2 Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Công nghệ Lớp 11
Bạn đang xem tài liệu "2 Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Công nghệ Lớp 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- 2_de_kiem_tra_hoc_ky_2_mon_cong_nghe_lop_11.doc
Nội dung text: 2 Đề kiểm tra học kỳ 2 môn Công nghệ Lớp 11
- Hä vµ tªn : §Ò kiÓm tra häc k× II Líp : 11 M«n: C«ng nghÖ 11 §Ò sè 01 §Ò sè 01 I. PhÇn tr¾c nghiÖm ( 3 ®iÓm ) : Khoanh trßn vµo ®¸p ¸n ®óng C©u 1: Trong hÖ thèng phun x¨ng cña ®éng c¬; x¨ng ®îc phun vµo ë ®©u? A/ Buång ch¸y C/ Xi lanh B/ §êng èng n¹p D/ Häng bé chÕ. C©u 2: Trong hÖ thèng b«i tr¬n b»ng cìng bøc chi tiÕt nµo lµ quan träng nhÊt? A/ B¬m dÇu C/ BÇu läc dÇu B/ KÐt lµm m¸t D/ Van an toµn. C©u 3: Thêi gian hoµ trén cña nhiÖn liÖu trong ®éng c¬ ®iezel so víi ®éng c¬ x¨ng lµ : A/ B»ng nhau C/ Ng¾n h¬n B/ Dµi h¬n D/ Tuú vµo chÕ ®é lµm viÖc. C©u 4: Pha dÇu nhên vµo x¨ng trong ®éng c¬ 2 kú ®Ó lµm g×? A/ T¨ng c«ng suÊt cho ®éng c¬ C/ TiÕt kiÖm nhiªn liÖu B/ B«i tr¬n cho ®éng c¬ D/ Lµm m¸t. C©u 5: ë hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp ®iÓm th× ®éng c¬ t¾t khi 1/ Kho¸ ®iÖn më 2/ Kho¸ ®iÖn ®ãng 3/ Kh«ng cã khãa ®iÖn 4/ Kh«ng phô thuéc vµo khãa ®iÖn. C©u 6: Trong thùc tÕ ®Ó ®éng c¬ n¹p ®Çy th× xupap n¹p më-®ãng khi nµo: A/ §Çu k× th¶i, cuèi k× n¹p. B/ §Çu k× n¹p, cuèi k× nÐn C/ §Çu k× n¹p, cuèi k× n¹p. D/ Cuèi k× th¶i, ®Çu k× nÐn. Tù luËn : C©u 1(3®): So s¸nh c¬ cÊu xup¸p ®Æt víi c¬ cÊu xup¸p treo? C©u 2(4®): Tr×nh bµy nguyªn lý lµm viÖc cña hÖ thèng phun x¨ng?u ®iÓm cña hÖ thèng ? 1
- Hä vµ tªn : §Ò kiÓm tra häc k× II Líp : 11 M«n: C«ng nghÖ 11 §Ò sè 02 §Ò sè 01 I. PhÇn tr¾c nghiÖm ( 3 ®iÓm ) : Khoanh trßn vµo ®¸p ¸n ®óng Câu 1 : Tên gọi động cơ 2 kì và động cơ 4 kì là dựa vào: A. Số hành trình pittông thực hiện trong 1 chu trình B. Nhiên liệu sử dụng C. Số vòng quay trục khuỷu. D. Cả 3 trường hợp trên. Câu 2 : Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vu gì: A. Cung cấp nhiên liệu và không khí vào xi lanh của động cơ. B. Cung cấp dầu bôi trơn để giảm ma sát cho các bề mặt chuyển động của chi tiết . C. Đóng, mở các cửa nạp và thải đúng lúc để động cơ làm việc bình thường. D. Cả 3 trường hợp trên. C©u 3: Trong thùc tÕ ®Ó ®éng c¬ n¹p ®Çy th× xupap n¹p më-®ãng khi nµo: A. §Çu k× th¶i, cuèi k× n¹p. B. §Çu k× n¹p, cuèi k× nÐn C. §Çu k× n¹p, cuèi k× n¹p. D. Cuèi k× th¶i, ®Çu k× nÐn. C©u 4: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn. B. Cuoái kyø thaûi-ñaàu kyø huùt . C. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå. D. Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. C©u 5: ë ®éng c¬ ®iezel , nhiªn liÖu phun vµo buång ch¸y ë thêi ®iÓm nµo: A. §Çu k× n¹p C. Cuèi k× nÐn B. §Çu k× nÐn D. Cuèi k× th¶i C©u 6: ThÓ tÝch buång ch¸y lµ thÓ tÝch xi lanh khi Pitt«ng ë: A. §CT C. Gi÷a 2 ®iÓm chÕt. B. §CD D. Gi÷a §CD vµ trôc khuûu. Tù luËn : C©u 1(3®): Tr×nh bµy nguyªn lý LV cña hÖ thèng ®¸nh löa kh«ng tiÕp ®iÓm? u ®iÓm cña hÖ thèng? C©u 2(4®): So s¸nh hÖ thèng nhiªn liÖu ®éng c¬ x¨ng víi ®éng c¬ §iezen?. 2
- . I. Tr¾c nghiÖm(7 đ): H·y t« ®Ëm vµo c©u tr¶ lêi ®óng ë trang sau: C©u 1 : §éng c¬ x¨ng 4 kú ®îc ph¸t minh vµo n¨m nµo? A/ 1865 C/. 1885 B/ 1877 D/. 1895. C©u2: Dựa vào yếu tố nào để phân loại hệ thống làm mát bằng nước và bằng không khí? A/ Nguyên lý hoạt động. C/. Cấu tạo của hệ thống. B/. Cách thức làm mát. D/. Chất làm mát. C©u 3: Hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm có cấu tạo của bộ chia điện gồm: A. Hai điốt thường, hai cuộn W1 và W2. C. Một tụ điện và hai cuộn WN và WĐK B. Cuộn WN, cuộn WĐK, cuộn W1, cuộn W2 D.Hai điốt thường, một tụ điện và một điốt điều khiển. C©u 4: Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston? A/. Phần thân. C/. Phần đỉnh. B/. Phần bên ngoài. D/. Phần đầu. C©u 5: ThÓ tÝch buång ch¸y lµ thÓ tÝch xi lanh khi Pitt«ng ë: A/ §CT C/ Gi÷a 2 ®iÓm chÕt B/ §CD D/ Gi÷a §CD vµ trôc khuûu C©u 6: Trong thùc tÕ ®Ó ®éng c¬ n¹p ®Çy th× xupap n¹p më-®ãng khi nµo: A/ §Çu k× th¶i, cuèi k× n¹p. B/ §Çu k× n¹p, cuèi k× nÐn C/ §Çu k× n¹p, cuèi k× n¹p. D/ Cuèi k× th¶i, ®Çu k× nÐn. C©u 7 : ë hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm thì động cơ tắt khi A/ Khoá điện mở B/ Khoá điện đóng C/ Không có khóa điện D/ Không phụ thuộc vào khóa điện C©u 8: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa : A/. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn. B/. Cuoái kyø thaûi-ñaàu kyø huùt . C/. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå. D/. Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi. C©u 9: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào? 3
- A/. 1/30 - 1/40. C/. 1/10 - 1/20. B/. 1/30 - 1/20. D/. 1/20 - 1/40. C©u 10: ë ®éng c¬ ®iezel , nhiªn liÖu phun vµo buång ch¸y ë thêi ®iÓm nµo: A/ §Çu k× n¹p C/ Cuèi k× nÐn B/ §Çu k× nÐn D/ Cuèi k× th¶i C©u 11: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo? A/. 4 kyø. C/. Diesel. B/. 