Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 11, Chủ đề: Kính yêu thầy cô, thân thiện bạn bè (Tiết 3)

doc 5 trang Hoài Anh 25/05/2022 2440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 11, Chủ đề: Kính yêu thầy cô, thân thiện bạn bè (Tiết 3)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_chan_troi_sang_tao_tuan.doc

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 11, Chủ đề: Kính yêu thầy cô, thân thiện bạn bè (Tiết 3)

  1. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 11 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ CHỦ ĐỀ: KÍNH YÊU THẦY CÔ. THÂN THIỆN BẠN BÈ (tt) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biêt ơn thầy cô. - Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn. - Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn. - Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo được quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè trong cộng đồng. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo mối quan hệ gần gũi , thân thiện với bạn bè trong cộng đồng. - NL thích ứng với cuộc sống: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Làm quen với những người bạn hàng xóm; Thực hiện được viêc giải quyết mâu thuẫn với bạn - NL thiết kế và tổ chức: Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi mình không tự giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn - PC nhân ái: Thể hiện sự biết ơn thầy cô, than thiện với bạn bè thông qua hững việc làm; II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.THỰC HÀNH VẬN DỤNG 15’ HĐ1: Nghe và hát bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” sáng tác Mộng Lân
  2. - HS hát bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết”. - HS hát - GV dẫn dắt vào bài học bằng cách đặt câu hỏi: + Bài hát các em vừa hát có nội dung gì -HS trả lời ? + Khi tập thể đoàn kết, những thành viên trong lớp cảm thấy như thế nào ? 15’ HĐ2: Tìm hiểu những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè 1. Chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè trong lớp, hàng xóm. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ghép hình theo nhóm 4 – 6 HS ( mỗi nhóm: 1 tranh ) và thảo luận về bài 1/ SGK trang 32: -Học sinh chơi trò chơi + Tranh vẽ gì ? + Em có nhận xét gì về việc làm của bạn -HS trả lời nhỏ trong tranh ? - Đại diện các nhóm báo cáo phần thảo luận -HS báo cáo của nhóm mình. Các nhóm còn lại lắng nghe và nhận xét, góp ý cho nhóm bạn. - GV chốt: Việc làm của bốn bạn nhỏ trong tranh đều thể hiện sự thân thiện với bạn bè trong lớp. Sự thân thiện ấy bắt nguồn từ -HS lắng nghe những việc đơn giản và gần gũi như: giúp đỡ bạn, vui chơi và đọc sách cùng nhau. 2. Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè trong lớp, hàng xóm - HS thảo luận nhóm 2: Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè trong -HS chia sẻ những thông tin lớp, hàng xóm. trong nhóm nhỏ.
  3. - GV tổ chức cho HS chia sẻ ý kiến trước - HS chia sẻ trước lớp. lớp theo hình thức trò chơi “ Mời bạn”. - HS lắng nghe và nhận xét, góp ý cho nhóm bạn. - GV động viên, khích lệ những việc làm của HS nhằm nuôi dưỡng trong các em tình -HS tham gia nhận xét đánh giá cảm trong sáng, hồn nhiên dành cho bạn bè của mình. HĐ3: Tìm cách hoà giải với bạn khi có mâu thuẫn 1. Kể lại một lần em và bạn mâu thuẫn mà không tự giải quyết được -HS chơi - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Em là phóng viên nhí” để phỏng vấn bạn mình. - GV chốt: Để tránh những mâu thuẫn -HS lắng nghe không đáng có làm mất đi tình bạn dễ thương, các em cần biết một số cách hòa giải cần thiết đối với bạn bè của mình. 2. Xác định những cách hoà giải với bạn khi có mâu thuẫn - GV trình chiếu những cách hòa giải ở bài 2/ SGK trang 33 và tổ chức cho HS giơ thẻ gương mặt cảm xúc vui – đồng ý và gương mặt cảm xúc buồn – không đồng ý. Ở mỗi tranh, GV mời HS nêu nội dung tranh và nêu lí do vì sao em lại chọn biểu tượng cảm xúc như thế. - GV cho HS nêu thêm những cách hòa giải mâu thuẫn với bạn khác trong cuộc sống hằng ngày. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS.
  4. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần - Biết ơn thầy cô, thân thiện bạn bè -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 15’1. C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: Làm hộp thư niềm vui 2. -GV chuẩn bị cho HS những mẫu giấy nhiều hình dạng, nhiều màu. HS sẽ viết những điều tốt đẹp em muốn chia sẻ với bạn và tên người5. –HS thực hành nhận, người gửi lên giấy. Sau đó, HS bỏ mẫu giấy vào “ Hộp thư niềm vui” của lớp. -HS lắng nghe 3. –GV nhận xét, tuyên dương
  5. 4. 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 12 , GV bám -HS lắng nghe thực hiện sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện