Đề ôn thi học kỳ I môn Toán Lớp 8 năm 2012

pdf 12 trang thaodu 4860
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn thi học kỳ I môn Toán Lớp 8 năm 2012", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfde_on_thi_hoc_ky_i_mon_toan_lop_8_nam_2012.pdf

Nội dung text: Đề ôn thi học kỳ I môn Toán Lớp 8 năm 2012

  1. ĐỀ ÔN THI HK1 – TOÁN 8 ĐỀ 1 Bài 1: Thu gọn: a/ (2x – 3)2 – 3x(x + 2) b/ (x – 3)(x + 3) – (x + 4)(x – 5) 2 2 9x c/ −+ d/ (x + 2)2 - (6x3 – 7x2 – x + 2) : (2x + 1) x+− 3 x 3 x92 − Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử a/ 9x2 - 6x b/ x2 – 2xy + y2 – 9 c/ x2 – 2x + xy – 2y. 2 Bài 3: Một hình chữ nhật có chu vi là 50m, chiều dài là 2x + 1 (m); chiều rộng bằng chiều dài. 3 a/ Viết biểu thức tính diện tích S của hình chữ nhật và thu gọn. b/ Tính diện tích hình chữ nhật. Bài 4: Để giúp gia đình trang trải chi phí học tập, bạn Phát xin làm thêm tại một quán ăn và bạn ấy được trả 40.000 đồng cho mỗi giờ làm việc tại quán. Hỏi sau 1 tuần làm việc bạn Phát nhận được bao nhiêu tiền? Biết rằng bạn làm hết tuần không nghỉ ngày nào và do phải dành thời gian đi học, học bài nên mỗi ngày bạn chỉ được làm 4giờ. Bài 5: Minh làm một cái hộp đựng dụng cụ học tập bằng một tấm bìa cứng hình vuông có cạnh dài 20cm. Để tạo chiều cao chiếc hộp, Minh cắt bốn góc tấm bìa bốn hình vuông mỗi cạnh đều có cạnh dài x (cm) như hình dưới. x x x 20 x x x 20 a) Dựa vào hình trên, viết biểu thức tính thể tích V của hộp theo x. b) Tính thể tích của hộp khi biết chiều cao của hộp bằng 3cm. Bài 6: Cho hình thang ABCD (AB // CD). Gọi E, F, K, M lần lượt là trung điểm của BD, AC, CD, AB. a/ Chứng minh: tứ giác AFKD là hình thang và tứ giác KEMF là hình bình hành. b/ Chứng minh: EF // CD. c/ Đường thẳng qua E vuông góc với AD và đường thẳng qua F vuông góc với BC cắt nhau tại H. Chứng minh: tam giác HCD là tam giác cân. Bài 7: Tìm giá trị nguyên của n để đa thức 4n3 – 4n2 – n + 4 chia hết cho đa thức 2n + 1
  2. ĐỀ 2 Bài 1: Thu gọn: a/ A = 3x(2x – 8) + (6x + 1)(7 – x) b/ B = (16x + 3)(x – 2) + (4x + 3)(3 – 4x) 3 5xx2 +− 2 15 c/ P =+ : 4x− 12 4 x + 20 3 x + 9 d/ M = 10xy:5xy2 3 3+( 25y 2 − 4x 2 ) :5y( + 2x) Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử: a/ 4xy – 20x3y2 + 16x2y2 b/ x2 – 5xy – x + 5y c/ x2 – 36 + 4xy + 4y2 Bài 3: Anh Nam có hai miếng đất trồng rau và trồng hoa. Một miếng hình vuông có cạnh x mét, còn miếng kia hình chữ nhật có kích thước lần lượt là 6m và (5 – x) m . a) Viết biểu thức tính tổng diện tích của hai miếng đất theo x. b) Bây giờ anh Nam chỉ muốn trồng rau thôi. Tìm x để tồng diện tích của hai miếng đất là bé nhất. Bài 4: Trước nhà Ông Tư có một cái sân hình chữ nhật rộng 6m và dài 8m. Ông Tư dự định sẽ lát gạch trên toàn bộ mặt sân bằng những viên gạch hình vuông cạnh 40cm, biết giá mỗi viên gạch giá 60000 đồng. Hỏi ông Tư cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để mua gạch? (biết diện tích vữa để gắn kết các viên gạch không đáng kể) Bài 5: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 /11, trường của Bình tổ chức cho các học sinh khối 8 thi đấu bóng đá theo thể thức vòng tròn một lượt (mỗi đội gặp nhau một trận). Tổng số trận đấu được tính bởi công thức x(x−1) N = (N là tổng số trận đấu, x là số đội tham gia). 