Đề cương ôn tập thi học kỳ I môn Tin học Lớp 8

doc 2 trang thaodu 11490
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập thi học kỳ I môn Tin học Lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_thi_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_8.doc

Nội dung text: Đề cương ôn tập thi học kỳ I môn Tin học Lớp 8

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HK I- MÔN TIN HỌC 8 PHẦN A: LÝ THUYẾT: I. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất và khoanh tròn vào chữ cái (A,B,C,D) trong các câu sau: Câu 1: Trong các tên dưới đây, tên nào là hợp lệ trong Pascal? A. Khoi 8. B. Ngay_20_10. C. 14tuoi. D. Begin. Câu 2: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A. Const B. Var C. Real D.End Câu 3: Môi trường lập trình gồm? A. Chương trình soạn thảo B. Chương trình dịch C. Cả A,B đúng D. Cả A, B sai Câu 4: Biến được khai báo với kiểu dữ liệu số thực có thể lưu trữ các giá trị nào trong các giá trị dưới đây: A. Một số nguyên bất kì.B. Một số thực bất kì (có thể là số nguyên) trong phạm vi cho phép. C. Một số thực bất kì. D. Một dãy các chữ và số. Câu 5: Câu lệnh điều kiện dạng đủ là: A. If then Else ; B. If then ; C. If then , ; Câu 6: Máy tính có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây: A. Ngôn ngữ lập trình. B. Ngôn ngữ tự nhiên. C. Ngôn ngữ máy. D. Tất cả các ngôn ngữ trên. Câu 7: Chỉ ra INPUT trong bài toán Xác định số học sinh trong lớp mang họ Trần A. Danh sách học sinh trong tổ 1 B. Danh sách học sinh trong tổ 2 C. Danh sách học sinh trong tổ 3 D. Danh sách học sinh trong lớp Câu 8: Cấu trúc chung của một chương trình gồm: A. Phần khai báo B. Phần thân chương trình C. Cả A và B D. Tất cả đều sai Câu 9: Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là gì? A. Tên. B. Từ khoá. C. Biến.D. Hằng. Câu 10: a là biến dữ liệu kiểu số nguyên. Muốn xuất giá trị của a2 thì ta viết? A. Writeln('a*a') B. Readln(' a*a ') C. Writeln(a*a) D. Writeln(a2) Câu 11: Trong chương trình Turbo Pascal, tổ hợp phím Alt + F9 dùng để: A. Dịch chương trình. B. Lưu chương trình. C. Chạy chương trình. D. Khởi động chương trình A. String B. Integer C. Real D. Char Câu 12: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm các bước nào? A. Xác định bài toán →Viết chương trình→Mô tả thuật toán. B. Mô tả thuật toán→Viết chương trình→ Xác định bài toán. C. Viết chương trình→Mô tả thuật toán→ Xác định bài toán D. Xác định bài toán →Mô tả thuật toán→Viết chương trình. Câu 13: Thuật toán nào dùng để đổi giá trị của hai biến x và y A. B. A. B. B1: z  y; B1: y  z; B1: z  x; B1: y  x; B2: y  x; B2: z  x; B2: x  y; B2: x  z; B3: x  z B3: x  y B3: y  z B3: z  y Câu 14: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? A. Var Tong : Real; B. Var 8HS: Integer; C. Const x : real; D. Var R =3; Câu 15: Khi muốn khai báo biến m kiểu số nguyên thì đáp án nào sau đây là ĐÚNG: A. var B. var C. var D. var m:real ; m:integer ; m : = real ; m : = integer; Câu 16: Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là? A. Bài toán B. Thuật toán C. Chương trình D. Bài tập Câu 17: Nhiều ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ dành riêng cho những mục đích nhất định được gọi là gì? A. Tên.B. Từ khoá. C. Biến. D. Hằng. Câu 18: Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình gồm: A. Các từ khoá và tên. B. Các kí hiệu, các từ khoá. C. Các kí hiệu, các từ khoá và tên. D. Tập hợp các kí hiệu và các quy tắc viết các lệnh tạo thành chương trình hoàn chỉnh và thực hiện được trên máy. 1
