Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Công nghệ Lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Năm học 2021-2022 - Trường THCS và THPT Xín Mần (Có đáp án)

doc 3 trang hoaithuk2 23/12/2022 3692
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Công nghệ Lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Năm học 2021-2022 - Trường THCS và THPT Xín Mần (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_danh_gia_giua_ki_i_mon_cong_nghe_lop_6_sach_chan.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Công nghệ Lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Năm học 2021-2022 - Trường THCS và THPT Xín Mần (Có đáp án)

  1. SỞ GD&ĐT HÀ GIANG ĐỂ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS VÀ THPT XÍN MẦN NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: Công nghệ - Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút ( Không kể thời gian ra đề) Ma trận đề Tên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng ở Cộng (nội dung, thấp mức cao hơn chương ) TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1 Nêu được được Hiểu được một Nhà ở đối với đặc điểm của số kiểu nhà ở con người một ngôi nhà đặc trưng của Việt Nam Hiểu được tính năng của một số vật liệu xây nhà Hiểu được vai trò của nhà ở Số câu 1 3 4 Số điểm 3 1.5 4.5 Tỉ lệ % 45% Chủ đề 2 Hiểu được vai Đưa ra được Sử dụng năng trò của các một số biện lượng trong nguồn năng pháp tiết kiệm gia đình lượng năng lượng ở gia đình Số câu 1 1 2 Số điểm 0.5 2 2.5 Tỉ lệ % 25 Chủ đề 3 Nhận diện được Ngôi nhà những đặc điểm thông minh của ngôi nhà thông minh Số câu 1 1 Số điểm 2 2 Tỉ lệ % 20% Tổng số câu 1 4 2 7 Tổng số điểm 3 3 4 10 Tỉ lệ % 30% 30% 40% 100%
  2. SỞ GD&ĐT HÀ GIANG ĐỂ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS VÀ THPT XÍN MẦN NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: Công nghệ - Lớp 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 45 phút ( Không kể thời gian ra đề) I-TRẮC NGHIỆM * Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất: Câu 1: Nhà ở là A. nơi trú ngụ của con người. B. nơi đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của con người. C. bảo vệ con người khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, môi trường. D. nơi trú ngụ, bảo vệ con người khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, môi trường và đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của con người. Câu 2: Chất đốt có thể dùng để: A. giải trí, học tập. C. giặt là, học tập. B. nấu ăn, sưởi ấm, chiếu sáng. D. sưởi ấm, nấu ăn. Câu 3: nhà sàn có đặc điểm: A. dựng trên bè hoặc trên thuyền, nổi trên mặt nước. B. cao hơn mặt nước hoặc mặt đất, dựng trên những cây cột. C. được xây riêng biệt trong một khuân viên lớn. D. gồm nhiều nhà riêng biệt, được xây sát nhau thành một dãy. Câu 4: Khu vực sông nước có kiểu nhà đặc trưng là: A. nhà ba gian truyền thống. B. chung cư. C. nhà nổi ( nhà bè, nhà thuyền). D. nhà biệt thự. Câu 5: Hoàn thành các câu sau đây để thể hiện đặc điểm của ngôi nhà: a. Phần (1) : nằm sâu dưới mặt đất, có nhiệm vụ (2) các bộ phận bên trên của ngôi nhà. b. Phần thân nhà: gồm các bộ phận nằm trên mặt đất, tạo nên kiến trúc của ngôi nhà như: (3) , (4) , sàn gác, dầm nhà, c. Phần mái nhà: là phần (5) của ngôi nhà, (6) và bảo vệ các bộ phận bên dưới. II. TỰ LUẬN: Câu 1:( 2 điểm) : Em hãy mô tả những đồ dùng hoặc ngôi nhà thể hiện đặc điểm của ngôi nhà thông minh mà em từng trông thấy hoặc sử dụng. Câu 2:( 1 điểm) Hỗn hợp vữa xi măng – cát được tạo ra bằng cách nào? Cho vữa xi măng- cát vào giữa các viên gạch nhằm mục đích gì? Câu 3:( 2 điểm) Em đã làm những gì để giúp gia đình mình tiết kiệm điện. Hết Học sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
  3. ĐÁP ÁN I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Câu 1: D Câu 2: B Câu 3: B Câu 4: C Câu 5: a. 1- móng nhà; 2- chống đỡ b. 3- cột nhà; 4- tường nhà c. 5- trên cùng; 6- che phủ II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu Đáp án Điểm 1 Hs đưa ra được các biểu hiện của những đồ dùng hoặc đặc điểm của ngôi 2 nhà thông minh VD : - Người đi đến, đèn tự động bật lên ; khi không có người, đèn tự động tắt. - Đúng 7 giờ sáng, rèm cửa tự động kéo ra để ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà. - Khi xuất hiện khói lửa, tín hiệu báo cháy phát ra. - Có hệ thống điều khiển từ xa để cửa tự động mở 2 - Hỗn hợp vữa xi măng-cát được pha trộn từ xi măng, cát và nước. 0.5 - Khi vữa khô chúng sẽ trở nên đông cứng nên được cho vào giữa các 0.5 viên gạch nhằm kết dích các viên gạch với nhau. 3 Hs đưa ra được các biện pháp tiết kiệm điện - Chỉ sử dụng điện khi cần thiết; tắt các đồ dùng điện khi không sử dụng 0.5 - Điều chỉnh hoạt động của đồ dùng điện ở mức vừa đủ. 0.5 - Thay thế các đồ dùng điện thông thường bằng các đồ dùng tiết kiệm 0.5 điện - Tận dụng gió, ánh sáng tự nhiên và năng lượng mặt trời đẻ giảm bớt 0.5 việc sử dụng các đồ dùng điện.