Đề thi thử vào Lớp 10 môn Toán lần 2 - Năm học 2019-2020 - Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Phú Mỹ (Có đáp án)

pdf 13 trang thaodu 6850
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi thử vào Lớp 10 môn Toán lần 2 - Năm học 2019-2020 - Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Phú Mỹ (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfde_thi_thu_vao_lop_10_mon_toan_lan_2_nam_hoc_2019_2020_phong.pdf

Nội dung text: Đề thi thử vào Lớp 10 môn Toán lần 2 - Năm học 2019-2020 - Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Phú Mỹ (Có đáp án)

  1. PHÒNG GIÁO DC VÀ ÀO TO THI TH VÀO LP 10 NM HC 2019-2020 TH XÃ PHÚ M MÔN: TOÁN Thi gian làm bài: 120 phút THI TH LN 2 Ngày thi th: 28 tháng 5 nm 2019 Bài 1 (2,5 im). 1 21 a) Tính giá tr biu thc: A =48 + 3 12 − . 2 7 b) Gii phưng trình: 2x2 + 5 x + 3 = 0. À3x+ 2 y = 9 c) Gii h phưng trình:  .  5x− y = 2 Bài 2 (1,5 im). Cho parabol ()P : y= mx2 và ưng thng ()d : y=2 x + m − 1 (vi m là tham s khác 0). a) V parabol P khi m = 2 . ( ) b) Tìm tt c các giá tr ca tham s m ưng thng (d ) và parabol (P) có hai −1 giao im nm khác phía i vi ưng thng x = . 2 Bài 3 (2,0 im). a) Mt ca nô chy vi vn tc không i trên mt khúc sông dài 60km, c i và v ht 5 gi. Tính vn tc ca ca nô khi nưc yên lng, bit rng vn tc ca dòng nưc là 5km/h. b) Trong nm hc va qua, Phòng Giáo dc và ào to th xã Phú M ã thành lp mt i tuyn hc sinh gii và chun b xe ưa rưc hc sinh trong i tuyn i tham d k thi hc sinh gii cp tnh. Nu mi ô tô ch 43 hc sinh thì còn tha 8 hc sinh. Nu thêm mt ô tô na thì có th sp xp tt c hc sinh trong i tuyn lên các ô tô vi s lưng hc sinh trên mi ô tô u bng nhau và khi ó mi ô tô ch không quá 37 hc sinh. Hi có tt c bao nhiêu hc sinh trong i tuyn hc sinh gii? Bài 4 (3,5 im). T im M nm ngoài ưng tròn (O) v hai tip tuyn MA , MB n ()O ( AB, là các tip im) và cát tuyn MCD thay i nhưng không i qua O (C nm gia M và D ). AB ct OM ti E . Các tip tuyn ca ()O ti C và D ct nhau ti N . a) Chng minh t giác MAOB ni tip ưc ưng tròn. b) Chng minh MA2 = MC. MD . c) Chng minh tam giác MEC ng dng vi tam giác MDO . d) Chng minh ba im NAB,, thng hàng. Bài 5 (0,5 im). Cho phưng trình x2−2( m − 2) x + m 2 − m + 1 = 0 ( m là tham s). Khi phưng trình trên có nghim x1, x 2 , tìm giá tr nh nht ca biu thc 2 2 M=( x1 −1) +( x 2 − 1) + 2 m. ___Ht___ Thí sinh không c s dng tài liu. Cán b coi thi không gii thích gì thêm. H và tên thí sinh S báo danh Ch ký cán b coi thi
  2. PHÒNG GIÁO DC VÀ ÀO TO THI TH VÀO LP 10 NM HC 2019-2020 TH XÃ PHÚ M MÔN: TOÁN HƯNG DN CHM THI TH LN 2 (Hng dn chm có 04 trang) Bài 1 (2,5 im). 1 21 a) Tính giá tr biu thc: A =48 + 3 12 − . 2 7 b) Gii phưng trình: 2x2 + 5 x + 3 = 0. À3x+ 2 y = 9 c) Gii h phưng trình:  .  5x− y = 2 Câu Ni dung im a 1 21 A =48312 + − = 2363 + − 373 = . 0,5×2 (1,0) 2 7 −3 b − + = − + =  = − = Phưng trình có dng a b c2 5 3 0 x1 1; x 2 . 0,25×3 (0,75) 2 c ÀÀÀÀ329x+ y = 329 x + y = 1313 x = x = 1 ⇔  ⇔  ⇔  . 0,25×3 (0,75) 5x− y = 2  10 x − 2 y = 4  5 x − y = 2  y = 3 Bài 2 (1,5 im). Cho parabol ()P : y= mx2 và ưng thng ()d : y=2 x + m − 1 (vi m là tham s khác 0). a) V parabol P khi m = 2 . ( ) b) Tìm tt c các giá tr ca tham s m ưng thng (d ) và parabol (P) có hai −1 giao im nm khác phía i vi ưng thng x = . 2 Câu Ni dung im Lp úng bng giá tr. 0,5 a th m bo hai yêu cu: (1,0) + V hai trc, ánh du úng các im trên bng. 0,5 + V th i qua các im ưc ánh du. Phưng trình hoành giao im ca (d ) và (P) là: mx2=2 x + m − 1 ⇔ mx 2 − 2 x − m + 1 = 0 (*) (d ) và (P) có hai giao im khi: Àm ≠ 0 b   1 ’2 3 ⇔m ≠ 0 0,25 (0,5) ∆=+' 1m() m −=−+= 1 m2 m 1 m − +> 0  2 4 Gi x1; x 2 là hai nghim ca (*). Hai giao im ca (d ) và (P) nm 1 khác phía i vi ưng thng x = − khi: 2 2
  3. 1 ’ 1 ’ 1 1 x+  x + 3 0,25 8 Vy vi m thì ưng thng (d ) và parabol (P) có 3 −1 hai giao im nm khác phía i vi ưng thng x = . 2 Bài 3 (2,0 im). a) Mt ca nô chy vi vn tc không i trên mt khúc sông dài 60km, c i và v ht 5 gi. Tính vn tc ca ca nô khi nưc yên lng, bit rng vn tc ca dòng nưc là 5km/h. b) Trong nm hc va qua, Phòng Giáo dc và ào to th xã Phú M ã thành lp mt i tuyn hc sinh gii và chun b xe ưa rưc hc sinh trong i tuyn i tham d k thi hc sinh gii cp tnh. Nu mi ô tô ch 43 hc sinh thì còn tha 8 hc sinh. Nu thêm mt ô tô na thì có th sp xp tt c hc sinh trong i tuyn lên các ô tô vi s lưng hc sinh trên mi ô tô u bng nhau và khi ó mi ô tô ch không quá 37 hc sinh. Hi có tt c bao nhiêu hc sinh trong i tuyn hc sinh gii? Câu Ni dung im Gi x (km/h) là vn tc ca ca nô khi nưc yên lng (K: x > 5). Vn tc ca nô i xuôi dòng là x + 5 (km/h)  thi gian ca nô i 60 xuôi dòng là (h). x + 5 0,25 Vn tc ca nô i ngưc dòng là x − 5 (km/h)  thi gian ca nô i 60 a ngưc dòng là (h). (1,0) x − 5 Theo bài ta có phưng trình: 60 60 2 0,25 + =5 ⇔x − 24 x − 25 = 0 x+5 x − 5 Gii phưng trình ta ưc 2 nghim: x = −1 (loi); x = 25 (nhn). 1 2 0,5 Vy vn tc ca ca nô khi nưc yên lng là 25km/h. Gi x (ô tô) là s ô tô nu ch 43 hc sinh trên mi xe ( x∈ N * ) . Ta có s hc sinh là 43x + 8 (hc sinh). Gi y (hc sinh) là s hc sinh trên mi xe nu thêm mt ô tô na 0,25 * b ( y∈ N, y ≤ 37 ) . (1,0) Theo bài ta có phưng trình: 43x + 8 35 0,25 y() x+1 = 43 x + 8 y = = 43 − x+1 x + 1 Do x, y∈ N * và x +1 ≥ 2 nên x+1 ∈{ 5;7;35}  x∈{ 4;6;34} 0,25 3
  4. * x= 4 y = 36 (tha mãn y ≤ 37 , nhn) * x= 6 y = 38 (không tha mãn y ≤ 37 , loi) * x= 34 y = 42 (không tha mãn y ≤ 37 , loi) 0,25 Vy s hc sinh trong i tuyn hc sinh gii là: (4+ 1) .36 = 180 (hc sinh). Bài 4 (3,5 im). T im M nm ngoài ưng tròn (O) v hai tip tuyn MA , MB n ()O ( AB, là các tip im) và cát tuyn MCD thay i nhưng không i qua O (C nm gia M và D ). AB ct OM ti E . Các tip tuyn ca ()O ti C và D ct nhau ti N . a) Chng minh t giác MAOB ni tip ưc ưng tròn. b) Chng minh MA2 = MC. MD . c) Chng minh tam giác MEC ng dng vi tam giác MDO . d) Chng minh ba im NAB,, thng hàng. Câu Ni dung im N A D F 0,25 a C M (1,0) E' E O B Ta có: MA⊥ AO MAO =900 ; MB ⊥ BO MBO = 900 0,25×2    0 0 0  MAO+ MBO =90 + 90 = 180 t giác MAOB ni tip ưc 0,25 ưng tròn.    é 0,5 b ∆MAC và ∆MDA có: AMD chung; MAC= MDA (cùng chn AC ) MA MC (1,0)  ∆MAC∽ ∆ MDA ( g . g )  =  MA2 = MC MD (1) 0,5 MD MA OA= OB (cùng là bán kính ca ()O ); MA= MB (tính cht hai tip tuyn ct nhau)  OM là ưng trung trc ca AB AE⊥ MO 0,25×2 ∆MAO vuông ti A có AE⊥ MO MA2 = ME. MO (2) c ME MD T (1) và (2) suy ra ME MO= MC MD  = (1,0) MC MO ME MD 0,25×2 ∆MEC và ∆MDO có: OMD chung; = (cmt) MC MO  ∆MEC∽ ∆ MDO (c-g-c). 4
  5. Gi E ' là hình chiu vuông góc ca N lên MO . Gi F là giao im ca NO và CD . OC= OD (cùng là bán kính ca ()O ); NC= ND (tính cht hai tip tuyn ct nhau)  ON là ưng trung trc ca CD CD⊥ NO 0,25 ∆OE' N và ∆OFM có: MON chung; OE' N= OFM (= 900 ) d OE' ON (0,5)  ∆OE' N∽ ∆ OFM =  OE '. OM= OF . ON = OC2 (3) OF OM (H thc lưng trong ∆NCO vuông ti C có CF là ưng cao) ∆MAO vuông ti A có AE⊥ MO OE. OM= OA2 = OC 2 (4) T (3) và (4) suy ra OE'. OM= OE . OM E ' ≡ E  ba im 0,25 NAB,, thng hàng. Bài 5 (0,5 im). Cho phưng trình x2−2( m − 2) x + m 2 − m + 1 = 0 (m là tham s). Khi phưng trình trên có nghim x1, x 2 , tìm giá tr nh nht ca biu thc 2 2 M=( x1 −1) +( x 2 − 1) + 2 m. Ni dung im ∆=−'(2)(m2 − m 2 −+= m 1) m 2 − 44 m +−+−=− m 2 m 133 m Phưng trình ã cho có nghim x1, x 2 nên À∆' = 3 − 3m ≥ 0 À1−m ≥ 0 (*)   x1+ x 2 =2() m − 2 ⇔  x 1 + x 2 = 2 m − 4   2 =2 − + x1 x 2 = m − m +1 x1 x 2 m m 1 Ta có: 0,25 2 2 2 2 M=−+−+=−++−( x11) ( x 2 1) 2 m x 1 2 x 1 1 x 2 2 x 2 ++ 1 2 m 2 =(x1 + x 2 ) − 2 x 1 x 2 − 2( x 1 + x 2 ) + 2 m + 2 =(2m − 4)2 − 2( m 2 − m + 1)2(2 − m − 4)2 + m + 2 =4m2 − 16m162 + − m 2 + 2 m − 24 − m + 82 + m + 2 =2m2 − 16m + 24 =(1 −m )(14 − 2 m ) + 10 ≥ 10 (vì 1−m ≥ 0 và 14− 2m = 2(1 − m ) + 12 > 0) 0,25 Du “=” xy ra ⇔m =1. Vy giá tr nh nht ca M là 10 ⇔m =1. Ghi chú: Thí sinh làm cách khác úng vn t im ti a. ___Ht___ 5
  6. PHÒNG GIÁO DC VÀ ÀO TO THI TH VÀO LP 10 NM HC 2019-2020 TH XÃ PHÚ M MÔN: NG VN Thi gian làm bài: 120 phút THI TH LN 2 Ngày thi th: 28 tháng 5 nm 2019 I. C HIU (3,0 im) c on vn sau và tr li câu hi bên di: “Bc vào th k mi, mun “sánh vai cùng các cng quc nm châu” thì chúng ta phi lp y hành trang bng nhng im mnh, vt b nhng im yu. Mun vy thì khâu u tiên, có ý ngha quyt nh là hãy làm cho lp tr - nhng ngi ch thc s ca t nc trong th k ti - nhn ra nhng iu ó, quen dn vi nhng thói quen tt p ngay t nhng vic nh nht.” (Ng vn 9, tp hai, NXB Giáo dc - 2011) Câu 1 (1,0 im). on vn trên c trích t vn bn nào? Tác gi là ai? Câu 2 (1,0 im). Tìm và gi tên thành phn bit lp có trong on trích trên. Câu 3 (1,0 im). Ni dung on trích là gì? Là “ngi tr”, em thy mình cn phi làm gì cho tơng lai t nc? II. TP LÀM VN (7,0 im) Câu 1 (2,0 im). Hãy vit mt on vn trình bày suy ngh ca em v nim tin trong cuc sng (khong 01 trang giy thi). Câu 2 (5,0 im). V p ca thiên nhiên và con ngi lao ng qua nhng on trích sau: “Mt tri xung bin nh hòn la. Sóng ã cài then êm sp ca. oàn thuyn ánh cá li ra khơi, Câu hát cng bum cùng gió khơi. Hát rng: cá bc bin ông lng, Cá thu bin ông nh oàn thoi êm ngày dt bin muôn lung sáng. n