Cho phương trình : . Khi tổng các nghiệm và tổng bình phương các nghiệm của phương trình bằng nhau thì giá trị của tham số bằng : A. hay. B. hay. C. hay. D. hay. Câu 95. Khi hai phương trình: và có nghiệm chung, thì giá trị thích hợp của tham số là: A. .B. . C. . D. . Câu 96. Có bao nhiêu giá trị của để hai phương trình: và có một nghiệm chung? A. 0 B. vô số C. 3D. Câu 97. Nếu là các số khác , biết và là nghiệm của phương trìnhvà là nghiệm của phương trình . Thế thì bằng: A. . B. . C. . D. 2. Câu 98. Cho phương trình , trong đó, . Nếu hiệu các nghiệm của phương trình là . Thế thì bằng: A. . B. . C. . D. Một đáp số khác. Câu 99. Cho hai phương trình: và . Có hai giá trị của để phương trình này có một nghiệm là nghịch đảo của một nghiệm của phương trình kiA. Tổng hai giá trị ấy gần nhất với hai số nào dưới đây? A. B. 0 C. D. Một đáp số khác Câu 100. Số nguyên k nhỏ nhất sao cho phương trình : vô nghiệm là : A. . B. .C. . D. . LOẠI . PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT, BẬC HAI Câu 101. Phương trình có nghiệm duy nhất khi: A. . B. .C. và . D. .
  10. Câu 102. Tập nghiệm của phương trình là : A. . B C. . D. . Câu 103: Tập nghiệm của phương trình trường hợp là: A. . B. . C. . D. Cả ba câu trên đều sai. Câu 104: Tập hợp nghiệm của phương trìnhlà : A. . B. . C. . D. . Câu 105: Phương trình có nghiệm duy nhất khi : A. . B. .C. và . D. Không có . Câu 106: Biết phương trình: có nghiệm duy nhất và nghiệm đó là nghiệm nguyên. Vậy nghiệm đó là : A. . B. . C. .D. . Câu 107: Cho phương trình: . Với giá trị nào của m thì phương trình có nghiệm? A. . B. . C. và .D. và . Câu 108: Phương trìnhtương đương với phương trình : A. B. C.hay D. Câu 109: Tập nghiệm của phương trình:(1) là tập hợp nào sau đây ? A. . B. . C. . D. . Câu 110: Phương trìnhcó bao nhiêu nghiệm ? A. . B. . C. . D. Vô số. Câu 111: Phương trìnhcó bao nhiêu nghiệm ? A. . B. . C. .D. Vô số. Câu 112: Với giá trị nào của a thì phương trình:có nghiệm duy nhất: A B. . C. .D Câu 113: Phương trình:có 1 nghiệm duy nhất khi và chỉ khi : A. B. . C. .D. Không tồn tại giá trị thỏa. Câu 114: Tập nghiệm của phương trình:là: A B C D Câu 115: Tập nghiệm của phương trình là : A. . B. . C. . D. . Câu 116: Tập nghiệm của phương trình là : A. . B. .C. . D. . Câu 117: Cho . Với là bao nhiêu thì có nghiệm duy nhất A. . B. . C. .D. . Câu 118: Với giá trị nào của tham sốthì phương trình: có hai nghiệm phân biệt
  11. A. .B. . C. . D. Không có . Câu 119: Số nghiệm của phương trình:là: A. .B. . C. . D. . Câu 120: Phương trìnhcó 3 nghiệm phân biệt khi : A B C D Câu 121: Cho phương trình:. Tìm để phương trình có nghiệm : A. Mọi m. B. . C. .D. . Câu 122: Tìm tất cả giá trị của m để phương trình :có nghiệm dương: A B C D. Câu 123: Có bao nhiêu giá trị nguyên của a để phương trình:có đúng 4 nghiệm. A. 0. B. 1. C. 2. D. . Câu 124: Định m để phương trình :có nghiệm : A. . B. . C. .D. . Câu 125: Định để phương trình: có đúng hai nghiệm lớn hơn 1: A. .B. . C. . D. Không tồn tại . Câu 126: Tìm để phương trình : có đúng hai nghiệm. A. . B. . C. .D. . Câu 127: Nghiệm dương nhỏ nhất của phương trình : gần nhất với số nào dưới đây? A. 2,5. B. 3. C. 3,5.D. 2,8. Câu 128: Có bao nhiêu giá trị nguyên của m để phương trình:có đúng 3 nghiệm thuộc A. 1. B. 2. C. 3.D. 0. Câu 129: Phương trình sau đây có bao nhiêu nghiệm âm: A. .B. . C. . D. . Câu 130: Cho phương trình. Đặt:, , . Ta có vô nghiệm khi và chỉ khi : A B C D Câu 131: Phương trìnhcó bao nhiêu nghiệm ? A. 2. B. 3. C. 4.D. 0. Câu 132: Phương trìnhcó bao nhiêu nghiệm ? A. 2. B. 3. C. 4. D. 0. Câu 133: Phương trình: A. vô nghiệm B. Có 2 nghiệm, . C. Có 2 nghiệm, . D.Có 4 nghiệm , , , . Câu 134: Cho phương trình. Khẳng định nào sau đây là đúng: A. Phương trình có nghiệm.
