Giáo án môn Toán Lớp 2 - Tuần 15 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

doc 11 trang hangtran11 14/03/2022 39213
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Lớp 2 - Tuần 15 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mon_toan_lop_2_tuan_15_bo_sach_ket_noi_tri_thuc_voi.doc

Nội dung text: Giáo án môn Toán Lớp 2 - Tuần 15 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ngày tháng năm Lớp: BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH. VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nhận biết và thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình. 2. Năng lực - Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình, rèn luyện năng lực tư duy và trí tưởng tượng không gian cho HS - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất - Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT Toán; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV tổ chức cho HS hát tập thể. * HS hát và vận động theo bài hát Em học toán - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi vở 2. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - Khoanh vào đáp án đúng - GV HD HS lần lượt thực hiện theo - HS làm việc cá nhân YC từ 4 hình tam giác ghép được hình - HS lắng nghe và làm theo hướng dẫn nào trong các hình sau: - Mời HS trình bày ý kiến - HS trình bày ý kiến - Nhận xét, tuyên dương HS. + Đáp án D - GV chốt: BT củng cố kĩ năng tư duy ghép hình từ các hình tam giác để tạo thành hình hợp lý Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - HS trả lời - GV HD HS lần lượt thực hiện từng - HS làm việc theo nhóm bàn
  2. thao tác theo YC để kẻ thêm đoạn thẳng trong mỗi hình để khi cắt theo đường thẳng đó, sẽ nhận được một tứ giác và một tam giác. - GV HDHS sử dụng 2 mảnh giấy hình - HS thảo luận thực hiện từng thao tác VBT lấy thước kẻ rồi cắt để thành các theo YC để kẻ thêm đoạn thẳng trong hình theo YC mỗi hình để khi cắt theo đường thẳng - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp đó, sẽ nhận được một tứ giác và một khó khăn tam giác. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Từng nhóm trình bày ý kiến - GV chốt: BT củng cố kĩ năng tư duy - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến tư duy hình học theo YC Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài toán YC gì? -Tô màu hai hình bên trái để được hình bên phải - YC HS tìm hai hình ở cột bên trái - HS làm việc cá nhân ghép được thành hình ở cột bên phải - HS đổi vở kiểm tra chéo - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - Lần lượt từng em báo cáo kết quả bài khó khăn làm của bạn - Nhận xét, tuyên dương HS. - GV chốt: BT củng cố kĩ năng xếp ghép hình theo YC Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài toán YC gì? - Viết số thich hợp vào chỗ chấm - GVcó thể cho HS dùng giấy ô li hoặc - HS lắng nghe hướng dẫn giấy màu để cắt các hình tam giác theo YC rồi thực hành ghép hình tạo ra hình và mỗi hình như thế cần bao nhiêu hình tam giác. - YC HS thực hành - YC HS thực hành - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - HS làm việc nhóm đôi thực hiện YC khó khăn - Hết thời gian làm việc. 1 học sinh lên điều hành – chia sẻ ý kiến bài làm của mình. Hình A: 2 hình tam giác Hình B: 3 hình tam giác Hình C: 4 hình tam giác - Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhắc lại tên bài. - GV chốt: BT củng cố kĩ năng cắt ghép hình theo YC 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nêu tên bài gì?
