Bộ đề kiểm tra 15 phút môn Đại số Lớp 9

doc 47 trang thaodu 4030
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bộ đề kiểm tra 15 phút môn Đại số Lớp 9", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docbo_de_kiem_tra_15_phut_mon_dai_so_lop_9.doc

Nội dung text: Bộ đề kiểm tra 15 phút môn Đại số Lớp 9

  1. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để 3x 9 được xác định. 49 Câu 2. Tính: 144 . . 0,01 64 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: 1 x 2 2x 1 - 4x 2 4x 1 với x < 2 Câu 4. Giải phương trình sau: 9x 2 = 2x + 1 Bài làm.
  2. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 9 Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để x 4 được xác định. Câu 2. Tính (18 + 32 - 50 ). 2 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: A = 4x - x 2 4x 4 Với x 2 Câu 4. Giải phương trình sau x 2 10x 25 = 7 – 2x Bài làm:
  3. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để x 2 được xác định. Câu 2. Tính (18 + 32 - 50 ). 2 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: B = 3x + 9 6x x 2 với x < -3 Câu 4. Giải phương trình sau x 2 4x 4 = 2x – 1 Bài làm: 0
  4. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 9 Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để 2 được xác định. x 1 Câu 2 Tính: 5 .18 . 40 Câu 3. Rút gọn biểu thức 1 A = x 2 2x 1 - 4x 2 4x 1 với x < 2 Câu 4. Giải phương trình sau: x 2 6x 9 = 5 Bài làm
  5. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1.Với giá trị nào của x để 2 7x được xác định. Câu 2. Tính 0,5 . 6 . 27 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: 1 A = a 2 a 2 2 với 0<a<2 a 2 Câu 4. Giải phương trình sau: x 2 6x 9 = 7 Bài làm .
  6. Họ và tên: KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: 9A1 Môn: Đại số Đề bài: Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để mỗi căn thức sau được xác định. a) 3x 9 b) 5x 49 Câu 2. Tính: 144 . . 0,01 64 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: 1 x 2 2x 1 - 4x 2 4x 1 với x < 2 Câu 4. Giải phương trình sau: 9x 2 = 2x + 1
  7. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1. Với giá trị nào của x để mỗi căn thức sau được xác định. a) 3x 9 b) 5x Câu 2. Tính: 49 144 0,01 64 Câu 3. Rút gọn biểu thức sau: 1 x 2 2x 1 - 4x 2 4x 1 với x < 2 Câu 4. Giải phương trình sau: 9x 2 = 2x + 1 Bài làm
  8. Họ và tên: Tào Văn Bách KIỂM TRA 30 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH. Biết AH = 6cm, BH = 4,5cm. Tính AB, AC, BC, HC 3 Câu 2: Tìm sin , cos , biết tg = 4 Câu 3. (Không dùng máy tính) Biết sin480 0,7431. Tìm sin420 Bài làm
  9. Họ và tên: Lê Quang Hiệu KIỂM TRA 30 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH. Biết AB = 6cm, BH = 3cm. a)Tính AH, AC, HC b) Tính góc B và góc C 5 Câu 2: Tìm sin , cos , biết cotg = 12 Câu 3. (Không dùng máy tính) Biết cos440 0,7193. Tìm cos460 Bài làm
  10. Họ và tên: Lê Đức Hải KIỂM TRA 30 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH. Biết BH = 9cm, CH = 16cm. a)Tính AB, AC, AH b) Tính góc B, C 3 Câu 2: Tìm sin , cos , biết tg = 4 Câu 3. Tính tg760 – cotg140 Bài làm
  11. Họ và tên: KIỂM TRA 30 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông ở A, AB = 8cm, AC = 6cm. a)Tính tí số lượng giác của góc C. b) kẻ đường cao AH. Tính HB Câu 2: Dựng góc nhọn  , biết: cotg = 2 Bài làm .
  12. Họ và tên: KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài Câu 1. (3đ) Cho tam giác ABC vuông tại A, vẽ hình và viết tỉ số lượng giác của góc B Câu 2. (7đ) Câu 1: Cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH. Biết BH = 9cm, CH = 16cm. Tính AB, AC, AH Bài làm .