  12. B. Phương trình có nghiệm. C. Phương trình vô nghiệm với mọi . D. Phương trình có nghiệm duy nhất. Câu 135: Phương trìnhcó: A. 1 nghiệm. B. 2 nghiệm. C. 3 nghiệm. D. 4 nghiệm. Câu 136: Phương trình sau đây có bao nhiêu nghiệm âm: A. .B. . C. . D. . Câu 137: Phương trình : , có nghiệm là : A. . B. . C. .D. Vô nghiệm. Câu 138: Phương trình: có bao nhiêu nghiệm ? A. . B. . C. . D. Vô số. Câu 139: Cho phương trình:. Để phương trình có hai nghiệm khác nhau, hệ thức giữa hai tham sốlà: A. . B. . C. . D. . Câu 140: Phương trình: , có nghiệm là : A. . B. . C. . D. . Câu 141: Phương trìnhcó nghiệm là : A. , , . B. ; , . C. , , .D. , , . Câu 142: Định để phương trình:có đúng ba nghiệm. Các giá trịtìm được có tổng : A. . B. . C. . D. . Câu 143: Phương trình:có nghiệm duy nhất. A. . B. . C. . D. . Câu 144: Có bao nhiêu giá trị nguyên của m để phương trình: có đúng 4 nghiệm? A. . B. . C. . D. Nhiều hơn 16 nhưng hữu hạn. Câu 145: Cho phương trình:. Để phương trình có nghiệm, điều kiện để thỏa mãn tham sốlà : A. .B. . C. . D. . Câu 146: Cho phương trình:. Để phương trình vô nghiệm thì: A. . B. . C. . D. . Câu 147: Cho phương trình:. Có nghiệm là: A. . B. . C. . D. . Câu 148: Tìm để phương trình vô nghiệm: (là tham số). A. . B. . C. . D. . Câu 149: Phương trìnhcó các nghiệm là: A. , . B. , . C. , . D. , . Câu 150: Tập nghiệm T của phương trình:là: A. . B. .C. . D. . LOẠI . HỆ PHƯƠNG TRÌNH Câu 151: Nghiệm của hệ: là: A. B. C. D. Câu 152:Hệ phương trình sau có bao nhiêu nghiệm
  13. A. B. C. D. Vô số. Câu 153: Tìm nghiệm của hệ phương trình: A. B. C. D. Câu 154: Tìm nghiệm của hệ : A. B. C. D. Vô nghiệm. Câu 155:Hệ phương trình: có bao nhiêu nghiệm ? A. B. C. D. Vô số nghiệm. Câu 156:Hệ phương trình : có nghiệm là? A. B. C. D. Câu 157: Cho hệ phương trình . Để giải hệ phương trình này ta dùng cách nào sau đây ? A. Thay vào phương trình thứ nhất. B. Đặt . C. Trừ vế theo vế.D. Một phương pháp khác. Câu 158:Hệ phương trình có nghiệm là : A. B. C. D. Câu 159: Nghiệm của hệ phương trình là: A. B. C. D. Câu 160: Tìm điều kiện của tham số m để hệ phương trình sau có đúng một nghiệm: A. hay B. và C. D. Câu 161: Với giá trị nào của m thì hai đường thẳng sau trùng nhau và A. B. C. hay D. Không có giá trị . Câu 162:Để hệ phương trình : có nghiệm , điều kiện cần và đủ là : A. B. C. D. Câu 163:Hệ phương trình A. có 2 nghiệm và .B. có 2 nghiệm và . C. có 1 nghiệm là D. có 4 nghiệm Câu 164:Hệ phương trình có đúng 1 nghiệm khi và chỉ khi : A. B. C. hoặc D. m tùy ý. Câu 165:Hệ phương trình : . Có nghiệm là A. B. .C. D. Câu 166:Hệ phương trình: có nghiệm là ? A. B. C. D. Câu 167: Phương trình sau có nghiệm duy nhất với giá trị của m là : A. B.
  14. C. hoặc D. và Câu 168: Cho hệ phương trình :. Để hệ này vô nghiệm, điều kiện thích hợp cho tham số là : A. B. hay C. hay D. hay Câu 169: Cho hệ phương trình . Từ hệ phương trình này ta thu được phương trình sau đây ? A. B. C. D. Một kết quá khác. Câu 170:Hệ phương trình có nghiệm là : A. B. C. D. Vô nghiệm. Câu 171:Hệ phương trình có bao nhiêu nghiệm ? A. B. C. D. Câu 172:Hệ phương trình có nghiệm là: A. B. C. D. Hệ vô nghiệm. Câu 173:Hệ phương trình có nghiệm là: A. B. C. , . D. Một đáp số khác. Câu 174: Tìm để hệ phương trình vô nghiệm: A. B. hoặc . C. D. Không có . Câu 175: Nghiệm của hệ phương trình : A. B. C. D. Câu 176:Hệ phương trình có nghiệm là : A. B. C. D. Vô nghiệm. Câu 177:Hệ phương trình có nghiệm là : A. B. C. D. Câu 178:Hệ phương trình có nghiệm là : A. hoặc B. hoặc C. hoặc D. hoặc Câu 179:Hệ phương trình có nghiệm là : A. B. C. D. Câu 180:Hệ phương trình có nghiệm là với và là : A. B. C. D. Câu 181: Hãy chỉ ra các cặp nghiệm khác 0 của hệ phương trình: A. B. C. D. Câu 182:Hệ phương trình có bao nhiêu nghiệm ?
  15. A. B. C. D. Câu 183:Hệ phương trình có bao nhiêu cặp nghiệm ? A. B. C. D. Câu 184: Cho hệ phương trình . Khẳng định nào sau đây là đúng ? A. Hệ phương trình có nghiệm với mọi . B. Hệ phương trình có nghiệm. C. Hệ phương trình có nghiệm duy nhất D. Hệ phương trình luôn vô nghiệm. Câu 185: Cho hệ phương trình : . Hệ thức biểu diễn theo rút ra từ hệ phương trình là ? A. hay .B. hay . C. hay .D. hay Câu 186: Cho hệ phương trình : .Các giá trị thích hợp của tham số để hệ phương trình có nghiệm nguyên là : A. B. C. D. Câu 187: Các cặp nghiệm của hệ phương trình : là : A. hay B. hay C. hay D. hay Câu 188: Nghiệm của hệ phương trình : là: A. B. C. .D. Câu 189: Cho hệ phương trình : . Các cặp nghiệm dương của hệ phương trình là: A. B. C. D. Câu 190:Hệ phương trình có bao nhiêu nghiệm ? A. B. C. D. Câu 191:Hệ phương trình có bao nhiêu cặp nghiệm ? A. B. Vô nghiệm.C. D. Câu 192: Cho hệ phương trình và các mệnh đề : (I) Hệ có vô số nghiệm khi . (II) Hệ có nghiệm khi . (III) Hệ có nghiệm với mọi . Các mệnh đề nào đúng ? A. Chỉ (I). B. Chỉ (II).C. Chỉ (III) .D. Chỉ (I) và (III). Câu 193:Hệ phương trình có nghiệm là : A. bất kỳ,;,
  16. B. C. D. Câu 194: Cho hệ phương trình . Giá trị thích hợp của tham số sao cho hệ có nghiệm và tích nhỏ nhất là : A. B. C. D. Câu 195: Cho hệ phương trình : Với , , hệ có nghiệm duy nhất bằng : A. B. C. D. Câu 196: Cho hệ phương trình : . Các giá trị thích hợp của tham số để tổng bình phương hai nghiệm của hệ phương trình đạt giá trị nhỏ nhất : A. B. C. D. Câu 197: Cho hệ phương trình : . Để hệ phương trình có nghiệm, giá trị thích hợp của tham số là A. B. C. D. Câu 198: Cho hệ phương trình : . Để hệ phương trình có nghiệm âm, giá trị cần tìm của tham số là : A. hay B. C. hay D. Câu 199: Cho hệ phương trình : . Các cặp nghiệm sao cho đều là các số nguyên là : A. B. C. D. Câu 200: Nếu là nghiệm của hệ phương trình: . Thì bằng bao nhiêu ? A. B. C. D. Không tồn tại giá trị của . LOẠI . BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TỔNG HỢP Câu 201: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 202: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 203: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 204: Tích các nghiệm của phương trình bằng
  17. A. B. C. D. Câu 205: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 206: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 207: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 208: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 209: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 210: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 211: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 212: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 213: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 214: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 215: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 216: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 217: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 218: Số nghiệm của phương trình bằng