2 Em hãy tính xem có bao nhiêu đội tham gia thi đấu nếu tổng số trận đấu là 28 trận. Bài 6: Cho ABC vuông cân tại A có AH là đường cao. Lấy D HC, vẽ DE ⊥ AB tại E và DF ⊥ AC tại F. a/ Chứng minh tứ giác AEDF là hình chữ nhật. 1 b/ Gọi I là trung điểm AD. Chứng minh: IH = EF 2 c/ Gọi K là điểm đối xứng của H qua I. Chứng minh: EHFK là hình vuông. Bài 7: Cho hai số a và b sao cho 2a – b = 0. Tính A = 5a2 + 6ab – b2
  3. ĐỀ 3 Bài 1: Rút gọn: 1 2 xx+−1 1 4 a/ x(3− 9 x) +( x − 5)( 3 x + 8) b/ (2−x) + 5( x − 3)( x + 3) − 6 x2 c/ +− 3 x−1 x + 1 1 − x2 Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử: a) 15xy – 5y2 b) x2 + 6x + 9 – 4y2 c) x2 + 3x – 4y2 + 6y d) x2 + 2x – 24 Bài 3: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài bằng (2x + 5)2 mét, chiều rộng bằng (4x2 + 12x) mét. Biết chiều dài hơn chiều rộng là 41 mét. Tính chu vi mảnh đất hình chữ nhật trên. Bài 4: Hai điểm A và B ở hai bờ của một hồ nước (hình vẽ). Có độ dài đoạn thẳng DE bằng 100 mét. a) Hãy xác định khoảng cách AB. b) Lúc 8 giờ, bạn Bình chèo một chiếc thuyền đi theo đường thẳng từ A đến B với vận tốc 2 km/h. Hỏi bạn Bình đến B lúc mấy giờ? biết rằng bạn Bình chèo liên tục và không nghỉ dọc đường. Bài 5: Một cái ao hình chữ nhật có diện tích là 5x2 + 10x + 5 (m) và chiều rộng là x + 1 (m) với x > 0. a/ Tính diện tích cái ao biết chu vi ao là 72m. b/ Cá trê vàng: Tên khoa học Clarius macrocephalus có màu vàng nâu điểm đốm nhỏ màu vàng thành hàng trên thân, thịt rất thơm ngon nhưng có kích thước nhỏ, nuôi chậm lớn, nuôi 1 năm chỉ đạt 300g/con. Biết mật độ khi thả cá nuôi có năng suất tốt nhất là 15 – 25 con/m2. Tính số lượng cá tối đa thiểu và đối đa có thể thả vào ao để đạt năng suất tốt nhất. Bài 6: Cho tam giác ABC vuông tại A(AB<AC). Vẽ AH vuông góc với BC tại H. Gọi M là trung điểm của AC, D là điểm đối xứng với H qua M. a) Chứng minh tứ giác ADCH là hình chữ nhật b) Trên tia đối của tia HC lấy điểm N sao cho HN = HC. Chứng minh ANHD là hình bình hành. c) Trên cạnh AN lấy P sao cho PH = HM. Chứng minh AD song song PM và PM vuông góc AH. Bài 7: Trong những ngày tháng 9, tại các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhân dân, trong đó các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai . Để phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta, góp phần giúp đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai, bạn Minh đã sử dụng tiền tiết kiệm của mình có được là (x3 + y3) nghìn đồng để ủng hộ và hỗ trợ. Nếu x + y = 10 và x.y = 5 thì số tiền bạn Minh đóng góp là bao nhiêu.
  4. ĐỀ 04 Bài 1: Rút gọn a/ 3x(2x – 1) – 6x2 b/ (3x + 5)(3x – 2) 24 3− 1 2 4 2 3 2 3x + 3 c/ x−8: x + x − x d/ +− 5 10 5 x−1 x + 5( x − 1)( x + 5) Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử: a/ x5 - 8x2 b/ x2 - xy + 4x - 4y c/ x3 - 4x2 + 4x d/ y2 - x2 + 2x - 1 Bài 3: Cho A = 14x + 6 và B = 4x(7x + 3). Với giá trị nào của x thì A – B = 0? Bài 4: Siêu thị Điện Máy Xanh có chương trình giảm giá 10% cho các loại máy lạnh và 15% cho máy giặt. Bác Thiện có 15.000.000, bác muốn mua một chiếc máy lạnh hiệu TOSHIBA giá 8.500.000 và một chiếc máy giặt hiệu SANYO giá 7.500.000. Hỏi bác Thiện có đủ tiền mua cả loại máy mà bác đã chọn không? Bài 5: Cho tam giác MNP vuông tại M, đường cao MH. Gọi D, E lần lượt là chân các đường vuông góc hạ từ H xuống MN và MP. a) Chứng minh tứ giác MDHE là hình chữ nhật. b) Gọi A là trung điểm của HP. Chứng minh tam giác DEA vuông. c) Tam giác MNP cần có thêm điều kiện gì để DE = 2EA. Bài 6: Một sân vận động hình chữ nhật có chiều dài 5x + 3y (m) và chiều rộng là 5x – 3y (m). Mỗi cạnh được chừa ra 3m làm lối đi, phần trong là phần sân trồng cỏ phục vụ cho các trận bóng đá. Tính diện tích mặt sân có trồng cỏ theo x và y. Tính số tiền trồng cỏ cho mặt sân trên khi x = 10, y = 2. Biết số tiền để trồng 1m2 cỏ là 50.000 đồng Bài 7: Cho a + b = 1. Tính giá trị của các biểu thức sau: M = a3 + b3 + 3ab(a2 + b2) + 6a2b2(a + b). Bài 8: Bác Danh có một miến đất hình thang cân (hình 1) với diện tích là 1500m2 Bác mua thêm hai miến đất nữa để đất của Bác trở thành hình chữ nhật (hình 2). Hỏi diện tích đất mà Bác Danh đã mua thêm là bao nhiêu? ( x + ).
  5. ĐỀ 5 Bài 1: Rút gọn: a/ 3x (2 x−− 3) 6 x2 b/ (x+ 1)2 − ( x − 4)( x + 3) 5xx−− 3 3 −9x + 18 x x − 3 c/ + d/ ++ xx−−44 x2 −36 6 + x x − 6 Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử a/ 4x2 – 4 b/ 6x2 – 6xy + x2 – y2 c/ 1 – y2 + x2 – 2x d/ 3x2 + 7x – 26 Bài 3: Một hình vuông có độ dài cạnh là x + 3 (cm), tam giác có độ dài đường cao là x -1 (cm), cạnh đáy là 2x + 5 (cm). Biết diện tích tam giác nhỏ hơn diện tích hình vuông là 56,5 cm2. Tính diện tích hình vuông và diện tích tam giác. Bài 4: Một con robot được thiết kế đi thẳng và rẽ trái phải góc 900. Con robot bắt đầu di chuyển từ vị trí B đến C mất 5 phút. Sau đó nó trẻ phải đi thêm 3 phút thì tới vị trí A. Biết vận tốc con robot không thay đổi là 2m/phút. Tính khoảng cách AB (làm tròn đến số thập phân thứ nhất). Bài 5: Công ty A dự định mua về 5 tấn xoài cát Hòa Lộc với giá vốn là 50 000 đ/kg và chi phí vận chuyển là 11000000 đồng. a) Tính tổng số tiền vốn của công ty A đã mua số xoài nói trên. b) Giả sử rằng 10% số xoài trên bị hỏng trong quá trình vận chuyển và số xoài còn lại được bán hết. Hỏi giá bán của mỗi kg xoài là bao nhiêu để công ty có lợi nhuận là 30%? Bài 6: Cho ∆ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH, đường trung tuyến AM. Vẽ HD ⊥ AB, HE AC (D AB, E AC). a) Chứng minh: tứ giác ADHE là hình chữ nhật và AB . AC = AH . BC. b) Gọi P là điểm đối xứng của A qua E. Tứ giác DHPE là hình gì? Vì sao? c) Gọi V là giao điểm của DE và AH. Qua A kẻ đường thẳng xy vuông góc với đường thẳng MV. Chứng minh ba đường thẳng xy, BC, DE đồng quy. Bài 7: Tìm giá trị nhỏ nhất của thương trong phép chia sau: (2x4 + 11x + 15x2 – 13x3 – 3): (x2 – 4x – 3)
  6. ĐỀ 6 Bài 1: Rút gọn: 2 a/ 4x( 3 x− 2) + 2( x − 7) + 3 x( 2 − x) b/ (2x+ 3) − 4( x − 3)( x + 3) xx− 25 32 +− c/ (2x− 11 x + 13 x − 4) :( 2 x − 1) d/ 2 2(x− 1) x − 1 2 x + 2 Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử a) 4xy22 – 4 b) x2 – xy + 2 x – 2 y c) x224 y 2 x 4 y d) 6xx2 −+ 7 2 Bài 3: Trên đây là hình ảnh dấu chân đi bộ của một người đàn ông. n Công thức = 140 cho biết mối quan hệ tương đối giữa n và p, với p n : số bước chân trong một phút. p : khoảng cách giữa hai gót chân liên tiếp, tính bằng mét. a) Nếu áp dụng công thức này cho Hùng, anh ta bước được 70 bước trong một phút, thì khoảng cách giữa hai gót chân liên tiếp của Hùng là bao nhiêu? b) Mạnh biết khoảng cách giữa hai gót chân liên tiếp của mình là 0,80 mét. Áp dụng công thức trên, em hãy tính vận tốc đi bộ của Mạnh theo đơn vị km/h. Bài 4: Một nền nhà hình chữ nhật có kích thước 3,6 m và 12 m. Người ta nhờ thợ xây dựng lát hết nền nhà bằng một loại gạch hình vuông có cạnh 60 cm. Người ta tính được hao phí khi lát gạch là 5% trên tổng số gạch lát nền nhà và phải dự trữ lại 5 viên gạch dùng thay thế các viên gạch bị hỏng sau này. Hỏi người ta phải mua tất cả bao nhiêu viên gạch nói trên? (Giả sử khoảng cách giữa cạnh hai viên gạch kề nhau là không đáng kể). Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB > AC). Vẽ đường trung tuyến AM. Trên tia đối của tia MA, lấy điểm D sao cho MD = MA a/ Chứng minh tứ giác ABDC là hình chữ nhật. b/ Từ B kẻ BH ⊥ AD tại H, từ C kẻ CK AD tại K. Chứng minh tứ giác BHCK là hình bình hành. c/ Tia BH cắt CD tại I, tia CK cắt AB tại E. Chứng minh 3 điểm I, M, E thẳng hàng. d/ Qua M vẽ MF // CK (F thuộc BK). Tia CF cắt AD tại G. Chứng minh HK = 3KG.
  7. Bài 6: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng là x(m), chiều dài là x + 32(m). a/ Hỏi chiều dài và chiều rộng của mảnh đất là bao nhiêu? Biết diện tích của mảnh đất hình chữ nhật là 6800m2. b/ Người ta muốn trồng thanh long trên mảnh đất đó cho khoảng cách giữa các trụ trồng theo chiều ngang và dọc cách đều nhau là 2m. Hỏi với thửa ruộng như trên trồng được bao nhiêu trụ thanh long. Bài 7: Cách tính tiền điện hiện nay trong một căn hộ như sau: Stt Định mức điện năng của từng bậc thang quy định Giá bán điện (đồng/kwh) trong biểu giá điện chưa thuế GTGT 1 Bậc 1: cho kwh từ 0 đến 50 1484 2 Bậc 2: cho kwh từ 51 đến 100 1533 3 Bậc 3: cho kwh từ 101 đến 200 1786 4 Bậc 4: cho kwh từ 201 đến 300 2242 5 Bậc 5: cho kwh từ 301 đến 400 2503 6 Bậc 6: cho kwh từ 401 trở lên 2587 Hỏi nhà bạn Lan phải trả bao nhiêu tiền điện biết trong tháng đó nhà bạn Lan sử dụng hết 123kwh? Biết thuế giá trị gia tăng là 10%.
  8. ĐỀ 07 Bài 1: Rút gọn a) (x + 5)(x – 3) – x (x – 2 ) b) (x3 - 3x2 + x - 3): (x - 3) – (x – 2)2 x+−1 8 x x 5 c) −− x−3 x2 − 9 x + 3 d) (9a2b4 – 12a2b3) : 3ab2 – 2ab2 x (m) 6(m) Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử a/ 3x2 – 3x + x2y - xy b/ x2 – y2 – 5x + 5y 5(m) c/ x22−yx + 6 + 9 c/ 6x2 – 7x+ 2 x (m) Bài 3: Người ta làm một lối đi theo chiều dài và chiều rộng của một hồ nước hình chữ nhật (như hình bên). Em hãy tính chiều rộng x (mét; điều kiện x > 0) của lối đi; Biết rằng lối đi có diện tích bằng 26 m2. Bài 4: Một cửa hàng siêu thị điện máy trong đợt khuyến mãi giảm 30% giá của 1 ti vi Samsung - R, giảm 33% giá của 1 tủ lạnh LG - K trên tổng giá niêm yết của hai loại đó là 17 400 000 đồng nên Ba của An chỉ trả tiền mua 2 loại trên với tổng số tiền là 11 883 000 đồng. Gọi x (đồng) là giá niêm yết 1 chiếc ti vi Samsung - R. a) Hãy lập biểu thức biểu diễn tổng số tiền Ba của An phải trả theo x dưới dạng một đa thức. b) Hỏi giá niêm yết của 1 tivi Samsung – R là bao nhiêu tiền? Bài 5: Một mái nhà kho có khung kèo làm bằng các thanh sắt tạo thành tam giác cân ABC và hình thang cân BCDE có AH = 1,5 m; BC = 7,6 m; BK = 2,5 m; DE = 10 m (xem hình). Tính tổng chiều dài các thanh sắt sử dụng không kể các mối hàn và các đoạn AH, BK, CL (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất). Bài 6: Cho ABC vuông tại A. gọi E, F, M lần lượt là trung điểm của AB, AC, BC. a) Cho biết AB = 9cm, AC =12cm. Tính EF. b) Chứng minh: tứ giác EFMB là hình bình hành. c) Chứng minh: tứ giác AEMF là hình chữ nhật. d) Gọi D là điểm đối xứng của M qua F và I là giao điểm của AM và EF. Chứng minh: B, I, D thẳng hàng. Bài 7: Cho x + y = 1. Tính M = 8x2 + 16x2y + 16xy2 + 8y2 – 5x – 5y + 2019
  9. ĐỀ 8 Bài 1: Rút gọn: a/ (x – 2)(x + 4) – 2(3x + 1)(1 – 3x) b/ (3x3 – 5x + 8x2) : 2x – 3(1 – 2x)2 c/ (2x32+ 3x − 8x + 3) :( x + 3) - (2x – 3)2 63x d) 2 − ( x − 2) xx−+42 Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử: a/ 4a2b – 6a3b2 + 2a2bc b/ 9x2 – 16 + 6xy + y2 c/ 2x2 – 5x + 5y – 2y2 d/ 2x2 + 3x - 5 Bài 3: Người ta làm một lối đi hình chữ nhật có chiều rộng 1 m (phần tô trắng) trong một khu vườn hình chữ nhật như hình vẽ sau. Biết rằng diện tích dùng để trồng cây (phần tô đậm) bằng 40 m2. a/ Gọi S là diện tích phần đất trồng cây. Viết công thức S theo x và rút gọn. b/ Em hãy tính chiều dài x của lối đi Bài 4: Ông An có một khu vườn, trong đó có miếng đất dạng hình tam giác vuông ABC như hình vẽ bên. Biết M là trung điểm của BC; AC = 40 m; AM = 25 m. Ông muốn trang trí lại khu vườn của mình nên cần biết khoảng cách từ A đến B. a) Em hãy giúp ông tính khoảng cách từ A đến B. b) Ông muốn trồng hoa trên miếng đất được giới hạn trong tam giác AMC. Em hãy tính diện tích miếng đất được trồng hoa. Bài 5: Bạn An dự định đến nhà sách để mua 20 cây bút với giá 10000 đồng/cây. Nhưng nhà sách hiện có chương trình khuyến mãi nên mỗi cây bút được giảm giá 20%. Hỏi cũng với số tiền mua 20 cây bút với giá ban đầu An có thể mua được nhiều nhất bao nhiêu cây bút với giá đã giảm? Giải thích. Bài 6: Một vé xem phim có mức giá là 60000 đồng. Trong dịp khuyến mãi cuối năm 2018, số lượng người xem phim tăng lên 45% nên tổng doanh thu cũng tăng 8,75%. Hỏi rạp phim đã giảm giá mỗi vé bao nhiêu phần trăm so với giá ban đầu?
