Bài kiểm tra môn Số học Lớp 6 - Tiết 39 - Năm học 2019-2020 - Lê Văn Trưởng
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra môn Số học Lớp 6 - Tiết 39 - Năm học 2019-2020 - Lê Văn Trưởng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- bai_kiem_tra_mon_so_hoc_lop_6_tiet_39_nam_hoc_2019_2020_le_v.docx
Nội dung text: Bài kiểm tra môn Số học Lớp 6 - Tiết 39 - Năm học 2019-2020 - Lê Văn Trưởng
- THCS HOẰNG TRINH BÀI KIỂM TRA MÔN SỐ HỌC LỚP 6. GV: Lê Văn Trưởng NĂM HỌC 2019 - 2020 Thời gian 45 phút Ngày kiểm tra: / /2019 Tiết PPCT: 39 Họ và tên Lớp . Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo. Bằng số:: Bằng chữ . ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (4 đ) Câu 1 (0,5 đ) Trong các số sau: số chia hết cho 2 mà không chia hết cho 5 là: A. 650 B. 345 C. 954 D. 301 Câu 2 (0,5 đ) Trong các số sau số chia hết cho cả 2; 3; 5; và 9 là: A. 14508 B. 54801 C. 54180 D. 41805 Câu 3 (0,5 đ). Trong các khẳng định sau, khẳng định nào sai? A. Số chia hết cho 9 thì số đó chia hết cho 3. B. Số chia hết cho 15 thì số đó chia hết cho 3. C. Số chia hết cho 18 thì số đó chia hết cho 9. D. Số chia hết cho 3 thì số đó chia hết cho 9. Câu 4 (0,5 đ). Số nguyên tố nhỏ nhất là: A. 0 B. 1 C. 2 D. 3 3 4 Câu 5 (0,5 đ) Tích 4 .4 được viết gọn là: A. 167 B. 1612 C. 412 D. 47 . Câu 6 (0,5 đ). Tập hợp nào sau đây gồm các số nguyên tố? A. 2;3;5; 7;9 C. 1;3;5; 7 B. 2;3;5; 7D 11;13;15;17;19 Câu 7 (0,5 đ). Biết 3x = 27. Thì x bằng: A. 9 B. 2 C. 3 D. 24 Câu 8 (0,5 đ). Khẳng định nào dưới đây là đúng: A. 4Ư C( 20; 30) B.6 ƯC (12;18) C. 80 BC ( 20; 30) D.24 BC (4; 6; 8)
- II. TỰ LUẬN( 6 điểm) Câu 9. ( 2 điểm ): Thực hiện phép tính. a) 39.73 + 27.39 . b)32 :160 : 300 175 21.5 c) 20.24 12.24 48.22 : 26 Câu 10: ( 2 điểm ) Tìm số tự nhiên x biết: a)(x 140) : 7 3 . b) 91 x ; 26 x và 10<x<30. Câu 11. ( 1,5 điểm ): Số học sinh của một trường trong khoảng từ 950 đến 1000 em. Khi xếp hàng tập thể dục mỗi hàng 9 em hoặc 10 em hoặc 11 em đều vừa hết. Tính số học sinh của trường đó. . Câu 12. ( 0,5 điểm ): Chứng minh rằng tổng sau chia hết cho 13. S 3 32 33 34 32019 BÀI LÀM . . . .