Đề khảo sát chất lượng Lớp 5 môn Toán - Trung tâm BDVH Hà Nội - Amsterdam (Kỳ kiểm tra lớp 5 - Ngày 9/4/2014) (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề khảo sát chất lượng Lớp 5 môn Toán - Trung tâm BDVH Hà Nội - Amsterdam (Kỳ kiểm tra lớp 5 - Ngày 9/4/2014) (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_khao_sat_chat_luong_lop_5_mon_toan_trung_tam_bdvh_ha_noi.pdf
Nội dung text: Đề khảo sát chất lượng Lớp 5 môn Toán - Trung tâm BDVH Hà Nội - Amsterdam (Kỳ kiểm tra lớp 5 - Ngày 9/4/2014) (Có đáp án)
- Trung tâm BDVH Hà Nội –Amsterdam ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LỚP 5 (Kỳ kiểm tra lớp 5 – Ngày 9/4/2014) MÔN : Toán (Thời gian làm bài : 45 phút) a&b Họ tên và chữ ký giám thị: Họ và tên thí sinh : . Ngày sinh : . Giám thị 1 : Học sinh trường Tiểu học: Giám thị 2 : . Số báo danh : Phòng thi : Số phách: PhÇn I: Häc sinh chØ viÕt ®¸p sè vµo « trèng bªn ph¶i ( mçi c©u 1 ®iÓm) 3 7 7 4 C©u 1: TÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc: 6+ 5 - (4 - 1 ) 7 9 9 7 C©u 2: Trong dãy số 1, 2, 3, , 214 có tất cả bao nhiêu chữ số 4? 7 C©u 3: Trung bình cộng của hai số là . Nếu tăng số thứ hai lên gấp 3 lần và 12 giữ nguyên số thứ nhất thì được hai số mới có trung bình cộng là 5 . 4 Tìm số thứ nhất. C©u 4: Tìm abc biết: abc+3 ´ ab = 591 C©u 5: Cho ba số thập phân khác nhau. Nếu đem nhân số thứ nhất với 12, nhân số thứ hai với 15 và nhân số thứ ba với 10 thì được 3 tích bằng nhau. Tìm ba số đó biết số lớn nhất hơn số bé nhất 4,8 đơn vị. C©u 6: Không tính kết quả, hãy cho biết tích sau đây tận cùng bởi bao nhiêu chữ số tận cùng giống nhau: 3´ 6 ´ 9 ´ 12 ´ ´ 141 C©u 7: Cho một hình chữ nhật. Nếu tăng chiều dài thêm 8m và tăng chiều rộng thêm 8m thì diện tích của hình chữ nhật đó tăng thêm 192m2. Tìm chu vi của hình chữ nhật nói trên. C©u 8: An nghĩ ra một số. An đã tăng số đó thêm 25%. Hỏi An phải giảm số mới bao nhiêu phần trăm để được kết quả đúng bằng số ban đầu. C©u 9: Một lớp học có 45 học sinh trong đó bạn nào cũng giỏi ít nhất một môn Văn hoặc Toán. Biết rằng số học sinh chỉ giỏi Văn bằng 1 số học sinh 2 chỉ giỏi Toán. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi Toán biết rằng lớp đó có 15 em giỏi cả hai môn Văn và Toán. 2 C©u 10: Cho tam giác ABC. Trên đoạn BC lấy điểm N sao cho BN= BC . 5 1 Trên đoạn AN lấy điểm M sao cho AM= AN . Tìm tỷ số giữa diện tích tam 3 giác ABM và diện tích tam giác MNC.
- Học sinh không viết vào phần có gạch chéo này Phần II: Häc sinh ph¶i tr×nh bµy bµi gi¶i (mçi c©u 2,5 ®iÓm) C©u 1: Một người đi xe máy từ A để đến B. Sau khi đi được 12km thì người đó đã thấy hết 20 phút. Người đó nhẩm tính rằng nếu cứ đi với tốc độ đó thì sẽ đến B chậm so với dự định 20 phút. Vì thế, ngay lập tức, người đó tăng vận tốc thêm 9km/h nữa thì đến B vừa kịp giờ. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu ki-lô-mét? Bµi gi¶i Câu 2: Cho hình thang ABCD có dáy nhỏ AB bằng 2 đáy lớn CD. Hai đường chéo cắt nhau tại I. 5 a. So sánh S ABI và SIBC . 2 b. Biết 2´SAIB + S IDC = 66 cm . Tìm S ABCD .
- Trung t©m BDVH Hµ Néi –Amsterdam ĐÁP ÁN CHẤM THI THỬ M«n: To¸n Hä, tªn vµ ch÷ kÝ cña gi¸m thÞ coi thi: §iÓm: /15 PhÇn I: Häc sinh chØ viÕt ®¸p sè vµo « trèng bªn ph¶i ( mçi c©u 1 ®iÓm) 3 7 7 4 C©u 1: TÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc: 6+ 5 - (4 - 1 ) 9 7 9 9 7 C©u 2: Trong dãy số 1, 2, 3, , 214 có tất cả bao nhiêu chữ số 4? 42 chữ số 4 7 C©u 3: Trung bình cộng của hai số là . Nếu tăng số thứ hai lên gấp 3 lần và giữ 12 1/2 5 nguyên số thứ nhất thì được hai số mới có trung bình cộng là . Tìm số thứ nhất. 4 C©u 4: Tìm abc biết: 456 abc+3 ´ ab = 591 C©u 5: Cho ba số thập phân khác nhau. Nếu đem nhân số thứ nhất với 12, nhân số thứ hai với 15 và nhân số thứ ba với 10 thì được 3 tích bằng nhau. Tìm ba số đó biết 12; 9,6 và 14,4 số lớn nhất hơn số bé nhất 4,8 đơn vị. C©u 6: Không tính kết quả, hãy cho biết tích sau đây tận cùng bởi bao nhiêu chữ số tận cùng giống nhau: 10 chữsố 3´ 6 ´ 9 ´ 12 ´ ´ 141 C©u 7: Cho một hình chữ nhật. Nếu tăng chiều dài thêm 8m và tăng chiều rộng 32 m them 8m thì diện tích của hình chữ nhật đó tăng thêm 192m2. Tìm chu vi của hình chữ nhật nói trên. C©u 8: An nghĩ ra một số. An đã tăng số đó thêm 25%. Hỏi An phải giảm số mới 20% bao nhiêu phần trăm để được kết quả đúng bằng số ban đầu. C©u 9: Một lớp học có 45 học sinh trong đó bạn nào cũng giỏi ít nhất một môn Văn ọc sinh 1 35 h hoặc Toán. Biết rằng số học sinh chỉ giỏi Văn bằng số học sinh chỉ giỏi Toán. 2 Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi Toán biết rằng lớp đó có 15 em giỏi cả hai môn Văn và Toán. 2 C©u 10: Cho tam giác ABC. Trên đoạn BC lấy điểm N sao cho BN= BC . Trên 5 1/3 1 đoạn AN lấy điểm M sao cho AM= AN . Tìm tỷ số giữa diện tích tam giác ABM 3 và diện tích tam giác MNC.
- Häc sinh kh«ng viÕt vµo phÇn cã g¹ch chÐo nµy Phần II: Häc sinh ph¶i tr×nh bµy bµi gi¶i (mçi c©u 2,5 ®iÓm) C©u 1: Một người đi xe máy từ A để đến B. Sau khi đi được 12km thì người đó đã thấy hết 20 phút. Người đó nhẩm tính rằng nếu cứ đi với tốc độ đó thì sẽ đến B chậm so với dự định 20 phút. Vì thế, ngay lập tức, người đó tăng vận tốc thêm 9km/h nữa thì đến B vừa kịp giờ. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu ki-lô-mét? Bµi gi¶i 20 phút = 1/3giờ + Vận tốc đi lúc đầu của người đó là: 12 : 1/3 = 36(km/h) (0,5 đ) + Trên cùng quãng đường còn lại (sau khi đi 12 km), vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian.Thời gian dự 5 định đi chiếm số phần thời gian thực tế đi đoạn còn lại là: (36+9) : 36 = ) (0,5 đ) 4 2 4 + Thời gian thực tế đi đoạn đường khi tăng vận tốc là: : ( giờ) ) (0,5 đ) 5 3 + Quãng đường AB là: 12 + ) (1 đ) 2 C©u 2: Cho hình thang ABCD có đáy nhỏ AB bằng đáy lớn CD. Hai đường chéo cắt nhau tại I. 5 a. So sánh S ABI và SIBC . 2 b. Biết 2´SAIB + S IDC = 66 cm . Tìm SABCD . 2 + => đường cao hạ từ A xuống BD = đường cao hạ từ C xuống BD 5 2 => (1 đ) => AI = IC ) 5 + Cùng trừ đi (0,25 đ) 2 2 + S = S ( vì chung chiều cao hạ từ D xuống AC và AI = IC) (0,5 đ) AID 5 IDC 5 + Coi là 4 phần bằng nhau thì = 25 phần như vậy. ) (0,75 đ)