Ma trận và đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Tin học Lớp 8 (Lý thuyết) - Đề số 1 - Năm học 2018-2019 - Trường PTDTBT THCS xã Bính Xá (Có đáp án)

doc 6 trang thaodu 3810
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Tin học Lớp 8 (Lý thuyết) - Đề số 1 - Năm học 2018-2019 - Trường PTDTBT THCS xã Bính Xá (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_va_de_kiem_tra_giua_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_8_ly_th.doc

Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Tin học Lớp 8 (Lý thuyết) - Đề số 1 - Năm học 2018-2019 - Trường PTDTBT THCS xã Bính Xá (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NẬM PỒ TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀ HỲ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA (GIỮA KỲ I) MÔN: TIN HỌC 8 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Nhận biết được các lệnh, Hiểu được chương Tạo được hướng chuyển động của nhân trình đơn giản và dự chương trình Làm quen với môi vật đoán được kết quả kiểm tra số âm trường lập trình Nêu được các bước thay đổi của chương trình hay dương và Scratch điểm vẽ của nhân vật đơn giản chương trình vẽ hình chữ nhật. 5 1 1 1 2 10 Số câu 2.5 1 0.5 1 5 10 Số điểm 25% 10% 5% 10% 50% 100% Tỉ lệ % 5 1 1 1 2 10 Tổng số câu 2.5 1 0.5 1 5 10 Tổng số điểm 25% 10% 5% 10% 50% 100% %
  2. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NẬM PỒ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀ HỲ NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC 8 ĐỀ SỐ 1 Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề ĐỀ BÀI (LÝ THUYẾT) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Lệnh thực hiện thao tác gì? A. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (120, 90) B. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (90, 120) C. Nhân vật tiến lên phía trước 120 bước D. Nhân vật tiến lên phía trước 90 bước Câu 2. Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào? A. Nhóm lệnh chuyển động.B. Nhóm lệnh điều khiển. C. Nhóm lệnh bút vẽ.D. Nhóm lệnh hình ảnh. Câu 3. Hãy mô tả lệnh sau: A. Chờ 10 giây B. Lặp 10 vòng C. Lùi về phía sau10 bướcD. Tiến lên phía trước 10 bước Câu 4. Hãy chỉ ra hướng khởi tạo của nhân vật A. B. C. D. Câu 5. Kết quả của chương trình sau là gì? A. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh trái của sân khấu. B. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh phải của sân khấu. C. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh trên của sân khấu. D. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh dưới của sân khấu.
  3. Câu 6. Theo chiều mũi tên nhân vật đang ở hướng bao nhiêu độ? A. 0o (hướng up)B. 90 o(hướng right) C. 180o (hướng down)D. - 90 o (hướng left) II. PHẦN TỰ LUẬN (2 điểm) Câu 1. (1 điểm) Em hãy trình bày các bước thay đổi điểm vẽ của nhân vật? Câu 2. (1 điểm) Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình sau: . Hết .
  4. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NẬM PỒ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀ HỲ NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC 8 ĐỀ SỐ 1 Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề ĐỀ BÀI (THỰC HÀNH) I. PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm) Câu 1. (2.5 điểm) Hãy tạo chương trình điều khiển chú mèo vẽ hình chữ nhật có kích thước các cạnh là 150 bước và 100 bước. Biết rằng điểm xuất phát khi vẽ có tọa độ là (0,0)? Câu 2. (2.5 điểm) Hãy tạo chương trình nhập vào một số bất kỳ và kiểm tra số vừa nhập là âm hay dương? . Hết .
  5. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NẬM PỒ HDC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀ HỲ NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC 8 ĐỀ SỐ 1 HƯỚNG DẪN CHẤM( LÝ THUYẾT) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm ) Mỗi câu đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đ.A A C D B A B II. PHẦN TỰ LUẬN ( 2 điểm ) Câu Đáp án Điểm B1: Nháy chọn nhân vật trong khung điều khiển 1 điểm nhân vật B2: Nháy chọn trang Costumes trong khung điều 1 khiển B3: Thực hiện: Chọn nút hình dấu (+) rồi dùng chuột kéo thả điểm vẽ đến vị trí mới. Chương trình có kết quả là bình phương của số 2 1 điểm nhập vào từ bàn phím. ( Lưu ý: Học sinh làm theo cách khác nếu đúng cho điểm tối đa )
  6. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NẬM PỒ HDC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS NÀ HỲ NĂM HỌC 2018 – 2019 MÔN: TIN HỌC 8 ĐỀ SỐ 1 HƯỚNG DẪN CHẤM( THỰC HÀNH) Câu Đáp án Điểm 1 - Chuyển nhân vật đến điểm xuất phát có tọa độ là 0.5 điểm (0,0) - Vẽ được bốn cạnh 2 điểm 2 - Tạo được lệnh yêu cầu nhập dữ liệu 0.5 điểm - Tạo được lệnh điều kiện if – then 0.5 điểm - Lập được điều kiện kiểm tra 1 điểm - Tạo được các lệnh thông báo kết quả 0.5 điểm