Bài giảng Toán Lớp 7 (Sách Kết nối tri thức) - Luyện tập chung - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 7 (Sách Kết nối tri thức) - Luyện tập chung - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_7_sach_ket_noi_tri_thuc_luyen_tap_chung_n.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 7 (Sách Kết nối tri thức) - Luyện tập chung - Năm học 2022-2023
- CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY!
- HÁI HOA DÂN CHỦ
- Câu 1: Cho hình vẽ, tìm cặp góc đồng vị. AA Góc 1 và góc 1 C. Góc 4 và góc 1 B. Góc 3 và góc 1 D. Góc 2và góc 1
- Câu 2: Cho hình vẽ, tìm cặp góc đồng vị. A. Góc 1 và góc 4 C. Góc 4 và góc 4 B. Góc 3 và góc 4 D. Góc 2 và góc 4
- Câu 3: Chọn câu sai Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng, trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau. Khi đó: A. Cặp góc so le trong còn C. Mỗi cặp góc đồng vị lại bằng nhau. bằng nhau. B.B. MỗiMỗi cặpcặp gócgóc trongtrong cùngcùng D. Mỗi cặp góc trong cùng phía bằng nhau.nhau. phía bù nhau
- Câu 4: Cho hình vẽ: o o Biết 퐹 = 60 , 1 = 120 . Chọn câu trả lời đúng: A. 퐹 = 60o C. CảC. AĐáp và ánB đều đúng đúng B. AB // CD D. Cả A và B đều sai
- LUYỆN TẬP CHUNG (1 Tiết)
- Ví dụ 1 Cho Hình 3.27, biết = 45°, = 45°, = 45°. Em hãy giải thích tại sao: a) AB // CD; b) MN // CD Giải a) Ta có = = 45°. Hai góc này ở vị trí so le trong. Do đó AB // CD (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
- Ví dụ 1 Cho Hình 3.27, biết = 45°, = 45°, = 45°. Em hãy giải thích tại sao: a) AB // CD; b) MN // CD Giải b) Ta có = = 45°. Hai góc này ở vị trí đồng vị. Do đó MN // CD (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
- LUYỆN TẬP Bài 3.12 (SGK - tr50) Cho Hình 3.28: Hình 3.28 a) Tìm các góc ở vị trí so le trong với góc FIP; NMI b)Tìm các góc ở vị trí đồng vị với góc EQP; IFP.
- Giải a) Góc ở vị trí so le trong với góc FIP là góc IPQ. Góc ở vị trí so le trong với góc NMI là góc MIE. b) Góc ở vị trí đồng vị với góc EQP là góc MEI. Góc ở vị trí đồng vị với góc IFP là góc MNF.
- Bài 3.13 (SGK - tr50) Cho Hình 3.29, biết = 50°; = 50°. Giải thích tại sao Ax // By. Giải Ta có = = 50o. mà hai góc này ở vị trí đồng vị, suy ra Ax // By (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
- VẬN DỤNG Bài 3.15 (SGK - tr50) Cho Hình 3.30, biết các góc MNQ và PQN có cùng số đo bằng 35°. Chứng tỏ MN // QP. Giải Ta có 푄 = 푄푃 = 35o mà hai góc này ở vị trí so le trong, suy ra MN // QP (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
- Bài 3.16 (SGK - tr50) Cho đoạn thẳng AB. Vẽ hai tia Ax, By sao cho chúng tạo với AB hai góc so le trong có cùng số đo bằng 60∘ ( = = 60°). Trên hình vừa vẽ, hai đường thẳng chứa hai tia Ax và By có song song với nhau không? Vì sao?
- Hướng dẫn Ta có: = = 60o, mà hai góc ở vị trí so le trong, suy ra Ax // By (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Hoàn thành bài tập còn lại trong SGK và làm bài tập SBT 01 02 03 Ghi nhớ kiến thức Chuẩn bị bài mới - Bài 10: Tiên đề trong bài Euclid. Tính chất hai đường thẳng song song.
- CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!