Một số đề thi học kì II tham khảo - Môn Toán Lớp 6 - Năm học 2015-2016

doc 6 trang thaodu 4840
Bạn đang xem tài liệu "Một số đề thi học kì II tham khảo - Môn Toán Lớp 6 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docmot_so_de_thi_hoc_ki_ii_tham_khao_mon_toan_lop_6_nam_hoc_201.doc

Nội dung text: Một số đề thi học kì II tham khảo - Môn Toán Lớp 6 - Năm học 2015-2016

  1. MỘT SỐ ĐỀ THI HKII THAM KHẢO- TOÁN 6 – NĂM HỌC 2015-2016 ĐỀ SỐ 1: Câu 1: (3,0đ) Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí( nếu có) 4 3 3 7 8 7 3 12 a/ 3 b/ 4 1 c/ C = . . 5 5 5 19 11 19 11 19 Câu 2: (2,0đ) Tìm x, biết: 1 1 a) x 2 b) x : 4 2,5 5 3 Câu 3: (2,0đ) Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung Bình. Biết số học sinh 2 Trung bình chiếm số học sinh cả lớp và 75% số học sinh Khá là 12 em. Tìm số học sinh Giỏi 9 của lớp ? Câu 4: (2,0đ) Cho góc xÔy và yÔz là hai góc kề bù,biết xÔy=50’ a/Tính yÔz? b/Vẽ tia Om là phân giác của xÔy.Tính mÔz? Câu 5: (1,0đ) Tính nhanh tổng 1 1 1 1 1 1 6 12 20 30 42 56 ĐỀ SỐ 2: Câu 1: (1,5đ) a) Nêu quy tắc so sánh 2 phân số không cùng mẫu? 7 3 b) So sánh phân số: và 10 4 Câu 2: (1,5đ) Tìm x, biết: 1 5 2 1 a) x+ b) x 3 =1 7 7 5 5 Câu 3: (1,0đ) Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí: 7 8 7 3 12 A = . . 19 11 19 11 19 1 Câu 4: (2,0đ) Trên đĩa có 40 cái bánh. Hồng ăn 15% số bánh. Sau đó, Hoa ăn số bánh còn lại. 2 Hỏi trên đĩa còn mấy cái bánh? Câu 5: (3,0đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho xOˆt = 300, xOˆy =600. a) Tia Ot có nằm giữa 2 tia Ox và Oy không? Tại sao? b) So sánh góc tOy và góc xOt. c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao? Câu 6: (1,0đ) Chứng minh rằng: 1 1 1 1 1 1 32 42 52 62 1002 2
  2. ĐỀ SỐ 3: Bài 1: (3 điểm) Thực hiện phép tính 2 9 17 1 3 1 2 5 2 5 9 5 a) b) . c) . . 1 5 10 20 4 4 2 3 7 11 7 11 7 Bài 2: (2 điểm Tìm x biết: x 2 12 3 1 2 a) 2 b) x . 15 3 5 15 3 5 Bài 3: ( 2điểm) Một đội công nhân trong 3 ngày phải sửa 36km đường quốc lộ. Ngày thứ nhất sửa được 1 đoạn đường đó. Ngày thứ sửa được 4 đoạn đường đó. Hỏi ngày thứ 3 đội 3 9 phải sửa bao nhiêu km đường? Bài 4: (2 điểm) Trên đường thẳng xy lấy điểm O. Trên cùng nửa mặt phẳng bờ xy, vẽ hai tia Oz và Ot sao cho x·Oz 850 , x·Ot 1700 . a) Tính số đo của z·Ot và ·yOt b) Tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOt không? Vì sao? Bài 5: (1 điểm) 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Tính: A = Tính : A = 3.4 4.5 5.6 6.7 7.8 10 15 21 120 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 hd A A 2 20 30 42 240 2 4 5 5 6 6 7 15 16 ĐỀ SỐ 4: ĐỀ KIỂM TRA Bài 1 : (3 điểm ) Thực hiện phép tính bằng cách hợp lý 4 6 8 5 2 5 9 5 3 4 3 a. b. . 1 c. 11 2 5 12 7 24 7 11 7 11 7 13 7 13 Bài 2 : (2 điểm ) Tìm x , biết : 4 1 27 4 3 1 a. x b. : x 7 8 24 5 5 25 Bài 3 : (2điểm ) Một kho hàng có 56 tấn hàng . ngày thứ nhất kho xuất 25% số hàng . Ngày thứ hai kho xuất 3 số hàng còn lại. Tính số hàng còn lại sau hai ngày xuất ? 7 Bài 4 : (2 điểm ) a . Cho tia ox ,vẽ hai góc xOy và xOz trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox sao cho  xOy=300 và  xOz = 700 b . Tính số đo của góc yOz ? c . Vẽ tia Ox/ là tia đối của tia Ox , tia Ot là tia phân giác của góc x/Oz . Tính số đo của góc tOy? Bài 5: ( 1điểm ) 5 Cho biểu thức A = ( với x 2) x 2 Tìm các số nguyên của x để A là số nguyên ?
