Đề kiểm tra cuối năm môn Khoa học Lớp 4

doc 3 trang Hoài Anh 24/05/2022 2020
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối năm môn Khoa học Lớp 4", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_cuoi_nam_mon_khoa_hoc_lop_4.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối năm môn Khoa học Lớp 4

  1. PHÒNG GD- ĐT ĐAN PHƯỢNG KIỂM TRA CUỐI NĂM TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HỘI B MÔN KHOA HỌC- LỚP 4 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên: Nam( Nữ) Lớp: Điểm Giáo viên coi và chấm (Họ tên, chữ kí) Khoanh vào chữ đặt trước ý đúng, trả lời câu hỏi và làm các bài tập dưới đây: 1. Khí nào duy trì sự cháy? A . Ni-tơ B. Ô xi C. Các-bô-nic. D. Tất cả các khí trên. 2. Vật nào có thể ngăn ánh sáng truyền qua ? A. Kính. B. Quyển vở, miếng gỗ C. Nước. D. Túi ni-lông trắng. 3. Để sống và phát triển bình thường động vật cần có đủ các điều kiện nào sau đây? A. Nước, ánh sáng và không khí. B. Nước, ánh sáng, thức ăn, không khí. C Nước, ánh sáng và thức ăn. D. Nước và không khí. 4. Đánh dấu x vào ô trống trước các ý đúng: Những việc làm nào dưới đây bảo vệ bầu không khí trong lành? Trồng và bảo vệ cây xanh. Sử dụng bếp than tổ ong khi đun nấu. Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Đổ rác thải xuống ao hồ, sông, suối. 5. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào trước các câu sau : Đội mũ đeo kính khi ra đường, không nên chơi ở chỗ quá nắng vào buổi trưa. Cần tuân thủ những quy định chung về không gây tiếng ồn ở nơi công cộng. Các loài cây khác nhau có nhu cầu nước như nhau. Nhà bác học Lô-mô-nô-xốp đã phát minh ra chiếc máy hát. 6. Điền các từ hoặc cụm từ vào chỗ trống thích hợp cho đoạn thông tin sau: Trong quá trình trao đổi chất, thực vật cần khí để hô hấp và duy trì các hoạt động sống của mình. Thực vật dùng năng lượng ánh sáng để tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ.
  2. 7. Nối thông tin ở cột A với thông tin ở cột B cho phù hợp A B Tiếng ồn Sưởi ấm vạn vật trên Trái Đất. Phơi khô thóc, ngô, quần áo, làm nước biển bốc hơi để tạo muối. Mặt trời Có thể gây mất ngủ, đau đầu, suy nhược cơ thể. Bàn là điện Làm cho không khí nóng lên vào mùa đông, giúp con người sưởi ấm Lò sưởi điện Làm khô và phẳng quần áo 8. Vai trò của ánh sáng đối với đời sống động vật là gì? 9. Hãy nêu các biện pháp mà em và gia đình đã thực hiện để bảo vệ bầu không khí trong lành? 10. Tại sao người ta không dùng nước dập tắt đám cháy do xăng dầu gây ra?