  10. Bài 7: Cho tam giác ABC nhọn (AB 1
  11. ĐỀ 10 – QUẬN 12 Câu 1 (2 điểm): Thực hiện phép tính a) (x + 5)(x – 3) – x(x + 2) b) (9xy2 – 12x2y3) : 3xy2 + 4xy 2 3 2x+1 c) - + (x≠0; x≠1) x x−1 x2−x Câu 2 (2 điểm): Phân tích đa thức thành nhân tử a) x2 – 3x – xy + 3y b) x2 + 5x – y2 – 5y c) 2x2 – 7x + 6 Câu 3 (1,5 điểm): Tìm x a) (x – 3)2 – x(x – 7) = 12 b) x2 – 4 + 3x(x – 2) = 0 Câu 4 (0,5 điểm): Một ô tô đi từ A đến B trong thời gian dự định. Sau khi đi được nửa đoạn đường thì ô tô tăng vận tốc lên 20% nên đến B sớm hơn dự định 10 phút. Tính thời gian ô tô đi từ A đến B. Câu 5 (1 điểm): Gần tết, nhà của Bác An có một căn phòng cần thay đổi gạch lót sàn. Biết chiều dài căn phòng cần 20 viên gạch, chiều rộng căn phòng cần 10 viên gạch. Mỗi viên gạch có kích thước 40cm x 40cm với giá là 65 000 đồng /viên. a) Tính chiều dài, chiều rộng của căn phòng. b) Diện tích sàn của căn phòng nhà bác An là bao nhiêu mét vuông? c) Bác An cần bao nhiêu tiền để mua gạch lót sàn căn phòng? Câu 6 (3 điểm): Cho tam giác ABC vuông tại A có AH là đường cao. M là trung điểm AB. Gọi D là điểm đối xứng của H qua M. a) Chứng minh tứ giác AHBD là hình chữ nhật. b) Trên đoạn HC lấy điểm E sao cho HB = HE. Chứng minh tứ giác AEHD là hình bình hành. c) Gọi N là điểm đối xứng của A qua H. Chứng minh: Tứ giác AENB là hình thoi. d) MN cắt BH tại K. Chứng minh: BE = 3BK. Bài 7: (Thêm) Trong mạch điện gồm hai điện trở R1 và R2 mắc song song (như hình vẽ bên dưới), điện trở tổng 1 1 1 R được tính theo công thức: = + R R1 R2 a) Gọi R1 là x và R2 bé hơn R1 4 đơn vị, hãy viết biểu thức tính R theo x. b) Tính điện trở tổng với R1 = 30Ω, R2 = 20Ω
  12. ĐỀ 11 GÒ VẤP Bài 1: Thực hiện phép tính a/ 2x(x + 3) + (1 – x)(2x -1) b/ (x + 2)(x – 2) + (3-x)(x + 1) x 9−6x c/ + x −3 x2−3x Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử: a/ 6x3y – 12x2y2 b/ x2 – 14x + 49 – 4y2 c/ 2x2 – 7x + 5 Bài 3: Tìm x a/ (x + 3)2 – (x + 1)(x – 1) = 1 b/ (x + 1)(3 – x) + (8 – 12x + 6x2 – x3) : (2 – x) = 10 Bài 4: Cho đa thức: M(x) = x3 + 3x2 + 3x – 2 và N(x) = x + 1 a/ Tìm đa thức thương và đa thức dư của phép chia đa thức M(x) cho đa thức N(x). b/ Tìm các giá trị nguyên của x sao cho giá trị của đa thức M(x) chia hết cho giá trị đa thức N(x). Bài 5: Cho tam giác ABC nhọn (AB < AC). Kẻ đường cao AH. Gọi M là trung điểm AB, N là điểm đối xứng của H qua M. a/ Chứng minh tứ giác ANBH là hình chữ nhật. b/ Trên tia đối ủac tia HB lấy điểm E sao cho H là trung điểm của BE. Gọi F là điểm đối xứng của A qua H. Chứng minh tứ giác ABFE là hình thoi. c/ Goi I là giao điểm của AH và NE. Chứng minh MI // BC. d/ Đường thẳng MI cắt AC tại K. Kẻ NQ vuông góc với KH tại Q. Chứng minh AQ vuông góc BQ. CHÚC CÁC CON THI TỐT