Đề kiểm tra định kỳ học kỳ I môn Lịch sử Lớp 6 - Năm học 2017-2018 - Trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin (Có đáp án)

doc 2 trang thaodu 1960
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra định kỳ học kỳ I môn Lịch sử Lớp 6 - Năm học 2017-2018 - Trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_dinh_ky_hoc_ky_i_mon_lich_su_lop_6_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra định kỳ học kỳ I môn Lịch sử Lớp 6 - Năm học 2017-2018 - Trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD & ĐT SÌN HỒ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS NĂM HỌC 2017 - 2018 PHĂNG SÔ LIN Môn: Lịch sử. Lớp 6 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian chép đề) (Đề kiểm tra gồm 01 trang) ĐỀ BÀI Câu 1: (3 điểm) Các quốc gia cổ đại phương Tây đã được hình thành ở đâu và từ bao giờ? Kể tên các quốc gia cổ đại phương Tây? Câu 2: (4 điểm) Nêu những thành tựu tiêu biểu của văn hóa cổ đại phương Đông? Câu 3: (3 điểm) Những điểm mới trong đời sống tinh thần của người nguyên thủy là gì? Em có suy nghĩ gì về việc chôn công cụ sản xuất theo người chết? - Hết - ( HS không được sử dụng tài liệu. GV coi kiểm tra không giải thích gì thêm)
  2. PHÒNG GD & ĐT SÌN HỒ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ TRƯỜNG PTDTBT THCS HỌC KỲ I. NĂM HỌC 2017 - 2018 PHĂNG SÔ LIN Môn: Lịch sử. Lớp: 6 CÂU Ý NỘI DUNG ĐIỂM * Thời gian xuất hiện: đầu thiên niên kỉ I TCN. 0,5 1 * Địa điểm: trên các bán đảo Ban Căng và I-ta-li-a, nơi ít 1,5 (3 đồng bằng, chủ yếu là đồi núi, khô cứng nhưng lại có điểm) nhiều hải cảng tốt, thuận lợi cho buôn bán đường biển. * Tên các qgia: Hi Lạp, Rô-ma. 1 - Biết làm lịch và dùng lịch âm: năm có 12 tháng, mỗi 1 tháng có 29 hoặc 30 ngày; biết làm đồng hồ đo thời gian bằng bóng nắng mặt trời. - Sáng tạo chữ viết, gọi là chữ tượng hình (vẽ mô phỏng 1 vật thật để nói lên ý nghĩ của con ng); viết trên giấy Pa- 2 pi-rút (1 loại cây sậy), trên mai rùa, thẻ tre, các phiến đất (4 sét điểm) - Toán học: phát minh ra phép đếm đến 10, các chữ số 1 1 đến 9 và số 0, tính dc số Pi = 3,16. - Kiến trúc: Các công trình kiến trúc đồ sộ như Kim tự 1 tháp ở Ai Cập, thành Ba-bi-lon ở Lưỡng Hà, Vạn Lý trường thành ở Trung Quốc, * - Người tối cổ đã biết chế tác và sử dụng đồ trang sức; 0,5 biết vẽ những hình mô tả cuộc sống tinh thần của mình. - Người tối cổ đã hình thành 1 số phong tục tập quán, thể 0,5 hiện trong mộ táng có chôn theo lưỡi cuốc đá. -> Con người đã bắt đầu biết quan tâm đến đời sống tinh 1 3 thần thể hiện ở việc làm đẹp bản thân và bày tỏ tình cảm (3 đối với người chết. Đây là 1 bước tiến đáng kể trong sự điểm) phát triển của loài người. * Việc chôn công cụ sx theo người chết thể hiện: Cuộc 1 sống tinh thần phong phú hơn, họ quan niệm người chết sang thế giới bên kia cũng phải lao động & họ đã có sự phân biệt giàu nghèo. TỔNG 10 (Lưu ý: HS làm theo cách khác đúng vẫn cho điểm)