Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý Lớp 7

docx 2 trang Hoài Anh 23/05/2022 2750
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý Lớp 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_15_phut_mon_vat_ly_lop_7.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý Lớp 7

  1. Câu 1: Vì sao ta nhìn thấy một vật? A. Vì ta mở mắt hướng về phía vật B. Vì mắt ta phát ra ánh sáng. C. Vì có ánh sáng từ vật truyền vào mắt ta. D. Vì vật được chiếu sáng. Câu 2: Đứng trên mặt đất, trường hợp nào dưới đây ta thấy có nhật thực? A. Bạn đêm, khi Mặt Trời bị nửa kia của Trái Đất che khuất nên ánh sáng Mặt Trời không đến được nơi ta đứng. B. Ban ngày, khi Mặt Trăng che khuất Mặt Trời, không cho ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống mặt đất nơi ta đứng. C. Ban ngày, khi Trái Đất che khuất Mặt Trăng. D. Ban đêm, khi Trái Đất che khuất Mặt Trăng. Câu 3: Chiếu một tia sáng SI lên một gương phẳng, ta thu được một tia phản xạ IR tạo với tia tới một góc 60° (hình bên dưới). Tìm giá trị của góc tới i và góc phản xạ r. A. i = r = 60°. B. i = r = 30°. C. i = 20° , r = 40°. D. i = r = 120°. Câu 4: Một điểm sáng S đặt trước một gương phẳng một khoảng d cho một ảnh S’ cách gương một khoảng d’. So sánh d và d’ : A. d = d’. B. d ≥ d'. C. d < d’. D. Không so sánh được vì ảnh là ảo, vật là thật. Câu 5: Vì sao nhờ có pha đèn mà đèn pin lại có thể chiếu sáng được xạ hơn so với khi không có pha đèn? A. Vì pha đèn phản xạ được ánh sáng. B. Vì pha đèn có thể hội tụ ánh sáng tại một điểm ở xa. C. Vì pha đèn làm cho ánh sáng thêm mạnh. D. Vì pha đèn có thể tạo ra một chùm phản xạ song song. Câu 6: Trong bà loại gương (gương cầu lồi, gương phẳng, gương cầu lõm), gương nào cho ảnh ảo cùng một vật lớn hơn ? Xếp theo thứ tự tăng dần từ trái sang phải. A. Gương phẳng, gương cầu lõm, gương cầu lồi. B. Gương cầu lõm, gương cầu lồi, gương phẳng. C. Gương cầu lõm, gương phẳng, gương cầu lồi. D. Gương cầu lồi, gương phẳng, gương cầu lõm. Câu 7: Khi nói về tính chất ảnh tạo bởi gương phẳng. Câu nào sau đây là đúng? A. Hứng được trên màn chắn.
  2. B. Không hứng được trên màn chắn & bé hơn vật. C. Không hứng được trên màn chắn & lớn bằng vật. D. Hứng được trên màn chắn & lớn hơn vật. Câu 8: Chiếu một tia sáng lên một gương phẳng, ta thu được một tia phản xạ tạo với góc tới một góc 40°. Góc tới có giá trị nào sau đây? A. 20°. B. 80°. C. 40°. D. 60°. Câu 9: Chùm sáng do dây tóc bóng đèn pin (đèn đang bật sáng) phát ra có những tính chất nào dưới đây? A. Song song. B. Phân kì. C. Hội tụ. D. Đầu tiên hội tụ, sau đó phân kì. Câu 10: Ta nhìn thấy bông hoa màu hồng vì: A. Bản thân bông hoa hoa là màu hồng. B. Bông hoa là một vật sáng. C. Bông hoa là một nguồn sáng. D. Có ánh sáng từ bông hoa truyền đến mắt ta.