Bài kiểm tra định kì cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021

doc 5 trang Hoài Anh 26/05/2022 6170
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kì cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_kiem_tra_dinh_ki_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_ho.doc

Nội dung text: Bài kiểm tra định kì cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021

  1. PHÒNG GD & ĐT QUỲ HỢP BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG TH CHÂU QUANG NĂM HỌC 2020- 2021 MÔN TIN HỌC LỚP 4 1.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA THEO CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC Ma trận số lượng câu hỏi và điểm Số Tổng điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch kiến câu và tỷ lệ % thức, kĩ và TL/ TL/ TL/ TL/ năng số TN TN TN TN Tổng TL điểm TH TH TH TH 1. Thiết kế Số 2 1 4 bài trình câu 1 chiếu Số 1.0 0.5 4.5 45% điểm 3.0 2. Học và Số 1 2 chơi cùng câu 1 máy tính Số 0.5 1.0 10% điểm 0.5 3. Thế giới Số Logo 2 1 4 câu 1 Số 0.5 3.0 4.5 45% điểm 1.0 Số 4 4 2 10 câu Số Tổng 2.0 2.0 6.0 10 100% điểm Tỷ 20% 0% 20% 0% 0% 60% 0% 0% 100% lệ % Tỷ lệ 15% 25% 60% 0% theo mức Tương quan giữa lý thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỷ lệ Lí thuyết (10') 8 4 40% Thực hành (25') 2 6 60%
  2. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI CUỐI HỌC KỲ 1 LỚP 4 Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng 1. Thiết kế bài trình chiếu Số câu 2 2 1 4 Câu số A2,A3 A1 B1 2. Học và chơi cùng máy tính Số câu 1 1 2 Câu số A4 A5 3. Thế giới Logo Số câu 1 2 1 4 Câu số A6 A7,A8 B2 Tổng số câu 3 5 2 10
  3. PHÒNG GD & ĐT QUỲ HỢP TRƯỜNG TH CHÂU QUANG BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2020 -2021 Tổng điểm MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên: Lớp 4 PHẦN A: TRẮC NGHIỆM (Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng) Câu A1: Trong phần mềm PowerPoint để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, em chọn đối tượng hình ảnh cần tạo hiệu ứng, sau đó em chọn? A. Home/ Add Animation B. Insert/ Add Animation C. Animations/Add Animation D. Design/ Add Animation Câu A2:Để tạo hiệu ứng biến mất cho đối tượng trong bài trình chiếu em chọn biểu tượng hiệu ứng ngôi sao màu : A. Đỏ B. Vàng C. Xanh lá cây D. Trắng Câu A3: Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây? A. Ctrl+N B. Ctrl+B C. Ctrl+M D. Ctrl+I Câu A4: Trong phần mềm fotor để chỉnh sửa một ảnh em nháy chuột vào biểu tượng nào? A. B. C. D. Câu A5: Trong phần mềm The monkey eyes để tạo màn chơi mới em nhấn phím nào sau đây: A. F3 B. F4 C. F2 D. F5 Câu A6: Trong LOGO muốn Rùa không vẽ nữa em sử dụng lệnh nào? A. PD B. ST C. HT D. PU
  4. Câu A7: Phát biểu nào đúng về câu lệnh lặp trong phần mềm Logo có dạng: A. Repeat n (các lệnh). B. Repeat n [các lệnh] C. Repeat n {các lệnh } D. Repeat n Câu A8: Để vẽ hình vuông bên em sử dụng câu lệnh nào sau đây? A.Repeat 3[Fd 100 rt 120] B. Repeat 4[Fd 100 rt 90] C. Repeat 3[Fd 100 rt 90] D. Repeat 4[Fd 100 rt 120] PHẦN B: THỰC HÀNH Câu B1: Em hãy khởi động phần mềm PowerPoint và tạo bài trình chiếu gồm 2 trang theo gợi ý sau: -Trang 1: Tiêu đề: Quê hương em Điểm: Nội dung: Địa chỉ: Xóm Hoa Thành-Xã Châu Quang- Huyện Quỳ Hợp -Trang 2: Chèn một bức tranh minh họa mà em thích - Tạo hiệu ứng cho 2 trang trình chiếu Lưu bài trình chiếu với tên là tên của em và tên lớp. Ví dụ: Linh4A Câu B2: Em hãy sử dụng phần mềm Logo điều khiển Rùa để vẽ hình sau? Điểm:
  5. PHÒNG GD & ĐT QUỲ HỢP TRƯỜNG TH CHÂU QUANG BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2020- 2021 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM MÔN TIN HỌC LỚP 4 Phần I. Lí thuyết (4 điểm) Mỗi đáp án đúng đạt 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án C A C A C D B B Phần II. Thực hành (6 điểm) Câu B1. Soạn thảo đúng yêu cầu 3 điểm -Khởi động phần mềm PowerPoint (0.5 điểm). - Gõ được nội dung, tạo được hiệu ứng. (2 điểm). - Lưu bài trình chiếu đúng tên (0.5 điểm) Câu B2. Vẽ được theo yêu cầu 3 điểm -Khởi động phần mềm Logo(0.5 điểm) -Vẽ đúng hình. (2.5 điểm) Châu Quang, ngày tháng năm . Ký duyệt của BGH