  18. A. B. C. D. Câu 219: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 220: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 221: Số nghiệm nguyên của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 222: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 223: Số nghiệm nguyên của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 224: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 225: Số nghiệm nguyên của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 226: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 227: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 228: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 229: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 230: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 231: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 232: Số nghiệm của phương trình bằng
  19. A. B. C. D. Câu 233: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 234: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 235: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 236: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 237: Số nghiệm nguyên của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 238: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 239: Số nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 240: Tổng các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 241: Số nghiệm vô tỷ của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 242: Tích các nghiệm của phương trình bằng A. B. C. D. Câu 243: Phương trình có 2 nghiệm phân biệt khi và chỉ khi A. B. C. D. Câu 244: Phương trình có 2 nghiệm phân biệt khi và chỉ khi A. B. C. D. Câu 245: Phương trình có 2 nghiệm phân biệt khi và chỉ khi A. B. C. D. Câu 246: Phương trình có 2 nghiệm phân biệt khi và chỉ khi
  20. A. B. C. D. Câu 247: Phương trình có 1 nghiệm phân biệt khi và chỉ khi A. m < -6 B. C. D. Câu 248: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 249: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 250: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 251: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 252: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 253: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D. Câu 254: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.vô số Câu 255: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 256:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó x+y bằng A. 3 B. C. D.0 Câu 257:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó xy bằng A. -4 B. C. 4 D.0 Câu 258:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó x+y bằng A. 1 B. C. 2 D.0 Câu 259: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 260: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4
  21. Câu 261: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 262: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 263: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 264:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó xy bằng A. 1 B. -17 C. 0 D.17 Câu 265: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 266: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 267: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 268: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 269: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 270:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó x+y bằng A. 1 B. 7 C.10 D.0 Câu 271:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó xy bằng A. 3 B. 4 C.0 D.1 Câu 272: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 273: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 274: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 275: Số nghiệm của hệ phương trình bằng
  22. A. 3 B. C. D.4 Câu 276: Số nghiệm của hệ phương trình bằng A. 3 B. C. D.4 Câu 277: Biết (x;y) với x>0,y>0 là một nghiệm của hệ phương trình . khi đó x+ y bằng A. 3 B. C.6 D.8 Câu 278:Hệ phương trình có nghiệm duy nhất (x;y). Khi đó x+y bằng A. 1 B. 7 C.2 D.3