Đề kiểm tra giữa kì II môn Vật lí 6

docx 3 trang Hoài Anh 23/05/2022 3551
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa kì II môn Vật lí 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_ki_ii_mon_vat_ly_6.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa kì II môn Vật lí 6

  1. Họ và tên: TRƯỜNG THCS Lớp: KIỂM TRA GIỮA KÌ II Môn: KHTN 6 (90 phút) I.TRẮC NGHIỆM: Khoanh vào đáp án em cho là đúng Câu 1:Trong các phát biểu sau đây ,phát biểu nào là đúng: A. Lực hút trái đất có phương ngang,chiều trái sang phải B. Lực hút trái đất có phương ngang,chiều phải sang trái C. Lực hút trái đất có phương thẳng đứng,chiều dưới lên trên D. Lực hút trái đất có phương thẳng đứng,chiều trên xuống Câu 2: Độ dãn của lò xo treo theo phương thẳng đứng , tỉ lệ với: A. Khối lượng của vật treo B. Lực hút của trái đất C. Độ dãn của lò xo D.Trọng lượng của lò xo Câu 3: Trong các vật sau đây, các vật có thể bị biến dạng giống như biến dạng của lò xo là: ( 1) Hòn đá; ( 2) Dây cao su; ( 3) Phụt xe máy; (4) kẹp quần áo; ( 5) Cục gôm; ( 6) Bút chì A. ( 1); (3) ; ( 5) B. ( 2); (3) ; ( 4) C. ( 3); ( 5) ; ( 6) D. ( 2); (4) ; ( 5) Câu 4: Lực xuất hiện trong trường hợp nào sau đây không phải là lực ma sát? A. Lực xuất hiện khi bánh xe trượt trên mặt đường. B. Lực xuất hiện khi lốp xe đạp lăn trên mặt đường. C.Lực làm cho quả bưởi rơi từ trên cây xuống. D.Lực xuất hiện khi đẩy tủ đồ nhưng tủ đồ không chuyển động. Câu 5: Trường hợp nào sau đây xuất hiện lực ma sát trượt? A. Khi viết phấn trên bảng. B.Viên bi lăn trên mặt đất. C.Quyển sách nằm yên trên mặt bàn nằm ngang. D.Ma sát giữa lốp xe với mặt đường khi xe chuyển động trên đường Câu 6: Để giảm lực cản của nước, phần đầu các loài cá thường có hình: A.Thoi B.Tam giác C.Khí hóa học D.Khí động học II.TỰ LUẬN: Câu1:Nêu cấu tạo của vi khuẩn,virus,nguyên sinh vật? Câu 2: Trình bày những biện pháp phòng bệnh do virus corona gây ra cho con người?Liên hệ bản thân? Câu 3: Một lò xo treo thẳng đứng .Chiều dài l của lò xo khi bị kéo giãn bởi các vật treo có khối lượng m khác nhau được cho trong bảng dưới đây. Hãy cho biết: a, các độ lớn cần ghi vào các ô có dấu m(g) 20 40 60 80 100 l(cm) 20,4 21,2 21,6 b,Chiều dài tự nhiên(chiều dài ban đầu) của lò xo:
  2. Câu 4: Biểu diễn trọng lực tác dụng lên vật.Biết độ lớn trọng lực là 30N.Tỷ xích 1cm ứng với 10N. Câu 5: a,Vật có khối lượng 35kg,trọng lượng của vật là bao nhiêu? b,Vật có trọng lượng 60N,khối lượng của vật là bao nhiêu? Câu 6: Nêu khái niệm lực ma sát trượt,ma sát nghỉ ?