Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Pác Miầu (Có đáp án)

doc 5 trang thaodu 3830
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Pác Miầu (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2.doc

Nội dung text: Ma trận và đề kiểm tra học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Pác Miầu (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Ma trận gồm 01 trang) Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ Cộng Cấp độ cao Tên chủ đề thấp Khai báo và sử 1. Sử dụng Vận dụng dụng biến biến trong viết chương trong chương chương trình trình Pascal trình. Số câu 1/4 1/4 1/2 Số điểm 1,0 2,0 3,0 Tỉ lệ (%) 10% 20% 30% 2. Lặp với số Hiểu và so lần biết trước Biết cú pháp sánh được sự và chưa biết lệnh lặp khác nhau giữa trước, câu hai lệnh lặp lệnh điều kiện Số câu 1/2 1/2 1 Số điểm 2,0 2,0 4,0 Tỉ lệ (%) 20% 20% 40% Vận dụng Cú pháp khai 3. Làm việc Sử dụng được viết chương báo biến mảng. với dãy số biến mảng trình tìm số Ví dụ HSG, HSK Số câu 1 1/4 1/4 3/2 Số điểm 1,0 1,0 1,0 3,0 Tỉ lệ (%) 10% 10% 10% 3,0% Tổng số câu 7/4 3/4 1/4 1/4 3 Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 Tỉ lệ% 40% 30% 20% 10% 100%
  2. PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Đề gồm 01 trang) I. Lý thuyết: Câu 1: (4 điểm) Viết cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước và lệnh lặp với số lần biết trước? Hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần lặp chưa biết trước và câu lệnh lặp với số lần lặp biết trước? Câu 2: (1 điểm) Cho biết cú pháp khai báo biến mảng? Cho ít nhất ba ví dụ? II. Thực hành: Câu 3: (5 điểm) Sử dụng Free Pascal viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử là các điểm của các bạn trong lớp, xét và in ra màn hình số bạn đạt kết quả học tập loại giỏi, khá? Hết Xác nhận của BGH Giáo viên ra đề Nguyễn Thị Quỳnh Anh Hoàng Trung Tuất
  3. PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 Môn:Tin học 8 Thời gian: 45 phút ( Không kể thời gian giao đề) (Đáp án gồm 02 trang) I. Lý thuyết: Câu Nội dung Điểm *Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần lặp chưa biết trước: While do ; 1 *Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần lặp biết trước: 1 For := to do ; * Sự khác nhau: 2 Lặp với số lần lặp biết trước Lặp với số lần lặp chưa biết trước - Chỉ thị cho máy tính thực hiện - Chỉ thị cho máy tính thực hiện 1 một lệnh hoặc một nhóm lệnh một lệnh hoặc một nhóm lệnh với số lần đã xác định trước. với số lần chưa được xác định trước. - Điều kiện là giá trị của biến - Điều kiện tổng quát hơn, có thể đếm có giá trị nguyên đã đạt giá là kiểm tra một giá trị của một trị lớn nhất hay chưa. số thực, cũng có thể là một điều kiện khác. - Câu lệnh được thực hiện ít - Trước hết điều kiện được kiểm nhất một lần, sau đó kiểm tra tra. Nếu câu lệnh thỏa mản điều điều kiện. kiện mới thực hiện Cú pháp: Var : array[ ] of ; 2 VD: var A: array[1 50] of real; var Chieu_cao: array[1 50] of real; 0,5 var Diem: array[1 50] of integer; II. Thực hành: Câu Nội dung Điểm Program HS_Kha_Gioi; Uses crt; Var i, n, Gioi, Kha: integer; 0,5 3 A: array[1 100] of real; 0,25 Begin Clrscr; Write(‘Nhap so cac ban trong lop, n=: ’); Readln(n); 0,5
  4. For i:=1 to n do Begin write(i,’:’); readln(a[i]); end; 1 Gioi:=0; Kha:=0; 0,5 For i:= 1 to n do 0,25 Begin If a[i] >= 8.0 then Gioi:=Gioi+1; 0,5 If (a[i]>=6.5) and (a[i]<=8) then Kha:=Kha+1; 0,5 End; Write(' Ket qua so ban dat HSG, HSK nhu sau:’ ); Write(Gioi,’ban hoc gioi’); 0,5 Write(Kha,’ban hoc kha’ ); 0,5 Readln; End. * Chú ý: Bài làm đúng đến phần nào cho điểm đến phần đó, bài làm giải bằng cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
  5. Câu Nội dung Điểm 0,5 0,25 0,5 1 2 0,5 0,25 0,5 0,5 0,5 0,5