  13. Họ và tên: KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Hình Đề bài Đề bài Câu 1. (3đ) Cho tam giác ABC vuông tại A, vẽ hình và viết các hệ thức giữa cạnh và góc trong tam giác vuông. Câu 2. (7đ). Cho tam giác ABC vuông tại A, biết AB 11cm; Bˆ 380 ;Cˆ 300 TÝnh ®é dµi AN vµ AC? Bài làm .
  14. Họ và tên: .KIỂM TRA CHƯƠNG I Lớp: Môn: Đại số - thời gian 45 phút §Ò bµi A.PhÇn tr¾c nghiÖm: (2 ®iÓm) H·y khoanh trßn vào ch÷ c¸i ®øng tr­íc c©u tr¶ lêi ®óng: C©u1:BiÓu thøc 2x - 1 x¸c ®Þnh víi c¸c gi¸ trÞ cña x : 1 A. x > 0 B. x C. x > - 1 D. x 0 2 C©u 2. Gi¸ trÞ cña biÓu thøc ( 6 7)2 lµ : A . 7 6 B . 7 6 C . 6 7 D . - 1 C©u3. C¨n bËc hai sè häc cña 64 lµ: A . 8 B . - 8 C . - 8 D. 64 C©u 4. C¨n bËc ba cña - 125 lµ: A. 5 B. -25 C. - 5 D. Kh«ng tÝnh ®­îc B.PhÇn tù luËn:(8 ®iÓm) C©u 5 ( 2®iÓm). Rót gän biÓu thøc : a, 8 3 2 10 . 2 2 5 b, (+)5 3 2 - (5 -3 )2 C©u 6 (3®iÓm). Gi¶i ph­¬ng tr×nh: 4 a, 4x - 29x + 16x = 5 b, 4x 20 3 5 x 9x 45 6 3 x x x 4 C©u 7 (3 ®iÓm) Cho biÓu thøc P . x 2 x 2 4x víi x > 0 vµ x 4 a, Rót gän biÓu thøc P víi x > 0 ; x 4 b, TÝnh gi¸ trÞ cña P khi x = 3 - 22 . Bài làm
  15. Họ và tên: .KIỂM TRA CHƯƠNG I Lớp: Môn: Đại số - thời gian 45 phút §Ò bµi A.PhÇn tr¾c nghiÖm: (2 ®iÓm) H·y khoanh trßn vào ch÷ c¸i ®øng tr­íc c©u tr¶ lêi ®óng: C©u1:BiÓu thøc 2x - 1 x¸c ®Þnh víi c¸c gi¸ trÞ cña x : 1 A. x > 0 B. x C. x > - 1 D. x 0 2 C©u 2. Gi¸ trÞ cña biÓu thøc ( 6 7)2 lµ : A . 7 6 B . 7 6 C . 6 7 D . - 1 C©u3. C¨n bËc hai sè häc cña 64 lµ: A . 8 B . - 8 C . - 8 D. 64 C©u 4. C¨n bËc ba cña - 125 lµ: A. 5 B. -25 C. - 5 D. Kh«ng tÝnh ®­îc B.PhÇn tù luËn:(8 ®iÓm) C©u 5(2điểm)Thực hiện các phép tính sau: 1 3 78 2 1)72 48 162 75 . 2) 3 54 2 4 13 3 C©u 6(3điểm) Giải phương trình 1 1) x2 4x 4 3 . 2) 4x 20 x 5 9x 45 4 3 C©u 7(3điểm) a - a a + 1 a + 1 Cho biểu thức A = - : (a> 0, a 1) a - 1 a + a a 1/ Rút gọn A. 2/ Tính giá trị của A với a 4 2 3 . Bài làm
  16. Họ và tên: .KIỂM TRA CHƯƠNG 1 Lớp: Môn: hình học – thời gian 45 phút ĐÊ BÀI PhÇn I: Tr¾c nghiÖm kh¸ch quan (3 ®iÓm) Câu 1,( 0,5đ) chọn đáp án đúng A. sin 500 = cos 300 B. tan 400 = cot 600 C. cot 500 = tan 450 D. sin 800 = cos 100 . Câu 2: (0,5®iÓm ) Hệ thức nào sau đây là sai: A. sin200 sin200 D. cos200 > sin 350 Câu 3 ( 3điểm) Khoanh trßn chØ mét ch÷ ®øng tr­íc c©u tr¶ lêi ®óng: e Cho tam gi¸c DEF cã D = 900 ; ®­êng cao DI. DE DI DI a) sin E b»ng: A. ; B. ; C. EF DE EI i DE DI EI b) tan E b»ng: A. ; B. ; C. DF EI DI d f DE DF DI c) cos F b»ng: A. ; B. ; C. EF EF IF DI IF IF d) cotan F b»ng: A. ; B. ; C. IF DF DI PhÇn II: Tù luËn: (7 §iÓm) Câu 4 (1 ®iÓm) Cho tam gi¸c ABC cã AB = 12 cm; góc BAC = 400 ; góc ACB = 300; §­êng cao AH.H·y tÝnh ®é dµi AH, HC? Câu 5 (5 ®iÓm) Cho tam gi¸c ABC vu«ng ë A ; AB = 3 cm ; AC = 4 cm. a) TÝnh BC , B , C ? b) Ph©n gi¸c cña gãc A c¾t BC t¹i E. TÝnh BE , CE? c) Tõ E kÎ EM vµ EN lÇn l­ît vu«ng gãc víi AB vµ AC. Hái tø gi¸c AMEN lµ h×nh g× ? TÝnh chu vi vµ diÖn tÝch cña tø gi¸c AMEN? Câu61 ®iÓm) . Không dùng máy tính hãy tính Sin2 150 + sin2 250 + sin2 350 + sin2 550 + sin2 65 + sin2 750
  17. Bài làm Họ và tên: .KIỂM TRA CHƯƠNG 1 Lớp: Môn: hình học – thời gian 45 phút I Tr¾c nghiÖm: ( 4 ®iÓm). H·y khoanh trßn vµo ®¸p ¸n ®óng: Bµi 1 (2đ). Chän kÕt qu¶ ®óng trong c¸c kÕt qu¶ sau : Cho tam gi¸c DEF cã D = 900. ®­êng cao DI. a, sinE b»ng : DE DI DI A. B. C. EF DE EI E b, tgE b»ng : DE DI EI A. B. C. I DF EI DI c, cos F b»ng : DE DF DI A. B. C. EF EF IF D F d, cotg F b»ng : DI IF IF A. ; B. ; C. IF DF DI Bµi 2. (2đ) ĐiÒn vµo chç trèng kÝ hiÖu thÝch hîp: B Cho tam gi¸c ABC cã góc A = 900, ®­êng cao AH.(h×nh vÏ) E a, AB2 = b, = AH.BC H c, AB2 + = BC2 I 1 1 d, AH2 A C II. Tù luËn. (6đ) 3 Bµi 1. (2đ) Dùng gãc nhän biÕt tg = . 4 Bµi 2. (4đ) Cho tam gi¸c ABC vu«ng ë A, AB = 3 cm, AC = 4 cm. a, TÝnh BC, góc B, góc C? b, KÎ AH  BC . TÝnh AH? c, LÊy M bÊt k× trªn c¹nh BC. Gäi h×nh chiÕu cña M trªn AB, AC lÇn l­ît lµ P vµ Q. Chøng minh PQ = AM. Hái M ë vÞ trÝ nµo th× PQ cã ®é dµi nhá nhÊt? Bài làm
  18. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài 3x + y = 3 1. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp thế 2x - y = 7 2x + 3y = - 2 2. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp cộng đại số 3x - 2y = - 3 Bài làm
  19. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài 7x - 3y = 5 1. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp thế 4x + y = 2 3x 4y 1 2. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp cộng đại số 2x 9y 12 Bài làm
  20. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài 2x 5y 3 1. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp thế x y 2 2x 5y 3 2. Giải hệ phương trình sau bằng phương pháp cộng đại số x y 2 Bài làm
  21. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số Đề bài 3x 4y 1 Câu 1(3đ) Giải hệ phương trình sau 2x 9y 12 C©u 2(7đ) Hai c«ng nh©n cïng lµm mét c«ng viÖc trong 4 ngµy th× xong viÖc. NÕu ng­êi thø nhÊt lµm mét m×nh trong 4 ngµy råi ng­êi thø hai ®Õn lµm trong 3 ngµy n÷a th× ®­îc 5 phÇn c«ng viÖc. Hái mçi ng­êi lµm mét m×nh th× bao l©u xong viÖc. 6 Bài làm
  22. . Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 3x + y = 3 Câu 1(4đ): Giải các hệ phương trình sau 2x - y = 7 Câu 1(6đ) . Hai bác thợ cung làm 1 công việc trong 7h12ph thì xong, nếu bác thứ nhất làm trong 4h, bác thứ hai làm trong 3h thì họ làm được 50% công việc hỏi mỗi người làm 1 mình công việc đó trong mấy ngày thì xong. Bài làm
