Đề kiểm tra một tiết môn Tin học Lớp 8 - Trường THCS Tân Hiệp

docx 3 trang thaodu 6710
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra một tiết môn Tin học Lớp 8 - Trường THCS Tân Hiệp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mot_tiet_mon_tin_hoc_lop_8_truong_thcs_tan_hiep.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra một tiết môn Tin học Lớp 8 - Trường THCS Tân Hiệp

  1. TRƯỜNG THCS TÂN HIỆP KIỂM TRA 1 TIẾT LỚP: 8 MÔN: TIN HỌC. ĐIỂM LỜI PHÊ ĐỀ BÀI I/ Trắc nghiệm (5 đ) Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất Câu 1: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện bằng gì? A. Bằng tay B. Giọng nói C. Câu lệnh D. Suy nghĩ. Câu 2: Để máy tính có thể xử lí, thông tin đưa vào máy tính phải được chuyển đổi thành dạng bit gồm các chữ số nào? A. 0 và 1 B. 1 và 2 C. 2 và 3 D. 3 và 4. Câu 3: Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm bước nào sau đây? A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình. B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được. C. Cả A, B đều đúng. D. Cả A, B đều sai. Câu 4: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal các từ khóa được viết đúng là: A. Begin, end, ues B. Use, program C. Use, program, begin D. Program, uses, begin và end. Câu 5: Cấu trúc chung của ngôn ngữ lập trình gồm những phần nào? A. Phần khai báo. B. Phần khai báo và Phần thân. C. Phần nội dung và khai báo. D. Phần khai báo và phần tên. Câu 6: Kết quả của 10 div 3 bằng bao nhiêu: A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 7: Biểu thức toán (a2+b)(1+c)3 viết bằng các kí hiệu trong Pascal là: A. (a*a+b)(1+c)3 B. (a*a+b)*( (1+c)(1+c)*(1+c)) C. (a*a+b)*( (1+c)*(1+c)(1+c)) D. (a*a+b)*(1+c)*(1+c)*(1+c) Câu 8: Giả sử A được khái báo với dữ liệu số thực. Cách khai báo nào sau đây hợp lệ? A.Var a:integer; B.Var a:real; C.Var a:char; D.Var a:string; Câu 9: Trong pascal, const là từ khóa khai báo gì? A. Khai báo biến B. Khai báo tên chương trình C. Khai báo thư viện D. Khai báo hằng. Câu 10: Qúa trình giải bài toán trên máy tính gồm những bước nào? A. Xác định bài toán và mô tả thuật toán. B. Xác định bài toán và viết chương trình C. Xác định bài toán, mô tả thuật toán và viết chương trình D. Xác định bài toán, mô tả thuật toán và chạy chương trình.
  2. II/ Tự luận ( 5 đ) Bài 1: Viết các biểu thức toán học sau đây sang biểu thức trong paccal. a) ax3+bx2+cx+d 5 3 25 b) 9 4 4 (7 2) 5 Bài 2: xác định INPUT và OUTPUT của bài toán sau Tìm số lớn nhất trong ba số nguyên a, b, c. Bài 3: viết chương trình tính diện tích của hình thang với đáy lớn, đáy nhỏ và chiều cao là các số nguyên được nhập từ bàn phím. Lưu ý: công thức tính diện tích hình thang là ( đáy lớn + đáy nhỏ).chiều cao/2. Bài làm