Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 16, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 4)

doc 5 trang Hoài Anh 25/05/2022 4650
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 16, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 4)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_chan_troi_sang_tao_tuan.doc

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 16, Chủ đề: Truyền thống quê em (Tiết 4)

  1. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 16 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: TRUYỀN THỐNG QUÊ EM (tt) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Nhận biết được những nét đẹp truyền thống quê em. - Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và hoạt động cộng đồng. - Tham gia tích cực vào một số hoạt động hướng đến cộng đồng do nhà trường tổ chức. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với bạn bè để xây dựng kế hoạch giúp đỡ người khó khăn và những hoạt động khác của chủ đề - NL thích ứng với cuộc sống: Xác định được các trường hợp khó khăn trong cuộc sống và cách ứng xử phù hợp - NL thiết kế và tổ chức: Lập kế hoạch giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn’ - PC nhân ái, trách nhiệm: Yêu thương con người, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn. II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh; Quả bóng nhựa nhỏ; khăn bịt mắt - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.ĐÁNH GIÁ PHÁT TRIỂN 5’ * HĐ1: Trao gửi yêu thương với những bạn
  2. gặp hoàn cảnh khó khăn - GV tổ chức cho HS nói lời động viên, lời - HS nói lời chúc, lời động chúc gửi đến các hoàn cảnh khó khăn. viên của mình đến những hoàn cảnh khó khăn - GV cho HS viết lời động viên, lời chúc gửi - HS viết những lời nói vào đến các hoàn cảnh khó khăn. giấy để gửi đến những hoàn - Cho HS chia sẻ trước lơp cảnh khó khăn. -GV khen ngợi, tuyên dương -HS chia sẻ 20’ * HĐ2: Thực hiện giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn - GV tổ chức cho các em học sinh tập hợp và phân loại quần áo, sách vở, để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. (có thể phân -HS nhận nhiệm vụ loại những quyển sách đã qua sử dụng ở lớp 1 hoặc hk1 của lớp 2) - GV tổ chức cho HS đóng góp những đồ dung đã chuẩn bị gửi đến các hoàn cảnh khó khăn: + Quần áo cũ + Sách vở cũ + Nuôi heo đất - Lớp đóng góp, đóng gói và - GV cho HS đóng gói các đồ dung này kèm gửi đi theo những dòng thư chia sẻ của các em đã viết. - Lớp tự gửi đi hoặc phối hợp với Tổng phụ trách Đội để gửi đến các hoàn cảnh khó khăn. - GV chốt: Các em đã có những hành động, đóng góp thiết thực để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Các em hãy cố gắng phấn đấu giúp đỡ nhiều hơn nữa thể hiện tinh thần - HS lắng nghe thương người, nhân ái của người Việt Nam chúng ta. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện
  3. SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần - Thực hiện kế hoạch quyên góp, giúp đỡ người gặp khó khăn ở địa phương -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần; Phiếu đánh giá -Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
  4. 8’ C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: - Thực hiện kế hoạch quyên góp, giúp đỡ người gặp khó khăn ở địa phương 1. GV chọn một gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Vi1.ệt – Nam Anh hùng, người cỏ công vói cách, mạng hoặc ngưòi có hoàn cảnh khó khăn ở gần trường để tổ chức cho HS thăm hỏi. - GV trao đổi với HS các quy tắc ứng xử, giao tiếp -HS trao đổi khi thăm hỏi đảm bảo lịch sự và trân trọng yêu thương -Chào hỏi lễ phép. -Nói lời yêu thương, hỏi thăm chân thành. -HS thực hiện -HS chia sẻ -Không nói quá to, không nghịch ngợm, phá phách -Làm việc nhà vừa sức để giúp đô -Tổ chức cho HS chia sẻ về buổi thăm hỏi 8’ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: GV tổ chức cho HS trao đổi và nêu những việc -HS trao đổi minh đã học được qua chủ đề: -Em đã thực hiện được những việc ỉàm nào để chìa sè với những người gặp hoàn cảnh khỏ khăn? -Em đã tham gia những hoạt động nào cùng cộng đồng để giúp đỡ những ngưởi gặp hoàn cảnh khó khăn? -GV hướng đẫn HS thực hiện phần đánh giá bằng -HS thực hiện cách, phát cho mỗi HS một Phiếu đảnh giá 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 17 , GV bám -HS lắng nghe thực hiện sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện.
  5. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện