Đề ôn tập Cuối học kì II môn Tiếng Việt Lớp 2

docx 2 trang hangtran11 11/03/2022 6960
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn tập Cuối học kì II môn Tiếng Việt Lớp 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_on_tap_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tieng_viet_lop_2.docx

Nội dung text: Đề ôn tập Cuối học kì II môn Tiếng Việt Lớp 2

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỀ ÔN CUỐI KÌ II – MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 Họ và tên: Thời gian làm bài: 30 phút Lớp 2 . Điểm đọc Điểm viết Điểm trung bình và nhận xét - Đọc thành tiếng: - Chính tả: . - Đọc hiểu: . - Tập làm văn: I. Đọc thầm câu chuyện và thực hiện các yêu cầu bên dưới: HAI QUẢ TÁO Một em bé đáng yêu đang cầm hai quả táo trong tay. Mẹ em bước vào phòng và mỉm cười hỏi em: “Con yêu, con có thể cho mẹ một quả táo được không?” Em bé ngước nhìn mẹ trong một vài giây, sau đó lại nhìn xuống từng quả táo trên hai tay mình. Bất chợt, em cắn một miếng táo ở tay phải rồi lại cắn thêm một miếng trên quả táo bên tay trái. Nụ cười trên gương mặt bà mẹ bỗng trở nên gượng gạo. Bà cố gắng không để lộ nỗi thất vọng của mình. Sau đó, em bé giơ lên một trong hai quả táo vừa bị cắn lúc nãy và rạng rỡ nói: “Quả táo này dành cho mẹ nhé, nó ngọt hơn đấy ạ!” (Nguồn: Quà tặng cuộc sống) Câu 1. Người mẹ đề nghị em bé điều gì? A. Cho mẹ ăn chung một quả táo. B. Cho mẹ một quả táo. C. Cho mẹ cả hai quả táo. Câu 2. Khi mẹ xin một quả táo, em bé đã làm gì? A. Cắn mỗi quả táo một miếng. B. Đưa quả táo cho mẹ. C. Từ chối, không đồng ý cho mẹ. Câu 3. Người mẹ cảm thấy như thế nào trước việc làm của em bé ? A. Cảm thấy rất ngạc nhiên. B. Cảm thấy rất tức giận. C. Cảm thấy rất thất vọng. Câu 4. Vì sao người mẹ thất vọng trước việc làm của em bé ? A. Vì không muốn ăn quả táo đã bị cắn dở. B. Vì nghĩ rằng mình sẽ được cho quả táo không ngon. C. Vì nghĩ rằng em bé không cho mẹ quả táo. Câu 5. Câu nói cuối bài của em bé cho ta biết điều gì? Câu 6. Theo em, người mẹ sẽ nói câu gì để đáp lại lời nói cuối bài của em bé?
  2. Câu 7. Đặt tên cho dãy từ chỉ cây sau: Táo, cam, xoài, na, măng cụt, vú sữa, sầu riêng Câu 8. Điền dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong câu sau: Sau khi ăn thử hai quả táo em bé đã dành quả táo ngọt hơn cho mẹ. Câu 9. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong câu: Nụ cười trên gương mặt bà mẹ bỗng trở nên gượng gạo. II. Kiểm tra viết 1. Chính tả: Nghe – viết: Hoa cúc vàng Sớm nay nở hết Đầy sân cúc vàng Thấy mùa xuân đẹp Nắng lại về chăng. Ồ chẳng phải đâu Mùa đông nắng ít Cúc gom nắng vàng Vào trong lá biếc Chờ cho đến Tết Nở bung thành hoa Rực vàng hoa cúc Ấm vui mọi nhà (Nguyễn Văn Chương) 2. Tập làm văn: Đề bài: Mỗi mùa trong năm có một hương sắc, vẻ đẹp riêng: mùa xuân tươi mát, mùa hè sôi động, mùa thu dịu dàng, mùa đông ấp ủ mầm xanh. Em hãy viết một đoạn văn ngắn để tả một mùa mà em yêu thích.