Hướng dẫn học sinh tìm hiểu Tin học Lớp 6 - Bài 16: Định dạng văn bản

docx 3 trang thaodu 2690
Bạn đang xem tài liệu "Hướng dẫn học sinh tìm hiểu Tin học Lớp 6 - Bài 16: Định dạng văn bản", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxhuong_dan_hoc_sinh_tim_hieu_tin_hoc_lop_6_bai_16_dinh_dang_v.docx

Nội dung text: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu Tin học Lớp 6 - Bài 16: Định dạng văn bản

  1. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TÌM HIỂU BÀI 16. ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN I. Em hãy quan sát 2 mẫu văn bản sau: Rõ ràng là chúng ta sẽ thấy được phần nội dung của 2 văn bản này giống nhau. Khác nhau ở cách trình bày, dáng vẻ. và chúng ta thích văn bản 2 hơn vì nhìn nó đẹp hơn. Em hãy đọc nội dung sách giáo khoa bài 16. Định dạng văn bản và trả lời các câu hỏi sau: 1. Định dạng văn bản là gì? 2. Mục đích của việc định dạng văn bản? 3. Định dạng văn bản có 2 loại đó là loại nào? I. Định dạng ký tự: Đọc thông tin trong sách giáo khoa và trả lời: 1. Định dạng ký tự là gì? 2. Định dạng ký tự gồm bốn tính chất nào?
  2. 3. Hãy cho biết các lệnh sau để định dạng tính chất nào? 1 2 6 5 3 4 1 Là lệnh: 4 Là lệnh: Là lệnh: 2 Là lệnh: 5 Là lệnh: 3 Là lệnh: 6 4. Khi định dạng ký tự chúng ta cần làm theo các bước sau: B1: chọn phần văn bản cần định dạng. B2: Nháy vào lệnh cần định dạng. B3: Chọn thông số phù hợp 5. Gõ và định dạng văn bản sau: