Đề kiểm tra 15 phút só 1 môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Pò Tầu

docx 2 trang thaodu 2430
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 15 phút só 1 môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Pò Tầu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_15_phut_so_1_mon_tin_hoc_lop_6_truong_thcs_po_ta.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 15 phút só 1 môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Pò Tầu

  1. TRƯỜNG THCS PÒ TẤU ĐỀ KIỂM TRA (Số 1) Họ và tên: . Môn : Tin học 6 Lớp: Thời gian làm bài : 15 phút Điểm Lời phê của giáo viên I./ Trắc nghiệm: (5 điểm) Chọn đáp án đúng: Câu 1./ Nhiệm vụ chính của tin học là: a./ Nghiên cứu các trò chơi. b./ Nghiên cứu chế tạo máy tính. c./ Nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động thông tin một cách tự động nhờ sự trợ giúp của máy tính điện tử. d./ Biểu diễn các thông tin đa dạng trong máy tính. Câu 2./ Tập truyện tranh “Đo-re-mon” cho em thông tin: a./ Dạng văn bản. b./ Dạng âm thanh. c./ Dạng hình ảnh. d./ Cả hai dạng văn bản và hình ảnh. Câu 3./ Các dạng thông tin chính của con người là: a./ Dạng văn bản. b./ Dạng âm thanh. c./ Dạng hình ảnh. d./ Tất cả các dạng trên. Câu 4./ Để ca ngợi về đất nước Việt Nam tươi đẹp ta có thể làm gì? a./ Viết một bài văn. b./ Vẽ một bức tranh hay chụp một tấm ảnh. c./ Viết một bản nhạc. d./ Tất cả các hình thức trên. Câu 5./ Văn bản, số , hình ảnh, âm thanh, phim ảnh lưu trữ trong máy tính được gọi chung là: a./ Lệnh. b./ Dữ liệu. c./ Truyền tin. d./ Chỉ dẫn. Câu 6./ Máy tính không thể dùng để : a./ Lưu trữ các tập phim ảnh. b./ Lưu lại các bài văn hay. c./ Lưu lại mùi vị thức ăn. d./ Cả a, b và c. Câu 7./ Để nói chuyện với người bị khiếm thính hoàn toàn, người ta không thể: a./ Nói hoặc đọc thật to. b./ Vẽ hoặc viết ra giấy. c./ Dùng cử chỉ của bàn tay. d./ Cho xem những tấm ảnh. Câu 8./ Để truyền đạt thông tin tới người bị khiếm thị hoàn toàn, người ta có thể: a./ Vẽ hoặc viết ra giấy. b./ Nói hoặc đọc c./ Cho xem những bức ảnh. d./ Dùng cử chỉ của bàn tay. Câu 9./ Theo em, tại sao thông tin trong máy tính biểu diễn thành dãy bit? a./ Vì máy tính gồm các mạch điện tử chỉ có hai trạng thái đóng mạch và ngắt mạch. b./ Vì chỉ cần dùng hai kí hiệu 0 và 1, người ta có thể biểu diễn được mọi thông tin trong máy tính. c./ Vì máy tính không hiểu được ngôn ngữ tự nhiên. d./ Tất cả các lí do trên. 10./ Máy tính có thể dùng để điều khiển: a./ Đường bay của những con ong rừng. b./ Đường đi của đàn cá ngoài biển cả. c./ Tàu vũ trụ bay trong không gian. d./ Mặt rơi của đồng xu được em tung lên cao.
  2. II./ Tự luận: (5 điểm) Câu 1./ Em hãy nêu những khả năng của máy tính? (3 điểm) Câu 2./ Đâu là những hạn chế của máy tính? (2 điểm) BÀI LÀM .