2 kyø. D/. Xaêng. C©u 12: B¬m cao ¸p ë hÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ ë ®éng c¬ ®iezel ®îc dïng ®Ó cung cÊp nhiªn liÖu víi: A/ ¸p suÊt cao C/ §óng thêi ®iÓm B/ Lîng phï hîp D/ C¶ A,B,C ®Òu ®óng. C©u 13: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . A/. Mở sớm và đóng sớm. C/. Mở sớm và đóng muộn. B/. Mở muộn và đóng muộn. D/. Mở muộn và đóng sớm. C©u 14: §Çu pit«ng cã nhiÖm vô lµ: A/ Bao kÝn buång ch¸y C/ T¹o buång ch¸y B/ DÉn híng pit«ng chuyÓn ®éng D/ Liªn kÕt víi thanh truyÒn ®Ó truyÒn lùc. C©u 15: Trong ®éng c¬, vïng nµo cÇn lµm m¸t nhiÒu nhÊt? A/ Vïng xi lanh C/ Vïng bao quanh buång ch¸y B/ Vïng c¸c te D/ C¶ ®éng c¬. C©u 16: Trong hÖ thèng phun x¨ng cña ®éng c¬; x¨ng ®îc phun vµo ë ®©u? A/ Buång ch¸y C/ §êng èng n¹p B/ Xi lanh D/ Häng bé chÕ. C©u 17: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động. A/ Van hằng nhiệt. C/. Kh«ng cã van nµo. B/. Van khống chế lượng dầu qua kÐt. D/. Van an toàn. C©u 18:§èi víi ®éng c¬ 4 k× viÖc, ®ãng më c¸c xup¸p ®Ó thùc hiÖn qu¸ tr×nh n¹p,th¶i lµ nhiÖm vô cña A. C¬ cÊu ph©n phèi khÝ. B. Trôc cam. C. HÖ thèng nhiªn liÖu. D. C¬ cÊu trôc khuûu thanh truyÒn. C©u 19: Van h»ng nhiÖt cña hÖ thèng lµm m¸t trªn ®éng c¬ dïng ®Ó lµm g×? A/ §ãng ®êng níc nãng C/ æn ®Þnh nhiÖt ®é níc lµm m¸t B/ Më ®êng níc nãng D/C¶ A,B,C ®Òu ®óng. C©u 20: §Çu pit«ng cã nhiÖm vô lµ: A/ Bao kÝn buång ch¸y. C/ T¹o buång ch¸y B/ DÉn híng pit«ng chuyÓn ®éng. D/ Liªn kÕt víi thanh truyÒn ®Ó truyÒn lùc. C©u 21: Trong hÖ thèng b«i tr¬n, ®Ó ®a dÇu b«i tr¬n ®Õn c¸c bÒ mÆt ma s¸t cña chi tiÕt ®îc tèt th× ph¶i dïng: A/ C¸cte dÇu C/ B¬m dÇu B/ BÇu läc dÇu D/ KÐt lµm m¸t dÇu C©u 22: Mét chu tr×nh lµm viÖc cña ®éng c¬ 2 k× ®îc thùc hiÖn mÊy hµnh tr×nh cña pitt«ng: A/ Hai hµnh tr×nh C/ Ba hµnh tr×nh B/ Bèn hµnh tr×nh D/ N¨m hµnh tr×nh. C©u 23: Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình? A/. Kỳ nạp C/. Kỳ cháy - giản nở B/. Kỳ thải. D/. Kỳ nén. C©u 24: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ Diezel có bộ phận nào quan trọng nhất: 4
- A. Bơm chuyển nhiên liệu C. Bơm cao áp B. Vòi phun D. Bầu lọc dầu C©u 25: Van h»ng nhiÖt cña hÖ thèng lµm m¸t trªn ®éng c¬ dïng ®Ó lµm g×? A/ §ãng ®êng níc nãng C/ æn ®Þnh nhiÖt ®é níc lµm m¸t B/ Më ®êng níc nãng D/ C¶ 3 ph¬ng ¸n ®Òu ®óng. C©u 26: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 70 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì? A/. Thể tích toàn phần. C/. Thể tích công tác. B/. Thể tích xilanh. D/. Thể tích buồng cháy. C©u 27 :Trong hÖ thèng b«i tr¬n b»ng cìng bøc chi tiÕt nµo lµ quan träng nhÊt? A/ B¬m dÇu C/ KÐt lµm m¸t B/ BÇu läc dÇu D/ Van an toµn. C©u 28: §C§T ®îc sö dông nhiÒu nhÊt ë lÜnh vùc nµo? A/ N«ng NghiÖp C/ L©m nghiÖp B/C«ng nghiÖp D/ Giao th«ng vËn t¶i. II. Tù luËn(2®): Tr×nh bµy u, nhîc ®iÓm cña bé vi sai? 01. 09. 17. 25. 02. 10. 18. 26. 5
- 03. 11. 19. 27. 04. 12. 20. 28. 05. 13. 21. 29. 06. 14. 22. 30. 07. 15. 23. 31. 08. 16. 24. 32. 6