Ma trận đề kiểm tra 1 tiết lần 1 học kỳ I môn Tin học Lớp 8

docx 2 trang thaodu 2710
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra 1 tiết lần 1 học kỳ I môn Tin học Lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_1_tiet_lan_1_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_8.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra 1 tiết lần 1 học kỳ I môn Tin học Lớp 8

  1. TUẦN 10 – TIẾT 19 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (L1) – HKI MÔN TIN HỌC 8 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết chương trình máy tính là một dãy các câu lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. - Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính. - Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình. - Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định. Tên trong ngôn ngữ lập trình là do người dùng tự đặt và phải tuân thủ qui tắc đặt tên. - Biết cấu trúc chung của chương trình gồm hai phần là phần khai báo và phần thân chương trình. - Biết khái niệm kiểu dữ liệu và một số phép toán cơ bản với dữ liệu số. - Biết vai trò của biến trong chương trình. Cách khai báo và sử dụng biến. - Biết khái niệm hằng, cách khai báo và sử dụng hằng. - Biết quá trình giải bài toán trên máy tính gồm xác định bài toán, mô tả thuật toán và viết chương trình. - Hiểu và sử dụng được cấu trúc tuần tự. 2.Kỹ năng: - Chuyển các biểu thức toán học sang biểu thức trong Pascal. - Khai báo và sử dụng các lệnh gán với biến trong một bài toán cụ thể. 3.Thái độ: Hình thành tư duy suy luận logic trong lập trình cho học sinh. II.Hình thức: Trắc nghiệm (6điểm) kết hợp tự luận (4điểm). III.Ma trận: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Cộng Nội dung TN TL TN TL T TL T TL N N Chủ đề 1.Máy - Biết chương trình tính và chương máy tính là một dãy trình máy tính các câu lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. - Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính. Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 2 Số điểm: 1.0 Số điểm:1.0 Số điểm:1.0 Chủ đề 2. Bài - Biết khái niệm bài Xác định bài toán từ toán và thuật toán. bài toán cho trước. toán. -Quá trình giải bài toán trên máy tính. Số câu: 3 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 3 Số điểm: 2.0 Số điểm:1.0 Số điểm:1.0 Số điểm:2.0 Bài 3. Làm quen -Các thành phần cơ -Phân biệt được cách với ngôn ngữ bản là bảng chữ cái đặt tên đúng theo quy
  2. Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Cộng Nội dung TN TL TN TL T TL T TL N N lập trình và các quy tắc để tắc trong ngôn ngữ viết chương trình. lập trình. -Từ khóa dành -Xác định đoạn riêng cho mục đích chương trình đúng sử dụng nhất định. cấu trúc. Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 2 Số câu: 3 Số điểm:2.0 Số điểm:1.0 Số điểm:1.0 Số điểm:2.0 Chủ đè 4. Dữ -Khái niệm kiểu dữ Cách khai báo và sử Chuyển các biểu Viết khai báo liệu và biến liệu. dụng hằng. thức toán học và sử dụng trong chương -Ký hiệu một số sang Pascal. biến từ một bài trình. phép toán cơ bản toán cho trước. với dữ liệu số. - Vai trò của biến trong chương trình. - Khái niệm hằng, Số câu:7 Số câu: 4 Số câu:1 Số câu:1 Số câu: 1 Số câu: 7 Số điểm:4.5 Số điểm:1.0 Số điểm:0.5 Số điểm:2.0 Số điểm:1.0 Số điểm:4.5 Chủ đề 5.Cấu -Biết cấu trúc tuần trúc tuần tự tự. -Cách sử dụng câu lệnh trong cấu trúc tuần tự. Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 2 Số điểm:0.5 Số điểm:0.5 Số điểm:0.5 T.Số câu: 17 Số câu: 11 Số câu: 3 Sc:1 Số câu: 1 Số câu: 1 T.Số câu: 17 T.Số điểm:10.0 Số điểm:4.5 Số điểm:1.5 Sđ:1.0 Số điểm:2.0 Số điểm:1.0 T.Số điểm:10.0 IV.ĐỀ KIỂM TRA VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM (KÈM THEO).