Ma trận đề kiểm tra Chương I môn Đại số Lớp 8 - Năm học 2019–2020

doc 2 trang thaodu 5350
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra Chương I môn Đại số Lớp 8 - Năm học 2019–2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_de_kiem_tra_chuong_i_mon_dai_so_lop_8_nam_hoc_201920.doc

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra Chương I môn Đại số Lớp 8 - Năm học 2019–2020

  1. MA TRẬN KIỂM TRA CHƯƠNG I Môn: Đại số 8 Năm học: 2019– 2020 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận Dụng Thấp Cao Cộng Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Nhân đa thức Nhận biết được Hiểu được tính chất tính chất phân phân phối của phép phối của phép nhân đối với phép nhân đối với cộng phép cộng Số câu hỏi 1 1 2 Số điểm 0.75 0.75 1.5điểm (15%) 2. Hằng đẳng Vận dụng được thức đáng nhớ đúng các hằng dẳng thức Số câu hỏi 3 3 Số điểm 2.75 2.75đ (27.5%) 3. Phân tích đa Hiểu được các Vận dụng được Vận dụng được các thức thành phương pháp phân các phương pháp phương pháp phân nhân tử tích thành nhân tử phân tích thành tích thành nhân tử nhân tử Số câu hỏi 1 3 1 5 Số điểm 1 3 1 5 điểm (50%) 4. Chia đa thức Hiểu được quy tắc chia đa thức cho đơn thức Số câu hỏi 1 1 Số điểm 0.75 0.75đ (7.5%) TS câu TL 1 3 6 1 11 câu TLuận TS điểm TL 0,75 2,5 5.75 1 10 điểm (100%) TS câu hỏi 1 3 6 1 11 câu TS điểm 0,75 2,5 5.75 1 10 điểm Tỷ lệ % 7,5% 25% 57,5% 10% 100% KIỂM TRA ĐẠI SỐ 8 CHƯƠNG I_Năm học: 2019-2020 Thời gian: 45 phút Bài 1:(3đ)Tính 3 2 1 a/ ( 6x - 9x +4x). xy b/ (x -2)(x +2) 2 c/ (6x3y4 -12x2y3 -5x4y): 3x2y d/ (x2 -12x +36) : (6 –x) Bài 2:(2đ)Phân tích đa thức thành nhân tử a/ x3 –x2 –x +1 b/ x2 +6xy –25 +9y2 Bài 3:(2đ)Tính nhanh giá trị của biểu thức a/ 522 + 422 – 84.52 b/ 8 -12x +6x2 –x3 tại x= - 8
  2. Bài 4: (2đ)Tìm x a/ 5(x +4) –x2 - 4x=0 b/ x3 – 25x =0 Bài 5: (1đ)Rút gọn biểu thức (a –b+c)2 +(a +b –c)2 +2[a2 –(b - c)2] ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM Bài Nội dung Điểm 1a 3 2 1 4 9 3 2 0,75đ ( 6x - 9x +4x). xy = 3x y x y 2x y 2 2 1b (x -2)(x +2)=x2-4 0,75đ 1c 5 0,75đ (6x3y4 -12x2y3 -5x4y): 3x2y=2xy3 4y2 x2 3 1d (x2 -12x +36) : (6 –x) = (6 -x)2 :(6 -x)= 6 -x 0,75đ 2a x3 –x2 –x +1=x2(x -1) –(x -1) =(x- 1)(x2 -1) =(x -1)(x- 1)(x +1) =(x -1)2 (x +1) 1đ 2b x2 +6xy –25 +9y2 =(x +3y)2 – 52 =(x +3y -5)(x +3y +5) 1đ 3a 522 + 422 – 84.52 =(52 -42)2 0,5đ =102=100 0,5đ 3b 8 -12x +6x2 –x3=(2 –x)3 0,5đ Thay x= -8 ta được (2 +8)3=103=1000 0,5đ 4a 5(x +4) –x2 -4x=0 5(x +4) –x(x +4)= 0 0,25đ (x +4)(5 –x)= 0 0,25đ x= -4 hoặc x= 5 0,5đ 4b x3 – 25x =0 x(x2 -25) =0 0,25đ x(x- 5)(x +5) =0 0,25đ x= 0 hoặc x=5 hoặc x= -5 0.5đ 5 (a –b+c)2 +(a +b –c)2 +2[a2 –(b -c)2] =(a –b+c)2 +(a +b –c)2 +2(a –b+ c)(a +b –c) 0,5đ =(a –b +c +a +b –c)2 0,25đ =(2a)2 =4a2 0,25đ