dt li ta, oàn cá ơi!” (oàn thuyn ánh cá - Huy Cn, Ng vn 9, tp mt, NXB Giáo dc - 2012) “ Còn nhà ha s và cô gái cng nín bt, vì cnh trc mt bng hin lên p mt cách kì l. Nng bây gi bt u len ti, t cháy rng cây. Nhng cây thông ch cao quá u, rung tít trong nng nhng ngón tay bng bc di cái nhìn bao che ca nhng cây t kinh thnh thong nhô cái u màu hoa cà lên trên màu xanh ca rng. Mây b nng xua, cun tròn li tng cc, ln trên các vòm lá t sơng, rơi xung ng cái, lun c vào gm xe ” “ Bây gi làm ngh này cháu không ngh nh vy na. V, khi ta làm vic, ta vi công vic là ôi, sao gi là mt mình c? Hung chi vic ca cháu gn lin vi vic ca bao anh em, ng chí di kia. Công vic ca cháu gian kh th y, ch ct nó i, cháu bun n cht mt. Còn ngi thì ai mà ch “thèm” h bác? Mình sinh ra là gì, mình âu, mình vì ai mà làm vic? ” (Lng l Sa Pa - Nguyn Thành Long, Ng vn 9, tp hai, NXB Giáo dc - 2012) ___ ___ Ht Thí sinh không c s dng tài liu. Cán b coi thi không gii thích gì thêm. H và tên thí sinh S báo danh Ch ký cán b coi thi
  7. PHÒNG GIÁO DC VÀ ÀO TO THI TH VÀO LP 10 NM HC 2019-2020 TH XÃ PHÚ M MÔN: NG VN HƯNG DN CHM THI TH LN 2 (Hng dn chm có 02 trang) I. C HIU (3,0 im) Câu Ni dung im 1 - Vn bn: Chun b hành trang vào th k mi. 0,5 (1,0 - Tác gi: V Khoan. 0,5 im) 2 - Hc sinh gi tên c thành phn bit lp: thành phn ph chú. 0,5 (1,0 - Ch ra thành phn: nhng ngi ch thc s ca t nc trong th k 0,5 im) ti. - Ni dung chính c cp n trong on trích: Ngi tr cn nhn ra và phát huy nhng im mnh, khc phc nhng im yu a t 0,5 nc “sánh vai cùng các cng quc nm châu”. 3 - Là ngi tr, là hc sinh cn tu dng o c, tip thu kin thc, rèn (1,0 luyn nhng k nng, phù hp vi môi trng sng. Vic làm y th 0,5 im) hin ngay nhng iu ơn gin bình d khi còn ngi trên gh nhà trng. Lu ý: Hc sinh có th có nhng cách tr li khác nhng nu úng ý, phù hp vn cho im ti a. II. TP LÀM VN (7,0 im) Câu 1 (2,0 im). Ni dung im a) Yêu c u k n ng: - Vit on vn ngh lun bàn v mt t tng o lí: Nim tin. - H c sinh vi t úng hình th c o n v n, tránh vi t quá ng n ho c quá dài. b) Yêu c u kin th c: Hc sinh có th trình bày theo nhiu cách khác nhau nhng cn bày t c nhng suy ngh úng n, tích cc trên cơ s hiu úng vn . Di ây là nhng gi ý cơ bn: * Gii thích v ni m tin: ó là tin v nng lc, phm cht, giá tr ca mình trong cuc sng; bit ánh giá c v trí, vai trò cùa mình trong các mi quan h ca 0,5 cuc sng ; là tin vào chính mình và tin vào cuc sng. * Bàn lun: - Nim tin là iu cn thit. Nó không ch em li tình yêu cuc sng, yêu con ngi, hi vng vào nhng iu tt p. 0,75 - Ngi có nim tin s có ý chí ngh lc vt qua khó khn, không ánh mt mình, s phát huy c tính sáng to, - M rng: Ngi mt nim tin hoc không tin vào kh nng ca mình luôn thy 0,25 chán nn, khó thành công. * Liên h bn thân: Cn phi rèn luyn o c, tri thc thì mi có nim tin. 0,5 Hc sinh có th có góc nhìn khác nhng phi có lp lun cht ch, phù hp vi chun mc o c. Trong quá rình làm bài cn ly dn chng cho thuyt phc. 2
  8. Câu 2 (5,0 im). Ni dung im 1. Yêu cu v k nng: Hc sinh bit cách vit mt bài ngh lun vn hc dng tng hp; bài vit có kt cu cht ch, lun im rõ ràng, din t lu loát, có cm xúc, không mc li chính t, dùng t, ng pháp. 2. Yêu cu v kin thc: Hc sinh có nhiu cách phân tích lp lun khác nhau nhng cn làm rõ các ý cơ bn sau: a) M bài: - Gii thiu c vn ngh lun: V p ca thiên nhiên và con ngi lao ng c th hin qua hai on trích 0,5 các tác phm: oàn thuyn ánh cá ca Huy Cn và Lng l Sa Pa ca Nguyn Thành Long. b) Thân bài: * Gii thích v v p ca thiên nhiên và con ngi lao ng: Là tình yêu cuc 0,5 sng, yêu lao ng, yêu nhng v p ca t nhiên. * Nêu c nhng nét chung ca hai phn trích: - Là thiên nhiên thơ mng ca núi rng Sa Pa và s rc r ca cnh bin, nhng bc tranh p làm say mê lòng ngi. 1,5 - Là nim vui lao ng ca con ngi. ó là lí tng sng cao p, luôn say mê cng hin, làm vic ht mình dù công vic có khó khn gian kh n âu ca nhng ngi lao ng. * Nhng nét riêng ca mi bài: - on trích oàn thuyn ánh cá là nhng câu thơ, khúc hát rn ràng ca ngi lao ng ánh cá trên bin. 1,0 - on trích Lng l Sa Pa là câu chuyn, là s cng hin âm thm mà ý ngha ca nhân vt anh thanh niên. * ánh giá: - Hai on trích cng nh toàn bài li n tng vi nhng ngh thut c áo; là bc tranh p v v p mà thiên nhiên ban tng và c suy ngh sng vì 0,5 mi ngi, vì cuc i ca ngi lao ng c th hin trong bài. - Hai tác gi là nhng ngi i thc t n tng vùng t nên có cái nhìn chân thc và sâu sc. c) Kt bài: - Khng nh giá tr ca hai on trích, hai tác phm. 0,5 - Cm xúc ca bn thân v hai on trích, hai tác phm. Hc sinh có cách din t sáng to, th hin suy ngh sâu sc, mi m v vn 0,5  ngh lun. ___Ht___ 3
  9. A o o " o o I. LISTENING (2.0 pts) Part 1. Listen and circle the best answer. Listen twice. (1.0 pt) 1. What is the man going to take to the repair shop? A. a lamp B. a desk C. CD player D. a television 2. How will Nancy and Joe get to the sports centre? A. by car B. by bus C. on foot D. by train 3. How much is the prize for the competition? A. £100 B. £200 C. £300 D. £400 4. What will the weather be like tomorrow lunchtime? A. rainy B. foggy C. sunny D. windy Part 2. Listen and fill in the blanks. Listen twice. (1.0 pt) A: There are so many (1)___ in the world today. B: I know. There’s water pollution, air pollution, global warming, (2)___. A: Yeah, and there’s the destruction of the rain forests, traffic problems, housing shortages. It can get depressing if you think about it too much. B: No kidding. What do you think the biggest issues are? A: I really think air pollution is the most important issue. If we don’t (3)___ pollution and improve air quality, we’ll all have (4)___ problems. B: I agree that air pollution is a big problem. The air in the city has become so dirty. II. MULTIPLE CHOICE (2.5pts) Circle the best answers: 1. Mrs. Young has a bag made of leather, ___ ? A. hasn’t she B. has she C. doesn’t she D. does she 2. Sydney, ___ I visited last summer vacation, is the biggest city in Australia. A. where B. which C. who D. that 3. My brother’s wedding party will be held ___ August 15th, 2019. A. in B. on C. at D. for 4. They went on walking ___ it started to rain. A. though B. because C. but D. despite 5. We talked for hours of things and friends ___ we remembered in the old schooldays. A. which B. that C. who D. what 6. English, Chinese and Tamil are ___ spoken in Singapore. A. wide B. widely C. primary D. only
