Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ba Lòng (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ba Lòng (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_7_nam_hoc_2018_2019_tr.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Ba Lòng (Có đáp án)
- TRƯỜNG THCS BA LÒNG BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC Năm học: 2018 - 2019 Lớp: 7 Thời gian: 45 phút (Không tính thời gian giao đề) Họ và tên Ngày kiểm tra . .Ngày trả Điểm Lời phê của thầy, cô giáo bằng số bằng chữ ĐỀ BÀI PHẦN TRẮC NGHIỆM: (Khoanh tròn vào câu trả lời đúng) Câu 1: (0,5 đ) Trong Microsoft Excel, ngầm định văn bản được căn thẳng: A. Lề trái B. Lề giữa C. Lề phải D. Đều hai bên Câu 2: (0,5 đ) Để tô màu nền cho các ô tính em nháy vào nút lệnh: A. B. C. D. Câu 3: (0,5 đ) Để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu, em sử dụng biểu đồ: A. Biểu đồ cột B. Biểu đồ hình tròn C. Biểu đồ hình gấp khúc D. Biểu đồ miền Câu 4: (0,5 đ) Để tạo biểu đồ em nháy vào nút lệnh.: A. B. C. D. Câu5: (0,5 đ) Thao tác nào sau đây dùng để chọn hướng trang: A. View / Orientation B. File / Orientation C. Page Layout / Orientation D. Insert / Orientation Câu 6: (0,5 đ) Lợi ích của việc xem trước khi in: A. Cho phép kiểm tra trước những gì sẽ in ra. B. Kiểm tra lỗi chính tả trước khi in. C. Kiểm tra được vị trí ngắt trang đang ở đâu. D. Tất cả các ý trên đều sai. Câu 7: (0,5 đ) Để sắp xếp dữ liệu tăng dần ta chọn: A. B. C. D. Câu 8: (0,5 đ) Theo em lọc dữ liệu dùng để làm gì? A. Cho trang tính đẹp hơn. B. Để danh sách dữ liệu có thứ tự. C. Để dễ tra cứu. D. Tất cả các ý trên. PHẦN TỰ LUẬN Câu 9: (2 đ) Em hãy nêu các bước để thực hiện việc định dạng phông chữ trong các ô tính? Câu 10: (4 đ) Cho bảng tính sau: Bảng điểm lớp em
- A B C D E F G 1 TT Họ và tên Toán Văn Anh TĐ ĐTB 2 1 Hoàng An 8 6 8 3 2 Nguyễn Duy Hùng 9 5 6 4 3 Lê Thị Lành 7 6 6 5 4 Võ Xuân Khánh 8 8 8 6 5 Lê Tình 9 7 8 a. Sử dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của từng bạn. b. Sử dụng công thức thích hợp để tính ĐTB của từng bạn. c. Nêu cách sắp xếp cột ĐTB theo thứ tự giảm dần. d. Nêu cách lọc học sinh có ĐTB cao nhất. BÀI LÀM:
- ĐÁP ÁN - Hướng dẫn chấm: I.Trắc nghiệm khách quan: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án A B C A C A B C II. Trắc nghiệm tự luận: Câu 9: (2đ) B1: Chọn ô( hoặc các ô) cần định dạng. B2:Nháy mũi tên ở ô Font. B3:Chọn Font chữ thích hợp. Câu 10: (4đ) a. F2= SUM ( C2:E2) ( các bạn khác tính tương tự) b. G2=(C2+D2+E2)/3 hoặc G2=F2/3 (các bạn khác tính tương tự) c. B1: Nháy chuột một ô trong cột ĐTB B2:Nháy nút trên thanh công cụ để sắp xếp giảm dần. d. B1: - Nháy chuột tại 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc. - Mở vùng chọn Data/ Filter/ AutoFilter. B2: Lọc: Nháy vào nút trên hàng tiêu đề, chọn ở cột ĐTB chọn học sinh có ĐTB cao nhất.