  23. Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 2x + 3y = - 2 Câu 1(3đ) Giải hệ phương trình sau 3x - 2y = - 3 Câu 2(7đ) .Hai công nhân nếu làm trung 1 công việc thì mất 40h. Nếu người thứ nhất làm trong 5h và người thứ hai làm trong 6h thì hoàn thành được 2/15 công việc. Hỏi nếu mỗi người làm riêng thì mất bao nhiêu giờ mới hoàn thành công việc. Bài làm
  24. . Họ và tên: .KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 7x - 3y = 5 Câu 1 ( 3đ): Giải hệ phương trình sau 4x + y = 2 Câu 2.(7đ) Hai vòi nước cung chảy vào 1 bể không có nước thì sau 10h sẽ đầy bể. Nếu vòi thứ nhất chảy trong 6 giờ và vòi thứ hai chảy trong 3h thì bể chỉ đầy được 2/5 bể. Hỏi mỗi vòi chảy một minh thì phải chảy trong bao lâu mới đầy bể? Bài làm . . .
  25. Họ và tên: KIỂM TRA 15 PHÚT Lớp: Môn: Đại số 3 6 1 2x y x y Câu 1 ( 3đ): Giải hệ phương trình sau 1 1 0 2x y x y Câu 2 (7đ) 12. Theo kế hoạch hai tổ sản xuát 600 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Do áp dụng kĩ thuật nên tổ I đã vượt mức 18% và tổ hai đã vượt mức 21%. Vì vậy trong thời gian quy định họ đã hoàn thành vượt mức 120 sản phẩm. hỏi số sản phẩm được giao mỗi tổ theo kế hoạch là bao nhiêu? .
  26. Họ và tên: . KIỂM TRA 1 TIẾT – CHƯƠNG III Lớp: Môn: Đại số Đề bài Câu 1 (2,0 điểm): Cho phương trình: 2x – y = 4. Xét xem các cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình trên không ? a) (3; 2). b) (1; 4). Câu 2 (1,0 điểm): Không giải hệ . Hãy chỉ ra số nghiệm của hệ phương trình sau ? 7x - 3y = 5 4x + y = 2 Câu 3 (2,0 điểm): 2x 5y 3 Giải hệ phương trình sau: x y 2 Câu 4 (5,0 điểm): Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình Hai ô tô khởi hành cùng một lúc từ hai địa điểm A và B cách nhau 270km đi ngược chiều nhau và gặp nhau sau 3 giờ. Tính vận tốc của mỗi ô tô, biết rằng vận tốc của ô tô đi từ A nhỏ hơn vận tốc của ô tô đi từ B là 10km/h. Bài làm .
  27. , . Họ và tên: . KIỂM TRA 1 TIẾT – CHƯƠNG III Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1 (2,0 điểm): Cho phương trình: 2x – 3y = - 4. Xét xem các cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình trên không ? a) (3; 2). b) (1; 2). Câu 2 (1,0 điểm): Không giải hệ, hãy chỉ ra số nghiệm của hệ phương trình sau ? 3x 6y 5 x 2y 1 4x 5y 3 Câu 3 (2,0 điểm): Giải hệ phương trình sau: 3x y 16 Câu 4 (5điểm) Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình Hai tỉnh A và B cách nhau 225km. Một ôtô đi từ A đến B, cùng một lúc một ôtô thứ 2 đi từ B đến A . Sau 3 giờ chúng gặp nhau. Biết vận tốc ôtô đi từ A lớn hơn vận tốc ô tô đi từ B là 5 km/h. Tính vận tốc của mỗi ôtô? Bài làm .
  28. Họ và tên: KIỂM TRA 1 TIẾT – CHƯƠNG III Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1 (2,0 điểm): Cho phương trình: x – 3y = - 3. Xét xem các cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình trên không ? a) (3; 2). b) (1; 2). Câu 2 (1,0 điểm): Không giải hệ, hãy chỉ ra số nghiệm của hệ phương trình sau ? 3x 6y 5 x 2y 1 3 6 1 2x y x y Câu 3 (2,0 điểm): Giải hệ phương trình sau: 1 1 0 2x y x y Câu 4 (5điểm) Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình Hai ô tô cùng khởi hành một lúc từ A và B cách nhau 350 km và đi ngược chiều nhau, Sau 5 giờ hai xe gặp nhau. Tìm vận tốc mỗi xe biết xe đi từ A đi nhanh hơn xe đi từ B là 10 km/h. .
  29. Họ và tên: KIỂM TRA 1 TIẾT – CHƯƠNG III Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1 (2,0 điểm): Cho phương trình: 2x – 3y = - 6. Xét xem các cặp số sau có phải là nghiệm của phương trình trên không ? a) (3; 4). b) (1; 2). Câu 2 (1,0 điểm): Không giải hệ, hãy chỉ ra số nghiệm của hệ phương trình sau ? x 2y 1 2x y 4 3 6 1 2x y x y Câu 3 (2,0 điểm): Giải hệ phương trình sau: 1 1 0 2x y x y Câu 4 (5điểm) Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình Một ô tô đi quãng đường AC dài 195 km gồm đoạn đường nhựa AB và đoạn đường đá BC. Biết thời gian ô tô đi trên đoạn đường nhựa là 2 giờ 15 phút, thời gian ô tô đi trên đường đá là 1 giờ 30 phút. Vận tốc ô tô đi trên đoạn đường nhựa lớn hơn khi đi trên đường đá là 20 km/h. Tính vận tốc ô tô trên mỗi đoạn đường. Bài làm
  30. Họ và tên: . KIỂM TRA 15 phút Lớp: Môn: Đại số Đề bài Câu 1 (5đ) a) Biết đồ thị hàm số y = ax + 5 đi qua M(2 ; 7). Tìm a b) Vẽ đồ thị hàm số với a tìm được x 2y 1 Câu 2 ( 5đ) Giải hệ phương trình sau (I) 2x y 4 .
  31. Họ và tên: . KIỂM TRA 15 phút Lớp: Môn: Đại số Đề bài Câu 1 (5đ) a) Biêt rằng khi x = 4 thì hàm số y = 2x + b có giá trị bằng 9. Tìm b b) Vẽ đồ thị hàm số với giá trị b vừa tìm được 3x 6y 5 Câu 2 (5đ) Giải hệ phương trình sau (I) x 2y 1 Bài làm .
  32. . Họ và tên: . KIỂM TRA 15 phút Lớp: Môn: Đại số Đề bài: Câu 1. (5đ) a) Biêt rằng khi x = 2 thì hàm số y = 4x + b có giá trị bằng 10. Tìm b b) Vẽ đồ thị hàm số với giá trị b vừa tìm được 4x 5y 3 Câu 2 (5đ). Giải hệ phương trinh sau 3x y 16 Bài làm .
  33. Họ và tên: . KIỂM TRA 15 phút Lớp: Môn: Đại số Đề bài: C©u 1 (6 ®iÓm): Gi¶i ph­¬ng tr×nh a, 2x2 5x 1 0 2 b, 2x 2x 1 0 2 2 C©u 2 (4 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: x 2(m 3) m 3 0 (1). a, TÝnh ' . b, T×m ®iÒu kiÖn cña m ®Ó ph­¬ng tr×nh (1) cã hai nghiÖm ph©n biÖt. Bài làm .
  34. Họ và tên: . KIỂM TRA 15 phút Lớp: Môn: Đại số Đề bài: C©u 1(6 ®iÓm): Gi¶i ph­¬ng tr×nh a, 4x2 4x 1 0 2 b, 2x 2x 2 0 2 2 C©u 2 (4 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: x 2(m 3) m 3 0 (1). a, TÝnh ' . b, T×m ®iÒu kiÖn cña m ®Ó ph­¬ng tr×nh (1) cã nghiÖm kÐp. Bài làm .
  35. Họ và tên: . KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG IV Lớp 9A1 Môn: Đại số Đề bài: C©u 1 (4 ®iÓm): Gi¶i ph­¬ng tr×nh a, 5x2 x 2 0 2 b, 2x 3x 2 0 2 2 C©u 2 (4 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: x 2(m 3) m 3 0 (1). a, TÝnh ' . b, T×m ®iÒu kiÖn cña m ®Ó ph­¬ng tr×nh (1) v« nghiÖm. Bài làm Câu 3. (2đ) Tính nhẩm nghiệm phương trình sau a) – 5x2 + 3x + 2 = 0 b) 2004x2 + 2005x + 1 = 0 .
  36. Họ và tên: . KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV Lớp: Môn: Đại số 9 1 y x2 C©u 1 (3 ®iÓm): VÏ ®å thÞ hµm sè 2 2 C©u 2 (7 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: x 2x m 1 0 (1). a, Gi¶i ph­¬ng tr×nh víi m = -1. b, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã nghiÖm. c, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã c¸c nghiÖm d­¬ng. d, Gi¶ sö ph­¬ng tr×nh cã hai nghiÖm ph©n biÖt x1, x2 h·y t×m gi¸ trÞ nhá nhÊt cña 2 2 biÓu thøc A x1 x2 Bài làm .
  37. Họ và tên: . KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV Lớp: Môn: Đại số 9 1 y x2 C©u 1 (3 ®iÓm): VÏ ®å thÞ hµm sè 2 2 C©u 2 (7 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: 2x 6x m 2 0 (1). a, Gi¶i ph­¬ng tr×nh víi m=1. b, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã nghiÖm ph©n biÖt. c, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã 2 nghiÖm tr¸i dÊu. d, Gi¶ sö ph­¬ng tr×nh cã hai nghiÖm ph©n biÖt x1, x2 h·y t×m gi¸ trÞ nhá nhÊt cña 2 2 biÓu thøc A x1 x2 Bài làm .
  38. Họ và tên: . KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV Lớp: Môn: Đại số 1 y x2 C©u 1 (3 ®iÓm): VÏ ®å thÞ hµm sè 3 2 C©u 2 (7 ®iÓm): Cho ph­¬ng tr×nh: x 6x m 1 0 (1). a, Gi¶i ph­¬ng tr×nh víi m = 3. b, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã nghiÖm. c, T×m m ®Ó ph­¬ng tr×nh cã 2 nghiÖm ©m ph©n biÖt. d, Gi¶ sö ph­¬ng tr×nh cã hai nghiÖm ph©n biÖt x1, x2 h·y t×m gi¸ trÞ nhá nhÊt cña 2 2 biÓu thøc A x1 x2 Bài làm .
  39. Đáp án đề 1 C©u 2 a. Gi¶i PT ®óng t×m ®­îc x1 1 3; x2 1 3 (1®) b. - tÝnh ®­îc ' = 2 - m (0,5®) - T×m ®­îc m 2 (0,5®) ' 0 m 2 m 2 c. S 0 2 0m 1 m 2 (1®) m 1 P 0 m 1 0 2 d. A (x1 x2 ) 2x1x2 6 2m V× PT cã nghiÖm m 2 m lín nhÊt b»ng 2. (0,5®) Khi ®ã Min A = 6 - 2.2 = 2. KL Đáp án đề 2 C©u 2 3 11 a. Gi¶i PT ®óng t×m ®­îc x (1®) 1,2 2 b. - tÝnh ®­îc ' = 13 - 2m (0,5®) - T×m ®­îc m < 13/2 (0,5®) 13 m ' 0 2 13 m 13 c. S 0 2 0m 2 2 m (1®) 2 P 0 m 2 m 2 0 2 2 d. A (x1 x2 ) 2x1x2 11 m 13 13 V× PT cã nghiÖm m m lín nhÊt b»ng . (0,5®) 2 2 13 13 9 Khi ®ã Min A = 11 - = 2. = 2 2 2 KL Đáp án đề 3
  40. C©u 2 a. Gi¶i PT ®óng t×m ®­îc x1,2 3 7 (1®) b. - tÝnh ®­îc ' = 10 - m (0,5®) - T×m ®­îc m < 10 (0,5®) ' 0 m 10 m 10 c. S 0 6 0m 1 m 10 (1®) m 1 P 0 m 1 0 2 d. A (x1 x2 ) 2x1x2 36 2(m 1) 38 2m V× PT cã nghiÖm m 10 m lín nhÊt b»ng10. (0,5®) Khi ®ã Min A = 38 - 2 .10 = 18 KL (0,5®) .
