Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Toán Lớp 7
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Toán Lớp 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_danh_gia_giua_ki_i_mon_toan_lop_7.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra đánh giá giữa kì I môn Toán Lớp 7
- Trường THCS Thứ ., ngày tháng năm Lớp: 7A STT: ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I Họ tên: Môn: TOÁN ( Đề 1) Thời Gian: 45P Điểm Lời phê A.Trắc nghiệm: ( 3 điểm) Trong các câu có lựa chọn A, B, C, D hăy khoanh tròn “O” vào chữ cái mà em cho là đúng nhất. Câu 1: 196 bằng A. 14 B. 98 C. 14 D . 98 Câu 2:Kết quả phép tính: 2x.3x 64 . Giá trị của x bằng A. x 2 B. x 3 C. x 6 D. x 4 Câu 3: Làm tròn số 81,345 đến chữ số thập phân thứ hai là kết quả nào sau đây đúng. A. 81,345 81,34 B. 81,345 81,30 C. 81,345 81,35 D.81,345 81,40 Câu 4. Qua điểm B nằm ngoài đường thẳng mta vẽ được bao nhiêu đường thẳng đi qua B và song song với đường thẳng m? A. 4 B. 3 C. 2 D. 1 Câu 5 : Nếu c a và b c thì A. a c B. a / /c C. a / /b D. c / /b Câu 6. Cho hình vẽ. Biết a / /b . Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b lần lượt tại A và B sao cho ¶ µ µ A1 2B1 . Khi đó B1 bằng A. 1000 B. 600 C. 900 D. 1200 B. Tự luận: ( 7 điểm ) 5 8 5 Bài 1: ( 1,5đ) Tính . :3 2 3 2 7 5 Bài 2: (1,5đ) Tìm x biết x 3 6 Bài 3: (1,5đ) Hai lớp 7A, 7B trồng được 60 cây . Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4 : 6 Bài 4: Câu 1: (1,0 đ) Định lí: “Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau thì a và b song song nhau” a) Vẽ hình minh họa định lí đó. b) Ghi giả thiết và kết luận bằng kí hiệu ¶ 0 Câu 2:(1,5 điểm). Cho hình vẽ ,biết d m , d n và E3 75 a) Chứng minh m song song n. (1đ) ¶ b) Tính số đo của C4 . ( 0,5đ)
- Trường THCS Thứ ., ngày tháng năm Lớp: 7A STT: ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I Họ tên: Môn: TOÁN (Đề 2) Thời Gian: 45P Điểm Lời phê A.Trắc nghiệm: ( 3 điểm) Trong các câu có lựa chọn A, B, C, D hăy khoanh tròn “O” vào chữ cái mà em cho là đúng nhất. Câu 1:Kết quả phép tính: 2x.3x 64 . Giá trị của x bằng A. x 2 B. x 3 C. x 6 D. x 4 Câu 2.Qua điểm B nằm ngoài đường thẳng mta vẽ được bao nhiêu đường thẳng đi qua B và song song với đường thẳng m ? A. 4 B. 1 C. 2 D. 3 Câu 3: Làm tròn số 81,345 đến chữ số thập phân thứ hai là kết quả nào sau đây đúng. A. 81,345 81,34 B. 81,345 81,30 C. 81,345 81,35 D.81,345 81,40. Câu 4: Nếu c a và b c thì A. a c B. a / /c C. a / /b D. c / /b Câu 5: 196 bằng A. 14 B. 98 C. 14 D . 98 Câu 6. Cho hình vẽ. Biết a / /b . Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b lần lượt tại A và B sao cho ¶ µ µ A1 2B1 . Khi đó B1 bằng: A. 600 B. 900 C. 1000 D. 1200 B. Tự luận : ( 7 điểm ) 3 8 3 Bài 1: ( 1,5đ) Tính: . : 6 5 3 5 5 5 Bài 2: (1,5đ) Tìm x biết: x 3 6 Bài 3: (1,5đ) Sĩ số lớp 7A, 7B tỉ lệ với 8:9 .Biết sốhọc sinh cả hai lớp là 85 em . Tính số học sinh mỗi lớp ? Bài 4: Câu 1: Định lí: “Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a và b song song nhau” a) Vẽ hình minh họa định lí đó. (0,5đ) b) Ghi giả thiết và kết luận bằng kí hiệu (0,5đ) ¶ 0 Câu 2:(1,5 điểm). Cho hình vẽ ,biết d m , d n và E3 75 a) Chứng minh m song song n. (1đ) ¶ b) Tính số đo của C4 . ( 0,5đ)
