Phần thi kiểm tra năng lực Toán Lớp 3 - Năm học 2019-2020 - Huyện Gò Quao

docx 4 trang thaodu 3690
Bạn đang xem tài liệu "Phần thi kiểm tra năng lực Toán Lớp 3 - Năm học 2019-2020 - Huyện Gò Quao", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxphan_thi_kiem_tra_nang_luc_toan_lop_3_nam_hoc_2019_2020_huye.docx

Nội dung text: Phần thi kiểm tra năng lực Toán Lớp 3 - Năm học 2019-2020 - Huyện Gò Quao

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TIỂU HỌC HUYỆN GÒ QUAO NĂM HỌC 2019-2020 PHẦN THI KIỂM TRA NĂNG LỰC Ngày thi 23/11/2019 (Thời gian làm bài: 60 phút, không kể thời gian chuyển đề) ĐỀ THI CHÍNH THỨC Thầy/Cô hãy soạn lại theo hướng gợi ý học sinh tự học. TOÁN LỚP 3 (Theo SGK hiện hành - trang 71)
  2. TOÁN LỚP 3 CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Mục tiêu: Em biết cách chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. Vận dụng chia số có hai chữ số cho số có một chữ số để giải toán. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1 Chơi trò chơi “Đố bạn” HĐTQ cho các nhóm thực hiện: Học sinh hỏi: các phép chia trong bảng chia từ 2 đến 9. Học sinh khác trả lời, vài em nhận xét. Giáo viên theo dõi, nhận xét Giáo viên giới thiệu bài: Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. - Học sinh mêu mục tiêu, Giáo viên nhấn mạnh mục tiêu. 2 Hình thành kiến thức: Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. 78 : 4 = ? 7 Chia 4 được 1, viết 1. 78 4 1 nhân 4 bằng 4, 7 trừ 4 bằng 3. 4 19 Hạ 8, được 38; 38 chia 4 được 9, viết 9. 38 9 nhân 4 bằng 36, 38 trừ 36 bằng 2 36 2 78 : 4 = 19 (dư 2)
  3. - Cá nhân đọc yêu cầu - Cá nhân làm vào bảng con. (Giáo viên quan sát, hỗ trợ) - Chia sẻ bạn bên cạnh. - Nhóm trưởng kiểm tra, cho các bạn nêu qui tắc chia + Giáo viên kiểm tra, đánh giá, tuyên dương. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Tính: a) 77 2 87 3 86 6 99 4 b) 69 3 85 4 97 7 78 6 - Cá nhân đọc yêu cầu. - Cá nhân làm vào vở (Giáo viên quan sát giúp đỡ) - Chia sẻ cùng bạn bên cạnh. - Nhóm trưởng nhận xét, cho các bạn nêu cách đặt tính và tính. + Giáo viên nhận xét đánh giá cùng sữa bài với học sinh. 2. Một lớp học có 33 học sinh, phongfhocj của lớp đó chỉ có loại bàn 2 chỗ ngồi. Hỏi cần có ít nhất bao nhiêu bàn học như thế? - Cá nhân đọc yêu cầu. - Nhóm trưởng hỏi: bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì - Vài em trả lời - Các bạn cùng làm vào bảng nhóm (Giáo viên quan sát giúp đỡ) - Chia sẻ cùng bạn bên cạnh. - Nhóm trưởng nhận xét, cho các bạn nêu cách giải và giải. + Giáo viên nhận xét đánh giá cùng sữa bài với học sinh. 3. Vẽ một hình tứ giác có 2 góc vuông.
  4. - Cá nhân đọc yêu cầu. - Nhóm trưởng hỏi: Bài toán cho biết gì?, Bài toán hỏi gì? - Vài em trả lời. - Các bạn cùng làm vào bảng nhóm (Giáo viên quan sát giúp đỡ) - Chia sẻ cùng bạn bên cạnh. - Nhóm trưởng nhận xét, cho các bạn nêu cách giải và giải. + Giáo viên nhận xét đánh giá cùng sữa bài với học sinh. 4. Cho 8 hình tam giác, mỗi hình như hình bên. - Cá nhân đọc yêu cầu. - Cá nhân làm vào vở (Giáo viên quan sát giúp đỡ) - Chia sẻ cùng bạn bên cạnh. - Nhóm trưởng nhận xét, cho các bạn nêu cách đặt tính và tính. + Giáo viên nhận xét đánh giá cùng sữa bài với học sinh. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Em về đặt bài toán chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và giải bài toán Em nêu bài toán cho người thân nghe.