  41. Họ tên: Lớp: KIỂM TRA (1 tiết) CHƯƠNG III -HÌNH HỌC
  42. Điểm Lời phê của giáo viên I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4đ) 0 0 Câu 1: (1,75 đ) Cho hình vẽ:Biết sđ AC 80 ; sđ.F D 20 Tính số đo các góc: ABC B OC C Bx C IB AEC Câu 2: (2 đ) Cho hình vẽ: Biết OA= 2cm. Ta tính được: + Chu vi đường tròn: C = +Độ dài cung nhỏ AB: l AB = . + Diện tích hình tròn : S = + Diện tích hình quạt tròn cung nhỏ AB : Sq= Câu 3: (0,25 đ) Chọn câu đúng nhất Tứ giác ABCD nội tiếp đường tròn khi: 0 0 A. A C 180 B. A C 180 0 C. A C 90 D. A C 1800 II/ PHẦN TỰ LUẬN: (6đ) Câu 4: Từ điểm A cố định ở ngoài đường tròn (O), kẻ tiếp tuyến AB và cát tuyến AEF (E, F (O)). a/ Chứng minh rằng: ABE B FE b/ Gọi I là trung điểm của EF. Chứng minh bốn điểm A;B;O;I cùng thuộc một đường tròn và xác định tâm và bán kính của đường tòn đó. c / Tìm quỹ tích các điểm I khi cát tuyến AEF dịch chuyển. Họ tên: Lớp: KIỂM TRA (1 tiết) CHƯƠNG III -HÌNH HỌC
  43. Điểm Lời phê của giáo viên I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4 điểm) (Học sinh đánh dấu “ x “ vào ô của câu đúng nhất) Câu 1. (0,5 điểm) : Biết OH BC b) 6 (cm) 6 cm b) AB = BC C K H c) 6 (cm) O c) AB < BC B C B d) 4 (cm) d) 3 câu đều sai Câu 2. (0,25 điểm) : Số đo góc A BC trên hình Câu 6. (0,5 điểm) : Diện tích hình viên phân vẽ cung A B là : B là : a) - 3 (cm2) 0 ? a) 80 O b) - 3 3 (cm2) b) 700 1400 C 3 2 0 A c) ( - 3 3 ) (cm ) c) 120 2 0 d) 140 d) 3 - 3 (cm2) Câu 3. (0,5 điểm) : Điều kiện nào đủ để kết Câu 7. (0,5 điểm) : Một đường tròn đi qua ba luận tứ giác ABCD nội tiếp được đường tròn ? đỉnh của một tam giác, ba cạnh có độ dài 3, 4, a) B AD B CD = 1800 B 5 (cm). Bán kính của đường tròn là : A b) D AC D BC C a) 3 (cm) b) 2,5 (cm) c) Cả ba câu đều đúng D x c) 2 (cm) d) 2,5 2 d) D Cx D AB (cm) Câu 4. (0,25 điểm) : Tâm đường tròn ngoại Câu 8. (1 điểm) : Tứ giác ABCD nội tiếp tiếp tam giác là : trong nửa đường tròn đường kính AD = 4 a) Giao điểm ba đường trung tuyến (cm). Biết độ dài các cạnh AB, BC đều bằng 1 b) Giao điểm ba đường phân giác trong (cm), độ dài cạnh CD là : 7 c) Giao điểm ba đường cao a) (cm) b) 5 2 (cm) d) Giao điểm ba đường trung trực 2 c) 13 (cm) d) 11 (cm) II. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Đề bài Cho ABC vuông ở A. Trên AC lấy một điểm M và vẽ đường tròn đường kính MC. Kẻ BM cắt đường tròn tại D. Đường thẳng DA cắt đường tròn tại S. Chứng minh rằng : a) ABCD là một tứ giác nội tiếp. b) A BD A CD . c) CA là tia phân giác của góc S CB.