Đề kiểm tra 1 tiết lần 1 môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Lê Lợi

doc 4 trang thaodu 6561
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết lần 1 môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Lê Lợi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_1_tiet_lan_1_mon_tin_hoc_lop_7_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết lần 1 môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Lê Lợi

  1. Điểm Lời phê của Thầy (Cô) Trường THCS Lê Lợi. Lớp: 7 Họ và tên (VIết chữ in hoa): KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 1 – NĂM HỌC 2019-2020 MÔN: TIN HỌC 7 (Thời gian 45 phút, không kể giao đề) A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng. Câu 1: Làm việc với văn bản trong ô ta có thể: A. Thêm nội dung C. Sử dụng các công cụ đã biết để định dạng B. Chỉnh sửa D. Tất cả đúng Câu 2: Để thêm cột nằm bên trái của bảng ta thực hiện lệnh nào trong các lệnh sau? A. Table Tools/ Layout/ Insert Left C. Table Tools/ Layout/ Delete/ Table B. Table Tools/ Layout/ Insert Right D. Table Tools/ Layout/ Insert Above Câu 3: Để thêm một hàng nằm bên trên của hàng chứa ô có con trỏ soạn thảo ta thực hiện lệnh nào trong các lệnh sau? A. Table Tools/ Layout/ Insert Left C. Table Tools/ Layout/ Insert Below B. Table Tools/ Layout/ Insert Right D. Table Tools/ Layout/ Insert Above Câu 4: Để thay đổi độ rộng của cột, hay chiều cao của hàng em kéo thả chuột khi con trỏ chuột có hình nào dưới đây: A. Dạng hoặc C. Dạng hoặc B. Dạng hoặc D. Dạng hoặc Câu 5: Độ rộng của cột và hàng sau khi được tạo: A. Luôn luôn bằng nhau C. Có thể thay đổi B. Không thể thay đổi D. Cả 3 phương án trên đều sai Câu 6: Em đưa con trỏ chuột vào biên phải của một ô? A. Toàn bộ các cột của bảng sẽ thay đổi độ C. Toàn bộ các ô trong cột chứa ô đó sẽ thay rộng đổi độ rộng B. Chỉ ô đó thay đổi độ rộng D. Cả 3 phương án trên đều sai Câu 7: Muốn xóa cột ta nháy chuột vào ô cần xóa rồi chọn lệnh nào? A. Table Tools/ Layout/ Delete/ Delete Rows C. Table Tools/ Layout/ Delete/ Table B. Table Tools/ Layout/ Delete/ Delete Columns D. Table Tools/ Layout/ Delete/Cells Câu 8: Để tạo bảng ta có thể chọn nút lệnh: A. C. B. D.
  2. Câu 9: Muốn xóa bảng, ta đặt con trỏ vào ô trong bảng rồi chọn lệnh: A. Table Tools/ Layout/ Delete/ Delete Rows C. Table Tools/ Layout/ Delete/ Delete Table B. Table Tools/ Layout/ Delete/ Delete D. Table Tools/ Layout/ Delete/Cells Columns Câu 10: Khi nào ta cần trình bày một phần nội dung văn bản dưới dạng bảng? A. Tính toán C. Sắp xếp B. So sánh D. Cả 3 ý trên. Câu 11: Bạn Trang gõ sai một cụm từ trong văn bản dài và cụm từ đó xuất hiện nhiều lần trong văn bản. Để chỉnh sửa cụm từ đó, Trang sử dụng thanh cuốn, di chuyển con trỏ soạn thảo và chỉnh sửa cụm từ đó từ đoạn đầu cho đến hết văn bản. Theo em, Trang thực hiện công việc đó như thế có hiệu quả không?. A. Không, vì rất tốn thời gian. C. Không, vì rất dễ bỏ sót cụm từ gõ sai. B. Không, vì rất mỏi mắt. D. Cả a, b, c đúng. B. PHẦN TỰ LUẬN (2 điểm) Kết hợp nội dung cột 2 và 3 vào cột 1 cho phù hợp bằng cách điền thêm a,b,c vào vào khoảng trống. Thứ tự CỘT 1 CỘT 2 CỘT 3 Câu 12: 1 1. a) Chèn cột qua trái Câu 13: 2 2. b) Công cụ thay thế Câu 14: 3 3. c) Lựa chọn công cụ vẽ Câu 15: 4 4. d) Công cụ tìm kiếm Câu 16: 5 5. e) Tách ô Câu 17: 6 6. f) Xóa dòng Câu 18: 7 7. g) Chèn dòng lên trên Câu 19: 8 8. h) Nhập ô Câu 20: Khi chọn Table và chọn số cột của bảng để tạo bảng em chỉ có thể tạo bảng với nhiều nhất 10 cột. Tại sao?
  3. BẢNG MÔ TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 1 TIN HỌC 7 Câu Mức độ Mô tả theo thứ Một trong bốn Chủ đề (Mô tả chi tiết nội dung câu hỏi trong đề kiểm tự trong mức độ tư duy tra) đề (1, 2, 3, 4) Biết được cách tìm kiếm và thay thế dữ liệu trong Câu 11 2 văn bản. Chủ đề 1: Biết được cách tìm kiếm và thay thế dữ liệu trong Tìm kiếm và Câu 12 2 văn bản. thay thế Có kì năng tìm kiếm và thay thế dữ liệu trong Câu 15 3 văn bản. Chủ đề 2: Vẽ hình trong Câu 19 2 Biết được cách vẽ hình trong văn bản. văn bản Câu 1 2 Biết xử lí dữ liệu trong văn bản. Thực hiện được việc thêm/bớt dòng/cột trong Câu 2 3 bảng. Thực hiện được việc thêm/bớt dòng/cột trong Câu 3 3 bảng. Câu 4 4 Định dạng thiết kế lại bảng. Câu 5 2 Nhận biết cách định dạng bảng. Câu 6 4 Kĩ năng định dạng bảng thuần thục. Chủ đề 3: Thực hiện được việc thêm/bớt dòng/cột trong Trình bày và Câu 7 3 bảng. định dạng Câu 8 2 Thấu hiểu cách tạo bảng nhanh. bảng Câu 9 3 Nắm kĩ năng xử lí bảng. Câu 10 1 Nhận biết các lợi ích của bảng. Câu 13 3 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục. Câu 14 3 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục. Câu 16 3 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục. Câu 17 3 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục. Câu 18 3 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục. Câu 20 4 Có kĩ năng xử lí bảng thuần thục.
  4. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT - LẦN 1 MÔN: TIN HỌC 7 Vận dụng Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Tổng Tên chủ đề thấp cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 1: Câu 3 câu 11,12,15 15% Tìm kiếm và 1,5 điểm thay thế 1,5 điểm Chủ đề 2: Câu 1 câu 19 5% Vẽ hình trong 0.5 điểm văn bản 0,5 điểm Chủ đề 3: Câu Câu Câu 2,3,7,9, Câu Trình bày và 16câu 10 0,5% 1,5,8 15% 13,14,16, 45% 4,6,20 15% 8 điểm định dạng 0,5 điểm 1,5 điểm 17,18 1,5 điểm bảng 4,5 điểm Số câu: 1 câu 6 câu 10 câu 3 câu 20 câu 0,5% 30% 50% 15% Tổng điểm: 1,5 điểm 3,5 điểm 3 điểm 2 điểm 10 điểm HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT LẦN 1 – NĂM HỌC 2019-2020 MÔN: TIN HỌC 7 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,5 điểm) Mỗi câu đúng 0,5 điểm Tự luận Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 Đáp D A D D A B B B C D D 1d 2e 3h 4b 5g 6a 7f 8c án B. PHẦN TỰ LUẬN (4,5 điểm) Câu 20: (0,5 điểm) Lí do: Vì khi mục đích của bảng trong lệnh Table đó là để tạo nhanh một bảng với lượng dòng và cột nhỏ (nhỏ hơn hoặc bằng 10), nếu muốn tạo bảng có nhiều cột hơn 10 ta có thể chọn Insert table nên Word chỉ cho phép tạo bảng với nhiều nhất 8 cột với thao tác tạo bảng như vậy.