Đề thi chọn học sinh năng khiếu cấp huyện môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Khê

doc 3 trang thaodu 2920
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi chọn học sinh năng khiếu cấp huyện môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Khê", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_thi_chon_hoc_sinh_nang_khieu_cap_huyen_mon_tin_hoc_lop_8.doc

Nội dung text: Đề thi chọn học sinh năng khiếu cấp huyện môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Khê

  1. PHÒNG GD&ĐT KỲ THI CHỌN HỌC SINH NĂNG KHIẾU LỚP 8 CẨM KHÊ CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2017-2018 MÔN: TIN HỌC ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian giao đề. Đề thi có 03 trang TỔNG QUAN BÀI THI Tên bài Tên bài làm Điểm Phần 1: Lập trình 12,0 Bài 1 Ước nguyên tố Bai1.* 6,0 Bài 2 Số âm lớn nhất Bai2.* 6,0 Phần 2: Tin học ứng dụng 8,0 Bài 3 Microsoft Word Bai3.* 2,5 Bài 4 Microsoft Excel Bai4.* 5,5 Phần mở rộng .* là: .pas đối với NNLT Pascal; .doc đối với Microsoft Word; .xls đối với Microsoft Excel. Phần 1(12,0 điểm): Lập trình giải các bài toán sau: Bài 1: Ước nguyên tố Cho một số nguyên X là một số nguyên tố, hãy xác định xem trong khoảng [2,105] có bao nhiêu số nhận X là ước số nguyên tố nhỏ nhất của nó. Dữ liệu vào: Vào từ bàn phím Gồm một số nguyên X (2 ≤ X ≤ 105) Dữ liệu ra: In lên màn hình Gồm một số nguyên là kết quả. Ví dụ: DỮ LIỆU VÀO KẾT QUẢ 53 275 DỮ LIỆU VÀO KẾT QUẢ 2 50000 Bài 2: Số âm lớn nhất Cho một dãy gồm N số nguyên a1 ,a2 , .aN mỗi số có giá trị tuyệt đối không vượt quá 105 Yêu cầu: Viết chương trình tìm số âm lớn nhất X trong dãy. Dữ liệu vào: Bàn phím Dòng : Chứa số nguyên dương N (1 N 104 ) ; 4 4 Dòng 2: Các số nguyên ai ( 10 ai 10 , i 1 n ). Kết quả: In ra màn hình số X tìm được. Trong trường hợp không có lời giải in ra số 0. Ví dụ: DỮ LIỆU VÀO KẾT QUẢ 5 -3 3 -4 -6 -3 7 1
  2. Phần 2 (8,0 điểm): Tin học ứng dụng Bài 3. Soạn thảo văn bản trên Microsoft Word theo mẫu sau: ự phát triển của được tầm quan trọng nâng cao dân trí và tin học làm cho của tin học và đã có đào tạo nguồn nhân Sxã hội có nhiều sự đầu tư không hề lực có chất lượng nhận thức mới về cách nhỏ cho lĩnh vực này, cao. tổ chức hoạt động. đặc biệt là trong giáo Nhiều nước đã biết dục và giảng dạy để Bài 4. Dùng Microsoft Excel lập bảng tính sau: Yêu cầu: Lập bảng tính theo đúng mẫu trên (không yêu cầu định dạng). 1. Xác định giá trị cho cột Định Mức, biết rằng: Định Mức cho khu vực 1 là 50, khu vực 2 là 100 và khu vực 3 là 150 2. Tính lượng điện tiêu thụ của mỗi hộ biết rằng: Tiêu Thụ = Số Mới – Số Cũ 3. Tính Tiền Điện biết rằng: Tiền Điện = Tiêu Thụ * Đơn Giá, trong đó: – Nếu số kW Tiêu Thụ <= Số kW Định Mức của khu vực mình thì tính giá 1549 đ/kWh 2
  3. – Ngược lại : Cứ mỗi kW vượt định mức tính giá 1850 đ/KW (Số kWh trong định mức vẫn tính giá 450 đ/kWh) 4. Tính Thuê Bao = 5% * Tiền Điện 5. Tính Phải Trả = Tiền Điện + Thuê Bao (làm tròn đến hàng trăm) 6. Tính Tổng Cộng cho các cột Tiêu Thụ, Tiền Điện, Thuê Bao và Phải Trả HẾT Họ và tên thí sinh .Số báo danh Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm./. - Dữ liệu vào là đúng đắn không cần kiểm tra. - Trang 3/3 -