  3. ĐỀ SỐ 5: Bài 1. Thực hiện phép tính (3,0 điểm) 3 1 1 5 9 16 1 4 1 6 5 a) b) 1 . c) . . 8 4 8 7 7 9 3 5 3 5 3 4 1 27 1 1 Bài 2. Tìm x, biết (2,0 điểm) a).x b) 2 .x 2 7 8 24 5 5 Bài 3: (2,0 điểm)Một lớp học có 32 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học 7 sinh giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh giỏi. Tính số 4 học sinh trung bình của lớp? Bài 4. (2,0 điểm) Cho hai góc kề bù x·Oy và ·yOz , biết x·Oy =1200. a) Tính yOz ? b) Kẻ tia phân giác Ot của ·yOz . Tính x·Ot ? Bài 5. (1,00 điểm) 1 1 1 1 Tính tổng A 1.2 2.3 3.4 5.6 2 2 2 2 2 2 2 2 1 1 1 1 Tính tổng B = hd B= = 1.3 3.5 5.7 99.101 1.3 3.5 5.7 99.101 1 3 99 101 ĐỀ SỐ 6: Câu 1: (2,0 điểm) a) Tìm tất cả các ước của số nguyên 13. b) Sắp xếp các số nguyên -5; 1 ; 0; – 11 theo thứ tự tăng dần. c) Áp dụng các tính chất của phép nhân để tính nhanh giá trị của biểu thức sau: A = 8.(-35) + (-35).2 B = 25. (-27). 4 Câu 2: (3,5 điểm) a) Tìm số đối của mỗi số sau: 0; 1 ; 3 ; 55 b) Tìm số nghịch đảo của: 12; 1 ; 3 ; 11% 3 5 7 3 5 c) Viết thành phân số: 55 ; - 34 d) Viết dưới dạng số thập phân: 35%, - 1 7 5 4 2 1 1 Câu 3: (1,0 điểm) Tìm x biết a/ 5.x + 12 = 2 b/ x 3 2 10 Câu 4: (1,0 đ). Một lớp học có 39 học sinh gồm 3 loại học sinh: Giỏi, Khá, Trung bình. Học sinh Trung bình chiếm 6 số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng 4 số học sinh còn lại. 13 7 Tìm số học sinh mỗi loại của lớp. Câu 5. (2,5đ). Trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 900 ; góc xOz = 450 . a/ Trên hình vẽ có bao nhiêu góc? Viết tên các góc đó. b/ Trên hình vẽ có góc nào là góc vuông? c/ Tia Oz có nằm giữa hai tia Ox và Oy không? d/ Tính số đo góc yOz. e/ Tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
  4. ĐỀ SỐ 7: 10 15 2 3 Câu 1:(1,5đ) So sánh phân số: a) và b) và 12 18 3 4 2 5 15 2 Câu 2:(1,5đ) Tìm x, biết: a) x + = b) x 3 = 9 9 17 17 7 8 7 3 12 Câu 3:(1,0đ) Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí: A = . . 19 11 19 11 19 Câu 4:(2,0đ) Một lớp học có 36 học sinh gồm ba loại : Giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 5/3 số học sinh giỏi.Tính số học sinh trung bình của lớp. Câu 5:(3,0đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho góc xOˆt =650 , xOˆy =1300 . a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không ? Tại sao? b) Tính số đo của góc tOy ? c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao? 1 1 1 1 98 Câu 6:(1,0đ) a/ Tìm số nguyên n biết : 1.2 2.3 3.4 n.(n 1) 99 1 1 1 2 1999 b/ Tìm số nguyên n biết : 3 6 10 n(n 1) 2001 ĐỀ SỐ 8: Bài 1: ( 2 điểm ) Thực hiện phép tính (hợp lý nếu có thể): 5 7 5 9 16 4 3 3 15 5 a) b)1 . c) . . 12 6 7 7 9 19 7 7 19 7 4 1 27 5 7 1 Bài 2 : ( 2 điểm ) Tìm số tự nhiên x, biết: a) .x b) x 7 8 24 6 12 3 Bài 3 : ( 2 điểm ) Học sinh lớp 6A đã trồng được 56 cây trong ba ngày. Ngày thứ nhất trồng được 3 4 số cây. Ngày thứ hai trồng được số cây còn lại. Tính số cây học sinh lớp 6A trồng được trong 8 7 ngày thứ ba? Bài 4: ( 3 điểm ) Cho hai góc kề bù xOy và yOz , biết xOy =1200. b) Tính yOz ? c) Kẻ tia phân giác Ot của yOz . Tính xOt ? 3 3 3 3 2 2 2 2 Bài 5: ( 1 điểm ) A = + + + + B = + + + + 2.5 5.8 8.11 92.98 2.5 5.8 8.11 92.98
