Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ 11
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_1_tiet_mon_cong_nghe_11.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ 11
- Họ và tên HS: Môn: Công nghệ Lớp 11A Thời gian: 45 phút I. Phần trắc nghiệm: (3điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất điền vào bảng bên dưới. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 Đáp án Câu 1: Ở động cơ dùng bộ chế hòa khí, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của: A. Van kim ở bầu phao. B. Bướm ga. C. Bướm gió. D. Vòi phun. Câu 2: Khi tắt khoá khởi động các chi tiết của bộ phận điều khiển và truyền động trở về vị trí ban đầu là nhờ: A. Lò xo. B. Khớp truyền động. C. Rơ le điện từ. D. Cần gạt. Câu 3: Bánh đà được lắp vào đâu? A. Cổ khuỷu B. Đuôi trục khuỷu C. Chốt khuỷu D. Đuôi trục cam Câu 4: Trong động cơ điêzen, nhiên liệu được phun vào xi lanh ở thời điểm nào? A. Đầu kỳ nạp B. Cuối kỳ nạp C. Đầu kỳ nén D. Cuối kỳ nén Câu 5: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào? A. Động cơ 4 kỳ. B. Động cơ Điêzen. C. Động cơ xăng 2 kỳ. D. Động cơ xăng. Câu 6: Câu nào KHÔNG phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí: A. Thải sạch khí xả ra ngoài. B. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh C. Đóng mở cửa khí đúng lúc. D. Nén nhiên liệu trong xilanh. II. Phần tự luận (7 điểm) Câu 1 : Nguyên lí làm việc của động cơ điêzen 4 kì ? (4điểm) Câu 2 : Nêu các phương pháp khởi động động cơ.( 2điểm) Câu 3 : Trong lúc đợi người thợ rửa xe, nói chuyện về thay dầu bôi trơn xe, bố Nam nói thay khi máy nguội thì tốt, người thợ rửa xe thì nói phải thay dầu khi máy còn nóng (động cơ vừa ngừng làm việc). Theo em, ai nói đúng , vì sao ? (1 điểm)
- Họ và tên HS: Môn: Công nghệ Lớp 11A Thời gian: 45 phút I. Phần trắc nghiệm: (3điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất điền vào bảng bên dưới. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 Đáp án Câu 1: Ở động cơ dùng bộ chế hòa khí, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của: A. Van kim ở bầu phao. B. Bướm ga. C. Bướm gió. D. Vòi phun. Câu 2: Khi tắt khoá khởi động các chi tiết của bộ phận điều khiển và truyền động trở về vị trí ban đầu là nhờ: A. Lò xo. B. Khớp truyền động. C. Rơ le điện từ. D. Cần gạt. Câu 3: Bánh đà được lắp vào đâu? A. Cổ khuỷu B. Đuôi trục khuỷu C. Chốt khuỷu D. Đuôi trục cam Câu 4: Trong động cơ điêzen, nhiên liệu được phun vào xi lanh ở thời điểm nào? A. Đầu kỳ nạp B. Cuối kỳ nạp C. Đầu kỳ nén D. Cuối kỳ nén Câu 5: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào? A. Động cơ 4 kỳ. B. Động cơ Điêzen. C. Động cơ xăng 2 kỳ. D. Động cơ xăng. Câu 6: Câu nào KHÔNG phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí: A. Thải sạch khí xả ra ngoài. B. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh C. Đóng mở cửa khí đúng lúc. D. Nén nhiên liệu trong xilanh. II. Phần tự luận (7 điểm) Câu 1 : Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì ? (4điểm) Câu 2 : Nêu các phương pháp khởi động động cơ.( 2điểm) Câu 3 : Một buổi sáng mùa đông, trời khá lạnh. Chị Mai đi làm sớm. Dắt xe máy ra cửa, chị ngồi lên xe, bấm nút đề mấy lần liền mà máy vẫn không nổ được. Bố chị Mai từ trong nhà chạy ra bảo chị: Trời lạnh, xe lại mấy hôm không đi, con phải tắt khóa, đạp khởi động mấy cái rồi hãy bật khóa và đạp khởi động. Như thế mới nổ được mà đỡ hại ăcqui con ạ. Theo em, tại sao lại phải làm như vậy ?