Đề khảo sát chất lượng học kỳ I môn Toán Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Đông Thịnh (Có đáp án)

docx 4 trang thaodu 3790
Bạn đang xem tài liệu "Đề khảo sát chất lượng học kỳ I môn Toán Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Đông Thịnh (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_khao_sat_chat_luong_hoc_ky_i_mon_toan_lop_7_nam_hoc_2018.docx

Nội dung text: Đề khảo sát chất lượng học kỳ I môn Toán Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Đông Thịnh (Có đáp án)

  1. PHòNG GD&đt ĐÔNG SƠN KHảO SáT chất lượng học kì i năm học 2018 - 2019 Trường thcs đông TOÁN thịnh Môn: - Lớp 7 THCS Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Họ, tên học sinh: Lớp: Trường: Số báo danh Giám thị 1 Giám thị 2 Số phách Điểm Giám khảo 1 Giám khảo 2 Số phách ĐỀ BÀI Cõu 1(2,0 điểm). Thực hiện phộp tớnh( tớnh nhanh nếu cú thể) 5 2 20 7 12 a, 17 9 12 9 17 2 1 1 1 b, 6 3 1 : 1 3 3 3 c, 7 36 52 4 1 4 1 d, .7 .17 5 4 5 4 Cõu 2(2,0 điểm). Tỡm x biết 1 2 a, x 3 3 3 b, (2x – 1)3 = -27 1 c, x 6 2 2 d, 9 4 x 10 Cõu 3(2,0 điểm) Số học sinh nam và nữ của lớp 7B tỉ lệ với 3 và 5. Hỏi lớp đú cú bao nhiờu nam, bao nhiờu nữ biết số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 10 em. Cõu 4( 3,0 điểm). Cho tam giỏc ABC vuụng và AB = AC gọi K là trung điểm của BC a, chứng minh AKB AKC b, Chứng minh AK  BC c, Từ C vẽ đường vuụng gúc với BC cắt AB tại E. Chứng minh EC//AK. Tớnh số đo gúc AEC. a b c Cõu 5(1,0 điểm). Cho 2a = 3b= 4c. Tỡm giỏ trị của biểu thức A a 2b c
  2. PHòNG GD&đt ĐÔNG SƠN Hướng dẫn chấm bài KHảO SáT chất lượng học kì i Trường thcs đông thịnh năm học 2018 - 2019 Môn: TOÁN - Lớp 7 THCS Cõu Hướng dẫn chấm Điểm 5 2 20 7 12 1 a, 0,5 17 9 12 9 17 5 12 2 7 20 = 17 17 9 9 12 20 1 1 12 5 = 0 3 = 5 3 2 1 1 1 0,5 b, 6 3 1 : 1 3 3 3 1 4 6. 1 1 : 9 3 8 4 : 3 3 2 2 0,5 c, 7 36 5 = -7.6 +25 = -42 +25 = - 17 4 1 4 1 d, .7 .17 5 4 5 4 0,5 4 1 1 = 7 17 5 4 4 4 39 = . 5 4 = 39 5 1 2 2 a, x 3 0,5 3 3
  3. 2 10 x 3 3 x 5 Vậy x = -5 0,5 b, (2x – 1)3 = -27 => ( 2x -1)3 = (-3)3 => 2x -1 = -3 => 2x = -2 => x = -1 Vậy x = -1 0,5 1 c, x 6 2 2 1 x 4 2 1 x 4 2 1 x 4 2 7 x 2 9 x 2 7 9 Vậy x ;  2 2  0,5 d, 9 4 x 10 5 x 10 x 2 x 4 Vậy x =4 3 Gọi số học sinh nam, học sinh nữ của lớp 7B lần lượt là x ,y ( học 0,25 sinh) ( x,y N * ) ta cú y –x = 10 x y Theo bài ra ta cú 0,25 3 5 Áp dụng tớnh chất dóy tỉ số bằng nhau ta cú x y y x 10 5 0,5 3 5 5 3 2 x 5 x 15 3 y 5 y 25 0,5 5
  4. Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 7B lần lượt là 15 học sinh, 25 học 0,5 sinh. 4 a, Xột AKB và AKC cú AB= AC (gt) 1,0 KB=KC ( K là trung điểm của BC) AK là cạnh chung => AKB = AKC (c.c.c) b, vỡ AKB = AKC (c/m a) AKˆB AKˆC ( 2 gúc tương ứng) 1,0 Mà AKˆB AKˆC 1800 ( kề bự) AKˆB AKˆC 900 AK  BC AK  BC(c / mb) c, Ta cú AK // EC 0,5 EC  BC(gt) lại cú ABC vuụng cú AB=AC=> Bˆ Cˆ 450 Mà BEC vuụng tại C ( EC  BC) AEˆC Bˆ 900 AEˆC 900 Bˆ => AEˆC 900 450 450 0,5 a b c 5 Đặt 2a = 3b= 4c=> t a 6t;b 4t;c 3t . 0,5 6 4 3 a b c 6t 4t 3t 5 => A = 0,5 a 2b c 6t 8t 3t 11