- Đáp án đề 1: A. Trắc nghiệm : Câu 1 2 3 4 5 6 Chọn A D C D C B B. Tự luận : Bài 1: (1,5 đ) Tính 5 8 5 5 8 5 1 5 8 1 5 9 15 . :3 . . 2 3 2 2 3 2 3 2 3 3 2 3 2 (0,5đ) (0,5đ) (0,25đ) (0,25đ) 7 5 Bài 2: (1,5đ) Tìm x biết: x 3 6 5 7 x (0,5đ) 6 3 5 14 x ( 0,5đ ) 6 9 x (0,25đ) 6 3 x (0,25đ) 2 Bài 3: (1,5đ) Hai lớp 7A, 7B trồng được 60 cây . Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4 : 6 Gọi a, b lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A,7B( 0,25đ) a b Theo đề bài ta có & a b 60 (0,5đ) 4 6 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau a b a b 60 6 ( 0,25 điểm) 4 6 4 6 10 a 6 a 4.6 24 (cây) ( 0,25 điểm) 4 b 6 b 6.6 36 (cây) ( 0,25 điểm) 6 Vậy lớp 7A trồng được 24 cây, 7B trồng được 36 cây. Bài 4: Câu 1: (1,0 đ) Định lí: “Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc đồng vị bằng nhau thì a và b song song nhau” a)Vẽ hình minh họa định lí đó. b)Ghi giả thiết và kết luận bằng kí hiệu. GT C cắt a tại M, c cắt b tại N + Vẽ hình đúng 0,5đ ¶ ¶ + Ghi GT + KL đúng 0,5đ M1 N1 KL a / /b ¶ 0 Câu 2 :(1,5 điểm). Cho hình vẽ ,biết d m , d n và E3 75 a) Chứng minh m song song n. (1đ) ¶ b) Tính số đo của C4 . ( 0,5đ)
- a) Chứng minh m / /n d m Theo đề bài ta có : m / /n d n ( 0,5đ ) (0,5đ) ¶ ¶ 0 b) Tính C4 : Ta có m / /n và E3 75 ¶ ¶ Vì C4 và E3 là hai góc trong cùng phía ¶ ¶ 0 Nên : C4 E3 180 (0,25đ) ¶ 0 ¶ 0 0 0 C4 180 E3 180 75 105 (0,25đ) Đáp án đề 2 C. Trắc nghiệm : Câu 1 2 3 4 5 6 Chọn D B C C A A D. Tự luận : 3 8 3 3 8 3 1 3 8 1 3 16 1 3 15 3 Bài 1: ( 1,5đ) Tính . : 6 . . . 5 3 5 5 3 5 6 5 3 6 5 6 5 6 2 (0,5đ) (0,5đ) (0,25đ) (0,25đ) 5 5 Bài 2: (1,5đ) Tìm x biết : x 3 6 5 5 x ( 0,5đ) 6 3 5 10 x ( 0,5đ) 6 15 x ( 0,25đ ) 6 5 x ( 0,25đ) 2 Bài 3: (1,5đ) Sĩ số lớp 7A, 7B tỉ lệ với 8:9 .Biết số học sinh cả hai lớp là 85 em . Tính số học sinh mỗi lớp ? Gọi a,b lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B(0,25đ) a b Theo đề bài ta có: & a b 85 (0,5đ) 8 9 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau a b a b 85 5 ( 0,25 điểm) 8 9 8 9 17 a 5 a 5.8 40 (hs) ( 0,25 điểm) 8 b 5 b 5.9 45 (hs) ( 0,25 điểm) 9 Vậy lớp 7A có 40 hs, lớp 7B có 45 hs. Bài 4 :
- Câu 1: Định lí: “Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a và b song song nhau” a) Vẽ hình minh họa định lí đó. (0,5đ) b) Ghi giả thiết và kết luận bằng kí hiệu (0,5đ) + Vẽ hình đúng 0,5đ GT c cắt a tại M, c cắt b tại N + Ghi GT + KL đúng 0,5đ µ ¶ C1 M1 KL a / /b Bài 4.Câu 2: Cho hình vẽ bên: a) Chứng minh m / /n Ta có : d m m / /n (0,5đ + 0,5đ ) d n ¶ ¶ 0 b) Tính C4 : Ta có m / /n và E3 75 ¶ ¶ Vì C4 và E3 là hai góc trong cùng phía ¶ ¶ 0 Nên : C4 E3 180 (0,25đ) ¶ 0 ¶ 0 0 0 C4 180 E3 180 75 105 (0,25đ)