Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 (Đề chính) - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn

docx 2 trang thaodu 3850
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 (Đề chính) - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2018_2019_tr.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 (Đề chính) - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn

  1. PHÒNG GD&ĐT TÂN CHÂU ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS LONG SƠN MÔN: TIN HỌC 8 – NĂM HỌC 2018-2019 ĐỀ CHÍNH THỨC Ngày kiểm tra: / ./ Thời gian: 45 phút Phòng: SBD: (Không kể thời gian phát đề) Họ tên học sinh Lớp Điểm Nhận xét Giám Thị Giám Khảo Phần A. Trắc Nghiệm: (6 điểm) I.Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất. (mỗi câu 0,25điểm) Câu 1. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh lặp với số lần biết trước có: A. 4 dạng. B. 3 dạng. C. 2 dạng. D. 1 dạng. Câu 2. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, sau khi khai báo biến mảng var A:ARRAY[1 5]of integer; người ta muốn gán phần tử thứ 3 có giá trị là 5 thì cách viết nào là đúng: A. A[5]:=3; B. A[3]:=5; C. A[2]+1:=5; D. A[2-5]:=5; Câu 3. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, em hãy chỉ ra câu lệnh trong đoạn lệnh sau: i:=1; While i do ; B. while to ; C. while to ; D. while do ; Câu 6. Cấu trúc lặp được thể hiện dưới dạng hoạt động lặp với: A. số lần biết trước. B. số lần chưa biết trước. C. số lần biết trước và số lần chưa biết trước. D. số lần vô hạn. Câu 7. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, em hãy chỉ ra điều kiện lặp trong đoạn lệnh sau: i:=1; While i = do to ; B. for = to do ; C. for := do to ; D. for := to do ; Câu 9. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, số lần lặp trong đoạn lệnh sau là : i:=2; While i<=13 do begin write(i);i:=i+1; end; A. 12 lần. B. 13 lần C. 14 lần. D. 15 lần. Câu 10. Cấu trúc lặp được mô tả bằng: A. thuật toán. B. sơ đồ khối. C. âm thanh. D. văn bản. II.Câu hỏi có nhiều lựa chọn: Câu 11.Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước các câu đúng. (mỗi câu 0.25 điểm) A. Var A:ARRAY[5 25] of integer; B. Var B:ARRAY[17 107] of integer; C. Var C:ARRAY[1 151] byte; D. Var D:ARRAY[10 11] of char; E. Var E:ARRAY[15 111] of integer; F. Var F:ARRAY[111 115] of byte;
  2. III.Em hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống. (mỗi khoảng trống 0.25điểm) Câu 12. Điền từ hoặc cụm từ sau vào chỗ trống cho đúng ý nghĩa của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: (điều kiện, lặp lại, đúng, câu lệnh) Bước 1. Kiểm tra Bước 2. Trong khi điều kiện , thì thực hiện và bước 1. Ngược lại, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và thực hiện lệnh lặp kết thúc. Câu 13. Điền từ hoặc cụm từ cho trước (tập hợp, dữ liệu, phần tử, kiểu) vào chỗ trống cho đúng khái niệm mảng: Mảng là hữu hạn các có thứ tự. Mọi phần tử đều có cùng một kiểu , gọi là của phần tử. Phần B. Tự luận: (4 điểm): Câu 14. Em hãy cho biết câu lệnh, điều kiện dừng và số lần lặp của đoạn chương trình sau:(2điểm) For i:=13 to 115 do write(i); Câu 15. Viết câu lệnh lặp của bài toán sau: Một công ty quảng cáo, nhận đơn đặt hàng làm một bảng quảng cáo cho cửa hàng có tên là “Mì Cay Number One”. Với yêu cầu là tên cửa hàng xuất hiện 20 lần trên màn hình bảng quảng cáo. (1 điểm) Câu 16. Em hãy viết khai báo biến mảng cho bài toán sau: Chương trình nhập vào n số nguyên (10<=n<=50). In ra màn hình các số nguyên tố trong dãy n số đã nhập.(1 điểm) ===HẾT=== *Chú ý: Học sinh làm bài trực tiếp trên đề thi, không được xem tài liệu và bài làm của bạn. Giám thị coi thi không giải thích gì thêm./. Bài làm: