Đề kiểm tra định kì học kì I môn Toán Lớp 9 - Mã đề 01 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sa Nhơn (Có đáp án)

doc 3 trang thaodu 8260
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra định kì học kì I môn Toán Lớp 9 - Mã đề 01 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sa Nhơn (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_dinh_ki_hoc_ki_i_mon_toan_lop_9_ma_de_01_nam_hoc.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra định kì học kì I môn Toán Lớp 9 - Mã đề 01 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Sa Nhơn (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD&ĐT SA THẦY KIỂM TRA ĐỊNH KÌ TRƯỜNG THCS SA NHƠN Học kì I – Năm học 2018 - 2019 Môn: Đại số Lớp: 9 Tuần: 16 Tiết ppct: 31 MÃ ĐỀ 01 Ngày kiểm tra: /12 /2018 I . TRẮC NGHIỆM: (3.0 điểm) Chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án A, B, C ,D trong các câu sau: (từ câu 1 đến câu 6) Câu 1: Đồ thị của hai hàm số y = a x + 3 và y = - 2x song song với nhau nếu: A. a = 2 B. a = 3 C. a = -3 D. a = -2 Câu 2: Với x = 1 thì hàm số y = 2x + b có giá trị 5. Ta tìm được b bằng : A. 1 B. -3 C. 3 D. -1 Câu 3: Để đồ thị hàm số y = (k +1 ) x + k . Đi qua gốc tọa độ thì k bằng : A. 1 B. 2 C. 3 D. 0 Câu 4 Hàm số y = f(x) = a x + b đồng biến khi : A. a > 0 B.a 1 D. m < 1 Câu 6: Hàm số nào sau đây là hàm số bậc nhất ? 1 A. y 3x B. y 3x 2 1 x C. y 3x 2 D. y 3 2x II TỰ LUẬN ( 7.0 điểm) Câu 9. (2.0 đ) Cho hàm số y = (3 - 2 )x + 1 a . Hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao ? b. Tính các giá trị tương ứng của y khi x nhận các giá trị: 0; 1. Câu 10: (4.0 đ) Cho hàm số y = ( m + 1) x + 2 a. Tìm giá trị m để hàm số đồng biến b. Vẽ đồ thị hàm số khi m = 1 Hết (Đề này gồm có 01 trang) PHÒNG GD&ĐT SA THẦY KIỂM TRA ĐỊNH KÌ TRƯỜNG THCS SA NHƠN Học kì I – Năm học 2016 - 2017 Môn: Đại số Lớp: 9 Tuần: 16 Tiết ppct: 31 MÃ ĐỀ T02 Ngày kiểm tra: 5/12 /2016 I . TRẮC NGHIỆM: (4.0 điểm) Chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án A, B, C ,D trong các câu sau: (từ câu 1 đến câu 8) Câu 1: Với x = 1 thì hàm số y = 2x + b có giá trị 5. Ta tìm được b bằng : A. 1 B. -3 C. 3 D. -1
  2. Câu 2: Đồ thị của hai hàm số y = a x + 3 và y = - 2x song song với nhau nếu: A. a = 2 B. a = 3 C. a = -3 D. a = -2 Câu 3: Cho hàm số y = f (x) = 2x . Tính f ( 1 ) ta được kết quả là : 2 A. -1 B. 1 C. 2 D. -2 Câu 4: Để đồ thị hàm số y = (k +1 ) x + k . Đi qua gốc tọa độ thì k bằng : A. 1 B. 2 C. 3 D. 0 Câu 5. Hàm số y = f(x) = a x + b đồng biến khi : A. a > 0 B.a 1 D. m < 1 II TỰ LUẬN ( 6.0 điểm) Câu 9. (2.0 đ) Cho hàm số y = (3 - 2 )x + 1 a . Hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao ? b. Tính các giá trị tương ứng của y khi x nhận các giá trị: 0; 1. Câu 10: (4.0 đ) Cho hàm số y = ( m + 1) x + 2 a. Tìm giá trị m để hàm số đồng biến b. Vẽ đồ thị hàm số khi m = 1 Hết (Đề này gồm có 01 trang) PHÒNG GD&ĐT SA THẦY KIỂM TRA ĐỊNH KÌ TRƯỜNG THCS SA NHƠN Học kì I – Năm học 2016 - 2017 Môn: Đại số Lớp: 9 Tuần: 16 Tiết ppct: 31 Ngày kiểm tra: 05 /12/2016 ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM, HƯỚNG DẪN CHẤM A. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM I.TRẮC NGHIỆM (4.0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đề T01 D C D A B C C D Đề T02 C D B D A D C C
  3. II TỰ LUẬN ( 6.0 điểm) Câu Đáp án Điểm a, Hàm số đồng biến trên R 0.5 9 Vì 3 2 3 2 0 0.5 (2.0 đ) b, x = 0 y 1 0.5 0.5 x = 1 y = 4 - 2 a, y = (m+1) x +2 là hàm số m +1 0 m 1 0.5 Hàm số đồng biến khi m + 1 > 0 m > -1 1.0 b, Khi m =1 ta có y = ( 1+1) x +2 y =2x + 2 0.5 Khi x =0 y=1 đồ thị hàm số đi qua điểm (0; 2) 0.5 0.5 Khi y = 0 x = -1 đồ thị hàm số đi qua điểm (-1;0) 10 (4.0 đ) 1.0 B .HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM: Chấm theo đáp án. Nếu học sinh chọn nhiều hơn 1 đáp án trong một câu thì không cho điểm câu đó. II. TỰ LUẬN : Chấm theo đáp án. Nếu học sinh làm cách khác mà đúng và chặt chẽ thì vẫn cho điểm tối đa. * Cách làm tròn điểm: Chỉ làm tròn điểm một lần cho tổng điểm toàn bài. Ví dụ: 5.25 làm tròn thành 5.3, 5.75 làm tròn thành 5.8. Hết (Đáp án này gồm có 01 trang)