  5. ĐỀ SỐ 9: 2 1 10 1 4 3 Bài 1: (1,0 điểm) Thực hiện các phép tính sau: a) . b)1 3 5 7 2 5 10 51 7 8 34 5 5 5 8 5 Bài 2: (2,0 điểm) Tính nhanh: a) b)   17 15 15 17 7 13 7 13 7 2 1 5 2 1 Bài 3: (1,5đ) Tìm x, biết:a / : x b/ 1 .x 6 9 3 9 9 3 Bài 4 : ( 2 điểm ) Một lớp học có 32 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh 7 giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh giỏi. 4 Tính số học sinh trung bình của lớp? Bài 5: ( 2,5 điểm ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho gócxOˆt =650 ,xOˆy =1300 . a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không ? Tại sao? b) Tính số đo của góc tOy ? c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao? Bài 6: (1,0điểm Tìm số tự nhiên x, biết : 20 20 20 20 3 x 11.13 13.15 15.17 53.55 11 ĐỀ SỐ 10: 5 15 Câu 1: (1đ)Hai phân số sau có bằng nhau không ? Vì sao ? : và 3 9 Câu 2 (1đ) a/ Thế nào là hai góc phụ nhau? b/ Áp dụng : Cho góc A và góc B là hai góc phụ nhau. Biết Â= 550 . Tính số đo góc B ? Câu 3 (2đ): Thực hiện các phép tính sau : 3 4 3 4 3 8 7 a)   1 b) 0 , 7 : 3 5 9 1 0 9 1 0 5 3 0 x 2 1 Câu 4 (1đ) : Tìm x biết : 2 7 9 3 Câu5 (2đ): Lớp 6A có 22 học sinh giỏi, chiếm 55% số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng 1 số học sinh cả lớp , còn lại là học sinh trung bình . 5 a/ Tính số học sinh cả lớp , số học sinh khá , số học sinh trung bình của lớp 6A. b/ Tính tỉ số phần trăm của học sinh trung bình so với học sinh cả lớp . Câu 6 (2đ) Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho xÔy = 300 , xÔz =120o . a) Tính số đo của góc yÔZ b) Vẽ tia phân giác On của góc xOz. Tính số đo góc xOn , c) Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOn không ? vì sao Câu 7: (1,0điểm )Tính 3 3 3 3 . 2 6 12 2014.2015
  6. ĐỀ SỐ 11: Câu 1:Thực hiện tính(1 đ) 5 3 3 9 a/ b/ : 7 7 2 4 Câu 2: Tính nhanh (2 điểm) 3 2 6 10 1 10 8 1 12 123 1 1 1 a) 2 b) . . c) . 5 5 7 9 7 9 9 99 999 999 2 3 6 Câu 3: (2 đ) Tìm x biết: 1 11 2 1 5 a/ 2 x 3 b/ : x 5 5 9 3 9 Câu 4: (1,5đ): Trong Học kì I, lớp 6A có 50% số học sinh của lớp được xếp loại hạnh kiểm tôt; 2 số học sinh của lớp đựoc xếp loại HK khá và có 4 HS xếp loại HK trung bình (không 5 có học sinh nào xếp loại HK yếu, kém). Tính số học sinh lớp 6A. Câu 5:(2,5đ): Trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oy sao cho: x·Oy 350 , vẽ tia Ot sao cho x·Ot 700 . a) Tính y·Ot . b) Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không? Tại sao? c) Vẽ tia Oz là tia đối của tia Oy. Tính số đo góc kề bù với góc xOy. Câu 6: (1đ): Tính giá trị của biểu thức: 1 1 1 1 1 1 1 1 1 A 1.2 2.3 3.4 4.5 5.6 6.7 7.8 8.9 9.10