  3. - GV tóm tắt nội dung chính. - HS lắng nghe. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ba ngày tháng năm Lớp: BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH. VẼ ĐOẠN THẲNG (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Thực hiện được đo, vẽ đoạn thẳng, hình vuông. 2. Năng lực - Thông qua phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép các hình, rèn luyện năng lực tư duy và trí tưởng tượng không gian cho HS - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3.Phẩm chất - Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động theo bài hát Em học toán - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS nêu - Bài toán YC gì? - HS thực hành vẽ theo YC - YC HS vẽ đoạn thẳng vào vở ô li - HS vẽ đoạn thẳng vào vở ô li - Nhận xét, tuyên dương HS. - HS làm việc cá nhân - GV chốt: BT củng cố kĩ năng vẽ đoạn - HS đổi vở kiểm tra chéo thẳng có độ dài cho trước Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - HS trả lời - YC HS thực hành đo độ dài các đoạn - HS làm vào vở, 2 HS lên bảng vẽ
  4. thẳng trong hình chữ nhật và ghi kết quả - HS thực hành đo độ dài các đoạn vào. YC học sinh vẽ đoạn thẳng vào VBT thẳng trong hình chữ nhật và ghi kết Toán quả vào. YC học sinh vẽ đoạn thẳng - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp vào VBT Toán khó khăn - HS chia sẻ ý kiến - Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhận xét - GV chốt: BT củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng cho trước bằng thước kẻ có vạch chia xăng-ti-mét Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài toán YC gì? - HS tư duy tự vẽ hình vuông tiếp - GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của theo hình vuông thứ nhất và thứ hai. - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - HS quan sát độ dài 1 cạnh của hình khó khăn vuông thứ nhất. - HS làm việc nhóm đôi thực hiện YC - Hết thời gian làm việc. 1 học sinh lên điều hành – chia sẻ ý kiến bài làm của mình. - Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhận xét - GV chốt: BT củng cố kĩ năng về độ dài 1 cạnh hình vuông vẽ một hình vuông có độ dài theo yc. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài toán YC gì? - HS trả lời - GV YC HS quan sát độ dài 1 cạnh của - HS quan sát hình vuông để xác định chú chó đến khúc xương bằng con đường dài nhất - GV quan sát, giúp đỡ những bạn gặp - HS thảo luận theo nhóm bàn khó khăn - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, tuyên dương HS. - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến. - GV chốt: BT củng cố kĩ năng về rèn luyện năng lực tư duy và trí tưởng tượng không gian cho các con 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nêu gì? - GV tóm tắt nội dung chính. - Sau khi học xong bài hôm nay, em có - HS nêu cảm nhận của mình. cảm nhận hay ý kiến gì không? - GV tiếp nhận ý kiến. - HS lắng nghe. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS
  5. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ tư ngày tháng năm Lớp: BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Ôn tập về điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan. - Củng cố cách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hình ảnh. - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến ba điểm thẳng hàng, tính độ dài đường gấp khúc. 2. Năng lực - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh ba điểm thẳng hàng, đường gấp khúc trong thực tế, HS bước đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học. - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất - Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT, vở ô li III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV vẽ một số điểm, đoạn thẳng lên - HS thực hiện theo yêu cầu. bảng, YC HS gọi tên các điểm, đoạn thẳng đó. - Dẫn dắt, giới thiệu vào bài. - HS ghi vở 2. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - YC HS thảo luận nhóm đôi 2’ - HS thảo luận - Mời các nhóm trình bày. - Các nhóm trình bày. Lớp NX, góp - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên ý. dương HS. - GV chốt: BT củng cố nhận biết, gọi tên điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
  6. - Chiếu hình ảnh BT 2. - HS quan sát hình ảnh - Cho cô biết hình vẽ sau gồm mấy đoạn - HS trả lời thẳng, đó là các đoạn thẳng nào? Câu a: 2 đoạn thẳng - GV chiếu câu trả lời trên màn hình Câu b: 3 đoạn thẳng - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - HS nhận xét, góp ý. dương HS. - GV chốt: BT củng cố nhận biết đoạn thẳng và nêu tên đoạn thẳng trong hình vẽ đã cho Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - 2 HS đọc. - Chiếu hình ảnh BT 3. - Lớp quan sát. - YC HS thảo luận nhóm 4 trong 4’, sau - Làm bài vào bảng nhóm, đó thống nhất chung. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - 3-4 nhóm trình bày - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Lớp NX, góp ý. dương HS. - GV chốt: BT củng cố nhận biết và xác định số hình tứ giác có trong hình vẽ bằng cách đếm Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài tập. - HS đọc - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn - HS thảo luận nhóm đếm hình tứ đếm hình chữ nhật trong hình giác - Mời đại diện 2 nhóm chia sẻ kết quả và - Từng nhóm báo cáo và chỉ vào cách làm trước lớp. hình đếm - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến dương HS. - GV chốt: BT củng cố nhận biết và đếm số lượng hình tứ giác trên một hình. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài tập - 2 -3 HS đọc. - Bài toán cho biết gì? - HS trả lời - Bài toán hỏi gì? - HS trả lời - Muốn tính độ dài quãng đường mà ốc - HS trả lời sên đã bò ta làm như thế nào? - YC 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp - HS làm bài. làm bài vào VBT, Bài giải - GV quan sát, giúp đỡ hs còn gặp khó Độ dài quãng đường mà ốc sên đã khăn, chấm bài tại chỗ hs làm bài xong bò là: 13+27=40(cm) trước. Đáp số: 40cm - YC HS làm bài trên bảng chia sẻ bài - HS chia sẻ. làm của mình - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên - NX bài làm của bạn. dương HS.
  7. - GV chốt: BT giúp HS thực hành giải - HS lắng nghe quyết bài toán ứng dụng kiến thức về tính độ dài đường gấp khúc 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nhắc lại tên bài. gì? - GV tóm tắt nội dung chính. - HS nêu cảm nhận của mình. - Sau khi học xong bài hôm nay, em có cảm nhận hay ý kiến gì không? - HS lắng nghe. - GV tiếp nhận ý kiến. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ năm ngày tháng năm Lớp: BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối. - Hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày. 2. Năng lực - Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất - Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, Mặt đồng hồ trong bộ đồ dùng dạy học; Đồng hồ treo tường; Đồng hồ điện tử. - HS: VBT Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Cho HS nghe bài hát: Hát vui cùng - HS hát và vận động theo bài hát chiếc đồng hồ. - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em làm - HS lắng nghe. các bài tập thời gian trong một ngày
  8. - GV ghi đầu bài lên bảng. - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động: Bài 1: Số? - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Xem giờ được vẽ trên mặt đồng hồ rồi ghi số giờ vào dấu chấm tương - GV trình chiếu tranh lên bảng ứng. + Mi và bố tưới rau lúc mấy giờ chiều - 5 giờ chiều + Tương tự các câu sau - HS nêu miệng, nhận xét - GV nhận xét, bổ sung (có thể sử dụng giờ theo thứ tự) - GV chốt: BT củng cố kĩ năng đọc giờ trên đồng hồ gắn với buổi trong ngày Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? Nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh - Đồng hồ ở bài này là loại đồng hồ gì? - Đồng hồ điện tử - GV giới thiệu đồng hồ điện tử, sau đó - HS quan sát cho Hs đối chiếu để nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2, nối vào - HS thực hiện vở BT - Mời đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm báo cáo + Việt ăn cơm lúc 11 giờ trưa ứng với đồng hồ chỉ 11 giờ + Robot tan học lúc 4 giờ chiều ứng với đồng hồ 16 giờ +Nam chuẩn bị đồ dùng học tập lúc 9 giờ tối ứng với đồng hồ 21 giờ. - GV nhận xét. - Các nhóm khác nhận xét - GV chốt: BT củng cố kĩ năng đọc giờ theo buổi trên đồng hồ điện tử Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời - Yêu cầu HS làm việc cá nhân - HS làm bài - Gọi HS nêu kết quả, giải thích - HS trình bày, giải thích - GV nhận xét – Tuyên dương - HS nhận xét - GV chốt: BT củng cố kĩ năng xác định giờ theo buổi trên đồng hồ điện tử Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS nêu. - Bài yêu cầu làm gì? - HS quan sát tranh - Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Tập - Hs làm việc cá nhân vào vở BT
  9. Toán - GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích - Từng học sinh lên trình bày bài làm cách vẽ của mình. - Đánh giá, nhận xét - Các bạn khác chia sẻ ý kiến - Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt kim giờ và kim phút. Biết cách vẽ kim đồng hồ đúng với thời gian cho 3. Củng cố - Dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS nêu tên bài - GV hỏi HS: 1 ngày có mấy giờ? Một - HS trả lời ngày bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ? 1 ngày chia làm mấy buổi? Mỗi buổi tính từ mấy giờ đến mấy giờ? - Dặn HS về nhà rèn kĩ năng xem đồng - Lắng nghe và thực hiện hồ và xem bằng hai cách. - GV nhận xét tiết học. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 15 Thứ ngày tháng năm Lớp: BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (tiết 2) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - HS đọc được giờ trên đồng hồ, việc làm phù hợp với thời gian trong ngày. 2. Năng lực - Phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận, năng lực giải quyết vấn đề. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3.Phẩm chất - Hình thành cho HS phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. - Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát và vận động theo bài hát Em học toán
  10. - GV kết nối vào bài - HS lắng nghe. - GV ghi tên bài - HS ghi tên bài vào vở. 3. Hoạt động: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời - GV yêu cầu HS quan sát tranh, suy nghĩ - HS quan sát tranh rồi tìm số thích hợp với ô có dấu “?” - HS thảo luận nhóm 2 - GV gọi HS nêu mỗi bạn trong tranh làm - Các nhóm báo cáo – chia sẻ ý kiến gì lúc mấy giờ? a. Lúc 4 giờ 15 phút chiều, Nam và Việt đi bộ b. Lúc 10 giờ 30 phút sáng, bố cùng hai chị em làm bánh. c. Lúc 8 giờ 15 phút tối, các bạn cùng dự tiệc sinh nhật Rô-bốt - Yêu cầu HS giải thích vì sao lại nối như - 2 -3 HS trả lời thế ? - GV liên hệ: + Em làm bài lúc mấy giờ? - HS liên hệ thực tế + Em học bài lúc mấy giờ? - Nhận xét, tuyên dương. - Gv chốt: BT củng cố cách đọc giờ trên đồng hồ khi kim dài (kim phút) Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời - GV trình chiếu 3 bức tranh lên bảng - HS quan sát tranh và đồng hồ và 3 đồng hồ điện tử hiện giờ lên bảng. - Gọi 1HS đọc giờ ở đồng hồ - HS đọc - GV cho HS chơi Trò chơi nối nhanh nối - HS tham gia trò chơi đúng - GV nêu luật chơi, cách chơi - Lắng nghe - GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích + Lúc 1 giờ 15 phút sáng, Robot cách nối đang ngủ ứng với đồng hồ chỉ 01: 15 - Đánh giá, nhận xét qua Trò chơi. + Rô- bốt tưới cây lúc 4 giờ 30 phút - Gv chốt: BT giúp HS liên hệ thời gian chiều ứng với đồng hồ 16: 30 được hiển thị trên đồng hồ kim với đồng + Rô- bốt rửa bát lúc 12 giờ 15 phút hồ điện tử chiều ứng với đồng hồ 12: 15 Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời - Bài tập này nói về bạn nào? - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm - HS thảo luận theo nhóm bàn đôi để nói về việc làm của bạn Mai, Việt, - Đại diện nhóm báo cáo kết quả Nam, My tương ứng với các mốc thời - Các nhóm khác chia sẻ ý kiến.
  11. gian đã cho. + Mai chuẩn bị bàn ăn lúc 6 giờ 15 - GV liên hệ giáo dục HS qua những việc phút chiều. làm của bạn Nam, Mai, Việt, My + Việt tập thể dục lúc 5 giờ 30 phút - GV nhận xét, khen ngợi HS. sáng. + Lúc 3 giờ 30 phút chiều Nam đang học bài. + Lúc 9 giờ 15 phút đêm, bố cùng My đọc truyện trước khi đi ngủ - Gv chốt: BT giúp HS liên hệ thời gian được hiển thị trên đồng hồ điện tử với cách đọc giờ theo buổi Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc yêu cầu - Bài yêu cầu làm gì? - Vẽ kim phút để đồng hồ chỉ thời gian diễn ra mọi hoạt động. - Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Tập - Hs làm việc cá nhân vào vở Bài Toán Tập Toán -Từng học sinh lên trình bày bài làm của mình. - Đánh giá, nhận xét - Các bạn khác chia sẻ ý kiến - Gv chốt: BT giúp HS biết phân biệt kim giờ và kim phút. Biết cách vẽ kim đồng hồ đúng với thời gian cho trước. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay chúng ta học bài gì? - HS nêu - Tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ - HS tham gia trò chơi theo hiệu lệnh. - Nhận xét giờ học.