  2. Câu 19: Phần dư trong phép chia của hai số nguyên 16 và 5 là: A. 16 div 5 = 1 B. 16 mod 5 = 1 C. 16 div 5 = 3 D. 16 mod 5 = 3 Câu 20 : Trong Pascal, từ khóa nào để khai báo biến : A.Const. B.Begin. C.Var. D.Uses. Câu 21: Lệnh nào dùng để nhập giá trị một biến x từ bàn phím? A. writeln(x) B. Delay(x) C. copy(x) D. readln(x) Câu 22: Câu lệnh nào sau đây là câu lệnh gán? A. x = 5 B. x: 5 C. x and 5D. x:= x +5; Câu 23: Sau câu lệnh dưới đây thì giá trị của X là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của X bằng 11: if X >10 then X := X + 1; A.12 B. 11 C. 10 D. 9 Câu 24: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x? A. Writeln(‘Nhập x = ’); B. Write(x); C. Writeln(x);D. Readln(x); Câu 25: If Then Else là: A. Vòng lặp xác định B. Vòng lặp không xác định C. Câu lệnh điều kiện D. Một khai báo Câu 26: Trong chương trình Turbo Pascal từ khoá dùng để khai báo tên chương trình là: A. uses. B. Begin C. Program. D. End Câu 27: Tác dụng của lệnh Delay (2000)? A. chương trình tạm dừng 20 giây B. Chương trình tạm dừng 20 phút C. Chương trình tạm dừng 2 giây D. Chương trình tạm dừng 2 phút Câu 28: Nhiều ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ dành riêng cho những mục đích nhất định được gọi là gì? A. Tên. B. Từ khoá. C. Biến. D. Hằng. Câu 29: Cấu trúc của chương trình Pascal gồm những phần nào? A. Khai báo B. Khai báo và thân C. Tiêu đề, khai báo và thân D. Thân Câu 30: Đâu là một ngôn ngữ lập trình là A. Phần mềm Microsoft ofice word B. Phần mềm Pascal C. Phần mềm Microsoft ofice Excel D. Phần mềm mario Câu 31: Dãy bit là dãy chỉ gồm: A. 0 và 1 B. 0 và 2 C. 1 và 2 D. 1 và 3 Câu 32: Trong các từ sau, từ nào là từ khóa: A. 8A B. lop C. begin D. CT_dau_tien Câu 33: Để in kết quả ra màn hình, ta sử dụng lệnh: A. writeln B. write C. Cả A và B đều sai D. Cả A và B đều đúng Câu 34: Để gán giá trị 12 cho biến x ta sử dụng lệnh: A. x : 12 ; B. x : = 12 ; C. x = : 12 ; D. x = 12 ; Câu 35: Để tạo ra chương trình máy tính gồm mấy bước? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 36: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ không phải từ khóa là: A. Uses B. Program C. End D. Computer Câu 37: Tên nào sau đây là do người lập trình đặt: A. Var B. Real C. End D. n Câu 38: Dãy kí tự 20n10 thuộc kiểu dữ liệu ? Câu 39: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? A. Var Tong : Real; B. Var 8HS: Integer; C. Const x : real; D. Var R =3; Câu 40: Một công việc hay nhiệm vụ cần giải quyết gọi là? A. Bài toán B. Thuật toán C. Chương trình D. Bài tập Câu 41: Đâu là một phép so sánh? A. 3 > 5 B. x := 3 C. 3/2 D. 3*3 PHẦN B: Thực hành 1. Viết chương trình Tính diện tích S của hình tam giác với độ dài một cạnh a và chiều cao tương ứng h (a và h là các số tự nhiên được nhập vào từ bàn phím) 2. Viết chương trình tính chu vi, diện tích hình: Hình vuông cạnh a, hình chữ nhật có cạnh a,b (cạnh a nhập từ bàn phím. 3. Viết chương trình nhập vào hai số a, b. Xuất ra màn hình tổng của chúng có chia hết cho 3 hay không? 2