Bài kiểm tra định kì học kỳ I môn Tiếng Việt 3 (đọc) - Năm học 2020- 2021

docx 6 trang Hoài Anh 25/05/2022 4244
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kì học kỳ I môn Tiếng Việt 3 (đọc) - Năm học 2020- 2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_kiem_tra_dinh_ki_hoc_ky_i_mon_tieng_viet_3_doc_nam_hoc_2.docx

Nội dung text: Bài kiểm tra định kì học kỳ I môn Tiếng Việt 3 (đọc) - Năm học 2020- 2021

  1. Hả và tên hảc sinh: BÀI KIảM TRA ĐảNH KÌ HảC Kả I NĂM HảC: 2020- 2021 Môn: Tiảng Viảt 3 (Đảc) Lảp: 3 Ngày kiảm tra: Trưảng: . Thải gian: 40 phút (không kể thời gian phát đề) Điảm Nhận xét của giáo viên A. KIảM TRA ĐảC: I. Đảc thành tiảng( 4 điảm) Giáo viên cho học sinh bốc thăm đọc và trả lời một câu hỏi các bài tập đọc từ tuần 10 đến tuần 17. II. Đảc hiảu: ( 6 điảm) ĐỌC THẦM: Sư Tử và Kiến Sư Tử chỉ kết bạn với các loài vật to khỏe như mình và cho rằng những con vật nhỏ bé chẳng có ích lợi gì cho nó. Một lần, Kiến Càng đến xin kết bạn với Sư Tử, liền bị Sư Tử xua đuổi. Một hôm, Sư Tử cảm thấy đau nhức trong tai, không thể ra khỏi hang đi kiếm ăn được. Bạn bè của Sư Tử đến thăm, Sư Tử nhờ các bạn chữa chạy giúp. Nhưng Voi, Hổ, Gấu, đều kiếm cớ từ chối ra về, mặc cho Sư Tử đau đớn. Nghe tin Sư Tử đau tai, Kiến không để bụng chuyện cũ, vào tận hang thăm Sư Tử. Kiến bò vào tai Sư Tử và lôi ra một con rệp. Sư Tử khỏi đau, hối hận vì đã đối xử không tốt với Kiến. Sư Tử vội vàng xin lỗi Kiến và từ đó coi Kiến là bạn thân nhất trên đời. Theo Truyện cổ dân tộc Lào Dảa theo nải dung bài đảc, khoanh tròn chả cái trưảc ý trả lải đúng cho mải câu hải dưải đây: Câu 1: Sư Tử chỉ kết bạn với loài vật nào ? Hãy viết câu trả lời của em : Câu 2 : Sư Tử bị đau tai, bạn bè đối xử với Sư Tử ra sao ? Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
  2. A.Đến thăm hỏi và tìm cách chạy chữa cho Sư Tử. B. Đến thăm nhưng không giúp gì, mặc cho Sư Tử đau đớn. C. Không đến thăm hỏi lần nào, từ chối giúp đỡ. D. Không đến thăm nhưng âm thầm tìm cách chữa trị. Câu 3: Chọn từ trong ngoặc đơn (vội vàng, bạn thân, đối xử, hối hận) điền vào chỗ chấm thích hợp với nội dung bài: Sư Tử khỏi đau, vì đã không tốt với Kiến. Sư Tử xin lỗi Kiến và từ đó coi Kiến là nhất trên đời. Câu 4 : Em hãy nối các ý đúng với nhau : a. Sư Tử cảm thấy đau nhức trong tai 1. Sư Tử nhờ các bạn chạy chữa giúp b. Bạn bè của Sư Tử đến thăm 2 . Không thể ra khỏi hang đi kiếm ăn c. Kiến không để bụng chuyện cũ 3. Vào tận hang thăm Sư Tử Câu 5: Em có suy nghĩ gì về hành động của Kiến Càng ? Hãy viết 1 – 2 câu nêu suy nghĩ của em: Câu 6: Trong câu “Sư Tử khỏi đau, hối hận vì đã đối xử không tốt với Kiến.” Có thể thay từ hối hận bằng từ nào? Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: A.Hối hả. B. Ân cần. C.Ân hận D.Đau đớn Câu 7: Em rút ra bài học gì cho mình từ câu chuyện trên ? Hãy viết 1 – 2 câu nêu suy nghĩ của em: Câu 8 : Câu nào dưới đây viết theo mẫu: Ai là gì? Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: A.Bạn bè của Sư Tử rất tốt. B. Bạn bè của Sư Tử đều to khỏe. C. Kiến Càng là bạn thân nhất của Sư Tử. D. Voi,Hổ,Gấu rất thân với Sư Tử. Câu 9: Em hãy tìm câu có sử dụng hình ảnh so sánh ?
  3. Hãy điền Đ vào ô trống trước ý em cho là đúng , S vào ô trống trước ý em cho là sai: A. Voi,Hổ và Gấu là bạn thân của Sư Tử . B. Sư Tử được mệnh danh như chúa tể muôn loài. C. Sư Tử coi Kiến Càng là bạn thân nhất trên đời. D. Sư Tử hối hận đã không đối xử tốt với Kiến. Câu 10: Đặt đấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: - Voi Hổ Gấu và Kiến Càng là bạn của Sư Tử.
  4. Hả và tên hảc sinh: BÀI KIảM TRA ĐảNH KÌ HảC Kả I NĂM HảC: 2020- 2021 Lảp: . Môn: Tiảng Viảt 3 (Viảt) Trường: Ngày kiảm tra: Thải gian: 40 phút (không kể thời gian phát đề) Điảm Nhản xét cảa giáo viên I. Chính tả: (4 điểm) Đôi bạn Thành dẫn bạn đi thăm khắp nơi. Cái gì dối với Mến cũng lạ. Ở đây có nhiều phố quá. Phố nào cũng nhà ngói san sát, cái cao cái thấp, chẳng giống những ngôi nhà ở quê. Mỗi sáng, mỗi chiều, những dòng xe cộ đi lại nườm nượp. Ban đêm đèn điện lấp lánh như sao sa.
  5. II. Tảp làm văn Đả bài: Hãy viảt mảt bảc thư ngản thăm hải mảt ngưải thân mà em quý mản.