Đề ôn thi học kì II môn Toán Lớp 7 - Đề 4
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn thi học kì II môn Toán Lớp 7 - Đề 4", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_on_thi_hoc_ki_ii_mon_toan_lop_7_de_4.doc
Nội dung text: Đề ôn thi học kì II môn Toán Lớp 7 - Đề 4
- ÔN THI HKII TOÁN 7 ĐỀ.4 Trắc nghiệm Một GV thống kê các từ dùng sai trong các bài văn của HS khối 7 theo số liệu sau: Số từ sai của một bài 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Số bài có từ sai 10 4 1 5 4 3 2 0 4 7 HS dùng số liệu trong bảng trả lời cho các câu hỏi từ câu 1 đến câu 5 Câu 1.Tổng các tấn số của dấu hiệu thống kê là: A. 38 B. 40 C. 42 D. 44 Câu 2.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A. 9 B. 40 C. 10 D. 5 Câu 3.Tỉ lệ số bài có từ 3 từ viết sai là: A. 15% B. 12,5% C.10% D. 20% Câu 4. Tỉ lệ số bài có nhiều nhất 3 từ sai là: A. 10% B. 50% C.55% D. 60% Câu 5. Tỉ lệ số bài có ít hơn 5 từ sai là: A. 50% B. 55% C.60% D. 65% Câu 6. Giá trị của biểu thức A = 5x - 5y + 1, tại x = - 2 , y = 3 là: A. 20 B. -20 C. - 24 D.30 4 7 Câu 7. Cho biểu thức M = t 2 zx.5tz2. z . Thu gọn biểu thức được kết quả là: 7 2 A. 10t4z3x B. -10t3z4x C. 10t3z4x D. -10t3z4x2 1 1 Câu 8. Cho các đơn thức: x2y; 2xy2; 2 xy; 3x2y; - x2y; xy; 4xz. Số nhóm các đơn 2 2 thức đồng dạng với nhau là: A. 1 B. 5 C. 3 D. 2 1 2 3 Câu 9. Cho đơn thức x y .2xy . Bậc của đơn thức sau khi thu gọn là: 3 A. 5 B 6 C. 7 D. 8 Câu 10. Tổng các đơn thức : 15x4 + 7x4 + (-20x2).x2 là: A. 2x4 B. 12x4 + x2 C. - 42x4 D. -2 x4 Câu 11. Cho tam giác ABC cân tại A, cóµA 500 , đường cao BH, (H AC). Số đo C·BH là: A. 150 B. 200 C. 250 D. 300 Câu 12. Một sợi dây cáp nối từ đỉnh của một tháp nước đến mặt đất dài 55m. Khoảng cách từ chân tháp đến mặt điểm nối dây cáp trên mât đất là 33m. Chiều cao của tháp nước là: A. 37m B. 44m C. 45m D. 50 Câu 13. Cho tam giác ABC vuông tại A, ( AB CF Câu 15. Cho tam giác ABC có µA 600 ; Bµ 800 , tia phân giác trong của góc B cắt AC tại D. Khẳng định đúng là:
- A. Cµ 900 B. B·DC 1000 C. Bµ B·DA D. BD < DC Câu 16. Cho tam giác ABC vuông tại A có AH BC, ( H BC). Biết ·ABC 700 . Khẳng định đúng là: A. ·ACH 300 B. ·ACH 400 C. ·ACH 200 D. ·ACH 600 Tự luận Bài 1. Một bạn học sinh đã ghi lại một số việc tốt (đơn vị: lần) mà mình đạt được trong mỗi ngày học, sau đây là số liệu của 10 ngày: Ngày thứ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Số việc tốt 2 1 3 3 4 5 2 3 3 1 a) Dấu hiệu mà bạn học sinh quan tâm là gì? b) Hãy cho biết dấu hiệu đó có bao nhiêu giá trị? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu? c) Hãy lập bảng tần số. Tìm mốt của dấu hiệu. Bài 2. Cho 2 đa thức: P(x) = - 2x2 + 3x4 + x3 + x2 - 1 x và Q(x) = 3x4 + 3x2 - 1 - 4x3 – 2x2 4 4 a) Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo luỹ thừa giảm dần của biến. b) Tính P(x) + Q(x) và P(x) - Q(x) Bài 3. Cho ABC có Aµ = 400 ; Bµ = 500. Tính số đo góc C. Hãy cho biết tam giác ABC là tam giác gì? Vì sao Bài 4. Cho ABC vuông tại A có AB < AC. Vẽ AH BC tại H. Vẽ HI AB tại I. Trên tia HI lấy điểm D sao cho I là trung điểm của DH : a) Chứng minh: ADI = AHI. b) Chứng minh: AD BD. c) Cho BH = 9cm và HC = 16cm. Tính AH. d) Vẽ HK AC tai K và trên tia HK lấy điểm E sao cho K là trung điểm của HE. Chứng minh: DE < BD + CE. Bài 5. ( bài toán thực tế) Trên bản đồ của một tỉnh, người ta đánh dấu ba khu vực A, B, C là ba đỉnh của một tam giác; ( hình vẽ) biết rằng khoảng cách AC = 30km, AB = 90km. a) Nếu đặt ở khu vực C máy phát sóng truyền thanh có bán kính hoạt động bằng 60km thì khu vực B có nhận được tín hiệu không? b) Cũng hỏi như vậy với máy phát sóng có bán kính hoạt động 120km?