Ma trận và Đề kiểm tra học kỳ II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Trung Minh (Có đáp án)

docx 7 trang thaodu 3830
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận và Đề kiểm tra học kỳ II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Trung Minh (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_va_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_toan_lop_6_nam_hoc_2019.docx

Nội dung text: Ma trận và Đề kiểm tra học kỳ II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Trung Minh (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG TH&THCS TRUNG MINH Năm học 2019 - 2020 MÔN: TOÁN - LỚP 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Ngày kiểm tra: tháng . năm 2020 Thời gian làm bài: 90 phút(không kể thời gian giao đề) (Đề bài gồm có 03 chủ đề, 7 câu, 10 điểm) Ngày ra đề: ; Ngày duyệt đề: ;Ngày kiểm tra: Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Mức độ cộng TN TN TL MĐ Thấp MĐ Cao Chủ đề TL TL Thực hiện Tính giá trị của phép tính cộng, một biểu thức số 1. Số trừ hai số nguyên. nguyên nuyên đơn giản. Số câu 1/4 (C1/1) 1/2 (C2/2) 3/4 Số điểm 0,5 0,5 1,0 Tỷ lệ 5% 5% 10% Chọn được - Tìm được số - Tìm x biểu Vận dụng phân số thập nghịch đảo của thức hữu tỉ. linh hoạt tính phân trong các một số. - Tìm giá trị chất phép tính 2. Phân số số cho trước. - Vận dụng các phân số của 1 cộng, nhân phép tính về phân số; tìm 1 số khi tính biểu số để tính nhanh biết giá trị thức. giá trị biểu thức. phân số. Số câu 1/4(C1/2) 1/4(C1/4) 1 (C1) 2 (C2,3) 1 (C5) 9/2 Số điểm 0,5 0,5 2,0 2,5 1,0 6,5 Tỷ lệ 5% 5% 20% 25% 10% 65% - Nêu tên các Giải thích tia nằm Vận dụng tính loại góc. giữa hai tia, tia chất cộng số đo - Phát biểu phân giác của góc, định nghĩa được định góc. tia phân giác 3. Góc nghĩa tam giác để tính góc, chứng minh tia phân giác của một góc. Số câu 3/4, (C1/3;C2/1) 1/3 (C4/a) 2/3 (C4/b,c) 7/4 Số điểm 1,0 0,5 1,0 2,5 Tỷ lệ 10% 5% 10% 25% T.Số câu 5/4 25/12 8/3 1 7 T.Số điểm 2,0 3,5 3,5 1,0 10 Tỷ lệ 20% 35% 35% 10% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG TH&THCS TRUNG MINH Năm học 2019-2020 MÔN: TOÁN - LỚP 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Ngày kiểm tra: tháng năm 2020 Thời gian làm bài: 90 phút(không kể thời gian giao đề) (Đề bài gồm có 3 chủ đề, 7 câu, 10 điểm) I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Câu 1 : (2,0 điểm) Hãy viết chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng ra tờ giấy kiểm tra. 1. Kết quả phép tính 5+ (-12) là: A. 7 B. -7 C. -17 D. 17 2. Phân số nào dưới đây là phân số thập phân: 15 100 7 3 A. B. C. D. 1100 7 100 2 3. Góc ABC = 650 góc ABC là : A.Góc nhọn B. Góc vuông C. Góc tù D. Góc bẹt 4. Số nghịch đảo của 6 là: 11 A. 11 B. 6 C. 6 D. 11 6 11 11 6 Câu 2: (1,0 điểm) Chọn các thông tin sau : “0; ba cạnh; không thẳng hàng; (-15)” thay cho các số (1); (2); (3) để hoàn thành các câu sau rồi viết ra giấy kiểm tra. 1. Tam giác AMN là hình gồm (1) AM, AN, MN khi ba điểm A, M, N (2) 2. Kết quả của phép tính (-15). [ 2020 + (-2020) ] bằng: (3) II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1: (2,0 điểm) Thực hiện phép tính: 3 5 3 3 3 6 a) A = . . . 5 7 5 7 5 7 3 4 b) B = 5 5 1 3 1 5 c) C = :1 2 4 3 6 Câu 2: (1,0 điểm) Tìm x biết: 1 5 a) . x 2 2 5 1 8 9 b ) 2 x : 2 3 3
  3. Câu 3: (1,5 điểm) Kết quả học lực cuối học kỳ I năm học 2019– 2020 cuả lớp 6A xếp thành ba 6 loại: Giỏi; Khá; Trung bình. Biết số học sinh khá bằng số học sinh giỏi; số học 5 sinh trung bình bằng 140% số học sinh giỏi. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh; biết rằng lớp 6A có 12 học sinh khá? Câu 4: (1,5 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ góc xOt = 400 và góc xOy = 800. a) Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao? b) Tính góc yOt? c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao? Câu 5: (1,0 điểm) Tính tổng sau bằng phương pháp hợp lí nhất. 2 2 2 2 S 2.3 3.4 4.5 199.200 HẾT
  4. PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG TH&THCS TRUNG MINH Năm học 2019 - 2020 MÔN: TOÁN - LỚP 6 (Hướng dẫn chấm gồm có 02 trang) Câu Ý Nội dung Điểm I. TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) 1 B 0,5 2 0,5 1 C 2,0 điểm 3 A 0,5 4 D 0,5 1 (1) ba cạnh 0,25 2 (2) không thẳng hàng 0,25 1,0 điểm 2 (3) 0 0,5 II . TỰ LUẬN: ( 7,0 điểm) 3 5 3 3 3 6 3 5 3 6 A = . . . . 0,25 a 5 7 5 7 5 7 5 7 7 7 3 6 .2 0,25 5 5 3 4 3 4 0,25 B = = b 5 5 5 1 1 = 0,25 2,0 điểm 5 1 3 1 5 C = :1 2 4 3 6 1 3 1 11 6 9 4 11 c = : = : 0,5 2 4 3 6 12 6 11 6 1 =. = 0,5 12 11 2 1 5 . x 2 2 5 1 a x = : 2 2 0,25 x = 5. Vậy giá trị x cần tìm là x = 5 0,25 5 1 8 9 2 2 x : 1,0 điểm 2 3 3 5 2 x 2 2 b 1 1 0,25 x : 2 2 4 . 1 0,25 Vậy giá trị x cần tìm là x = 4 Số học sinh giỏi của lớp 6A là:
  5. 6 0,5 12 : 10 (học sinh) 3 5 1,5 điểm Số học sinh trung bình của lớp 6A là: 0,5 10 . 140% 14 (học sinh) Tổng số học sinh của lớp 6A là: 0,5 10 12 14 36 (học sinh) Đáp số: 36 học sinh Vẽ đúng hình y t 0,25 a 4 1,5điểm O x 0,25 Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy vì xÔt yÔt = xÔy – xÔt 0,25 => yÔt = 800 – 400 = 400 0,25 Tia Ot là tia phân giác của xÔy vì: 0,25 c + Ot nằm giữa 2 tia Ox, Oy + xÔt = yÔt = 400 0,25 2 2 2 2 1 1 1 1 S 2 2.3 3.4 4.5 199.200 2.3 3.4 4.5 199.200 0,25 5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 2 2 1,0 điểm 2 3 3 4 4 5 199 200 2 200 0,25 100 1 99 99 2 2. 0,5 200 200 200 100 Lưu ý: HS làm theo cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa. DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NGƯỜI RA ĐỀ Lý Xuân Tùng DUYỆT CỦA NHÀ TRƯỜNG