  10. ưo " 7. Judy: “Congratulations on passing the final examination!” - Mina: “___” A. You can say that again. B. Never mind. C. Thanks. It’s very kind of you to say so. D. You’re welcome. 8. Read the text. What does it say? Sarah, I’ve left my handbag at the office, so I’m just walking back to get it. Wait for me at the café. I won’t be long! Anna A. Anna is going to be late getting to the café. B. Anna has forgotten the way to the café. C. Anna is collecting Sarah’s handbag from the café. D. Anna is going to the café to get her handbag. 9. Circle the word whose underlined part is pronounced differently from that of the others. A. collapse B. occur C. congratulate D. report 10. Circle the underlined part (A, B, C or D) that is incorrect. The inhabitants in the area wish the problem would solve as soon as possible. A B C D III. READING (2.5 pts) Part 1. Read the passage and circle the best answer. (1.25 pts) Japan is one of the world’s most earthquake-prone countries and (1) ___ thousands of minor tremors each year. But the Kobe earthquake was one of the worst in the country’s history - 6,433 people died. Nearly 27,000 people were injured, and more than 45,000 homes were (2) ___ The total cost of repairing the damage was estimated at more than $100 billion. Kobe struggled to overcome the huge impact of the 1995 earthquake. New office blocks and malls were built to attract back the 50,000 people (3)___ left after the quake. Japanese scientists have since tried to improve (4)___ of quakes, but seismology is an inexact science and it is extremely difficult to forecast when and where quakes will (5)___. 1. A. controls B. experiences C. causes D. strikes 2. A. destroyed B. struck C. swept D. tore 3. A. which B. whom C. where D. who 4. A. predictor B. prediction C. predictive D. predictably 5. A. erupt B. come C. reach D. occur
  11. ưo " Part 2. Read the passage and circle the best answer. (1.25 pts) THE PROBLEM OF GARBAGE Every one of us produces garbage of one kind or another. Some of the garbage is thrown into the sea. Some is burnt or buried under the ground. Every year we need to find about 800.000 cubic metres of empty land just to bury the garbage. This is the same as filling one football stadium with garbage up to 20 metres high. This garbage damages the environment. Although a lot of garbage is buried in the ground, some of it gets blown about in the wind. Also, when garbage is burnt, poisonous gases are given off into the air. The garbage thrown into the sea will pollute the water. What can we do about these problems? Well one very easy answer is to produce less garbage. We can recycle things made from glass and paper as well as tin cans. People can refuse to take the plastic bags from the shops and supermarkets by bringing with them their own bags or baskets when they go shopping. The government should tell people about the dangers of garbage pollution. Education is perhaps the most important factor for keeping our environment healthy for the future. 1. Which of these don’t we usually do with our garbage? A. Bury it in football stadiums. B. Throw it into the sea. C. Burn it. D. Bury it in the ground. 2. Poisonous gases are given off when we ___. A. throw the garbage into the sea B. burn the garbage C. let the garbage blow around in the wind D. recycle the garbage 3. Which of these can’t be recycled? A. Glass B. Paper C. Tin cans D. Poisonous gases 4. What should we do when we go shopping? A. Use our own baskets or bags. B. Ask for more plastic bags. C. Tell other people about recycling. D. Buy less food. 5. Which is probably the most important way to protect the environment? A. Recycle more garbage. B. Educate people. C. Throw more garbage into the ocean. D. Stay away from shops. IV. WRITING (3.0 pts) Part 1. Do as directed. (2.0 pts) 1. The boy is now in hospital. He was injured in the accident. (Combine the sentences, using “Relative clause”.) →→→ ___ 2. “We will visit Ha Long Bay this summer vacation.” Jenny said to me. (Change the sentence into “Reported speech”.) →→→ Jenny told me ___
  12. ưo " 3. If / all / forests / not / exist / earth / would / flood. (Make a complete sentence.) →→→ ___ 4. They suggested banning the sale of alcohol at football matches. (Complete the sentence, using “be”; don’t write more than 7 words.) →→→ They suggested that ___ at football matches. Part 2. Answer the question in about 50 words. (1.0 pt) What should we do to keep the air fresh? ee
  13. PHÒNG GIÁO DC VÀ ÀO TO THI TH VÀO LP 10 NM HC 2019-2020 TH XÃ PHÚ M MÔN: TING ANH HƯNG DN CHM THI TH LN 2 (Hng dn chm có 01 trang) I. LISTENING (2.0 pts) Part 1. 1. C 2. C 3. B 4. D Part 2. (1) problems (2) unemployment (3) reduce (4) health II. MULTIPLE CHOICE (2.5 pts) 1. C 2. B 3. B 4. A 5. B 6. B 7. C 8. A 9. D 10. B III. READING (2.5 pts) Part 1. Read the passage and circle the best answer. (1.25 pts) 1. B 2. A 3. D 4. B 5. D Part 2. Read the passage and circle the best answer. (1.25 pts) 1. A 2. B 3. D 4. A 5. B IV. WRITING (3.0 pts) Part 1. Do as directed. (2.0 pts) 1. →→→ The boy who / that was injured in the accident is now in hospital. (0.5 pts) 2. →→→ Jenny told me (that) they would visit Ha Long bay (0.25pts) that summer vacation (0.25pts). 3. →→→ If all the forests didn’t exist, (0.25pts) the / our earth would be flooded (0.25pts). 4. →→→ They suggested that the sale of alcohol (should) be banned at football matches. (0.5pts) Part 2. Answer the question in about 50 words. (1.0 pt) + Meaning (0.5 pts) (one meaning (0.25 pts); two meanings or more than (0.5 pts)); + Grammar (0.25 pts); + Dictation (0.25 pts). ___The end___