Bài tập ôn kiểm tra Chương 3 - Môn Đại số Lớp 7

docx 2 trang thaodu 6240
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập ôn kiểm tra Chương 3 - Môn Đại số Lớp 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_on_kiem_tra_chuong_3_mon_dai_so_lop_7.docx

Nội dung text: Bài tập ôn kiểm tra Chương 3 - Môn Đại số Lớp 7

  1. BT ÔN KIỂM TRA CHƯƠNG 3-ĐẠI 7 Bài 1(4 điểm).Điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh được cho trong bảng sau: 10 3 9 7 7 8 5 6 6 7 7 8 7 6 6 5 7 9 6 7 Hãy dung giả thiết này để trả lời các câu hỏi sau bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1.Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? (A)Điểm kiểm tra toán của một nhóm học sinh C. Số học sinh của nhóm. (B) Số tổ học sinh D. Thời gian làm bài toán của mỗi nhóm học sinh. Câu 2. Dấu hiệu đó có bao nhiêu giá trị? A. 5 B.10 C. .2 D. 20 Câu 3. Có bao nhiêu giá trị khác nhau? (A).2 (B).7 (C).10 (D). 20 Câu 4. giá trị cố tần số lớn nhất là: (A). 3 (B). 8 (C). 7 (D). 10 Câu 5. Điểm cao nhất của nhóm đó là: (A). 3 (B). 7 (C). 9 (D). 10 Câu 6. Điểm thấp nhất của nhóm đó là: (A). 3 (B). 5 (C). 7 (D). 9 Câu 7. Mốt của dấu hiệu là: (A). 10 (B). 8 (C). 7 (D). 9 Câu 8. Số trung bình cộng của các giá trị là: (A). 5,8 (B). 7,5 (C). 7 (D). 6,8 Bài 2 (6 điểm). Dưới đây là biểu đồ mô tả các màu mà học sinh lớp 7 ưa thích. (số học sinh) 9 7 6 3 màu Đỏ Xanh Tím Vàng Hồng Trắng Quan sát biểu đồ trên và hoàn chỉnh các mệnh đề sau: a) Số học sinh thích màu đỏ là . Số học sinh thích màu tím là . b) Màu học sinh ưa thích nhất là . Màu học sinh ít ưa thích nhất là c) Tổng số màu được điều tra là . Đây là biểu đồ hình TỰ LUẬN Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau: 8 9 7 10 5 7 8 7 9 8 6 7 9 6 4 10 7 9 7 8 Hãy tìm: 1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm. 2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu. 3) Tần số của học sinh có điểm 10. 4) Tần số học sinh có điểm 7. 5) Mốt của dấu hiệu. 6) Số trung bình cộng.
  2. Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau: 10 5 8 8 9 7 8 9 14 7 5 7 8 10 9 8 10 7 14 8 9 8 9 9 9 9 10 5 5 14 a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì? . Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? b) Lập bảng “tần số” và tính số trung bình công c) Tìm mốt của dấu hiệu và nêu nhận xét d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Bài 3 : Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Điểm (x) 5 6 9 10 Tần số (n) n 5 2 1 Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n. Bài 4: Bảng điểm kiểm tra toán của học sinh lớp 7B được cho ở bảng như sau: 10 8 7 4 7 8 5 10 10 7 8 8 9 9 7 9 8 9 8 9 9 8 10 8 9 7 10 9 8 7 8 9 8 7 10 8 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? b) Lập bảng “tần số” và nêu vài nhận xét. c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu . d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. Bài 5 : Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “ nhóm học sinh” được ghi lại ở bảng “ tần số” sau: Điểm (x) 5 6 7 8 9 10 Tần số (n) 12 5 3 n 12 2 Biết điểm trung bình cộng bằng 7, 175. Hãy tìm giá trị của n ?