Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)

docx 4 trang thaodu 4000
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_1_tiet_lan_2_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_ma_de_0.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)

  1. Phòng GD&ĐT TX Tân ChâuĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (Lần 2), HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS LONG SƠN MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC 2018-2019 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Ngày . . . / . . ./ 2019 Điểm Lời phê Lớp 8A Họ tên học sinh: Mã Đề: 02 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm): I/. Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: (2,5 điểm) Câu 1. Em hãy cho biết đâu là câu lệnh trong câu lệnh lặp sau: while i Do ; B. While To ; C. While Do ; D. While To ; Câu 9. Biến được khai báo có kiểu dữ liệu là kiểu mảng được gọi là: A. biến nguyên. B. biến mảng. C. biến số. D. biến xâu. Câu 10. Gán giá trị A[2]:=15;A[3]:=12; A[4]:=10; thực hiện câu lệnh A[3]:=A[4-1]+A[2+1]; thì giá trị của A[3] là? A. 24. B. 25. C. 26. D. 27. II/. Câu hỏi có nhiều lựa chọn: (1,5 điểm) Câu 11. Em hãy khoan tròn chữ cái đứng trước các khai báo ĐÚNG: a). Var A: Array[1 10] of char; d). Var D: Array[11 10] of char; b). Var B: Array[12 110] of byte; e). Var E: Array[10 106] of integer; c). Var C: Array[1 10] integer; f). Var F: Array[100 150]of string; III/. Em hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp cho trước vào chỗ trống: (2 điểm) Câu 12. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: * Gợi ý: điều kiện lặp lại đúng câu lệnh -Bước 1. Kiểm tra -Bước 2. Trong khi điều kiện , thì thực hiện và bước 1. Ngược lại, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và thực hiện lệnh lặp kết thúc.
  2. Câu 13. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: * Gợi ý: tập hợp dữ liệu phần tử kiểu Mảng là hữu hạn các có thứ tự. Mọi phần tử đều có cùng một kiểu , gọi là của phần tử. B. TỰ LUẬN: (4 điểm): Câu 14. Hoàng thách thức Long viết rào cản cho việc nhấp giá trị cho biến số nguyên n, với n 50 có thỏa mãn hay không: + Nếu điều kiện n > 50 được thỏa mãn, thì thực hiện các lệnh: ∙ Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); ∙ Readln(n); + Nếu điều kiện n > 50 không thỏa mãn, thì chuyển sang công việc khác. Yêu cầu: Em hãy dựa vào ý tưởng của Long để viết câu lệnh lặp thích hợp. (2 điểm) Câu 15. Viết khai báo biến mảng cho bài toán sau: Chương trình nhập vào điểm trung bình của tất cả học sinh lớp 8. (1 điểm) Câu 16. Em hãy mô phỏng đoạn chương trình sau: (1 điểm) n:=0;i:=3; while n<=8 do n:=n+i; ===HẾT=== Chú ý: học sinh không được xem tài liệu và bài làm của bạn./. Bài Làm:
  3. Phòng GD&ĐT TX Tân Châu HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS LONG SƠN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (Lần 2), HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC 2018-2019 Mã Đề: 02 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm): I/. Khoanh tròn phương án đúng nhất: (2,5 điểm) Câu 1: C Câu 2: D Câu 3: B Câu 4: D Câu 5: B Câu 6: D Câu 7: A Câu 8: C Câu 9: B Câu 10: A * Mỗi câu 0,25 điểm II/. Câu hỏi có nhiều lựa chọn: (1,5 điểm) Câu 11: Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước các khai báo ĐÚNG: a).  b).  c). d). e).  f).  * Mỗi khai báo 0,25 điểm III/. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: (2 điểm) Câu 12: điều kiện / đúng / câu lệnh / lặp lại Câu 13: tập hợp / phần tử / dữ liệu / kiểu * Mỗi từ, cụm từ câu 0,25 điểm B. PHẦN TỰ LUẬN: (4 điểm) Câu 14: Hoàng thách thức Long viết rào cản cho việc nhấp giá trị cho biến số nguyên n, với n 50 có thỏa mãn hay không: + Nếu điều kiện n > 50 được thỏa mãn, thì thực hiện các lệnh: ∙ Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); ∙ Readln(n); + Nếu điều kiện n > 50 không thỏa mãn, thì chuyển sang công việc khác. Yêu cầu: Em hãy dựa vào ý tưởng của Long để viết câu lệnh lặp thích hợp. (2 điểm) * Đáp án và thang điểm: Readln(n); 0,25 điểm While n>50 do 0,5 điểm Begin 0,25 điểm Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); 0,5 điểm Readln(n); 0,25 điểm End; 0,25 điểm * Hướng dẫn chấm: Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. Câu 15. Viết khai báo biến mảng cho bài toán sau: Chương trình nhập vào điểm trung bình của tất cả học sinh lớp 8. (1 điểm) * Đáp án và thang điểm: Var DTB : Array [1 200] Of Real; 1 điểm * Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. - Thiếu (hoăc sai) từ khóa Var không trừ điểm - Thiếu (hoăc sai) tên biến mảng trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) từ khóa Array, Of, trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) kiểu phần tử trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) dấu chấm hai chấm (:) không trừ điểm - Thiếu (hoăc sai) dấu chấm phẩy (;) không trừ điểm - Số phần tử ít hơn 100 phần tử trừ 0,25 điểm
  4. Câu 16. Em hãy mô phỏng đoạn chương trình sau: (1 điểm) n:=0;i:=3; while n<=8 do n:=n+i; * Đáp án và thang điểm:  n=0 0,25 điểm  i:=3 0,25 điểm  While n<=8 do n := n + i;  0<=8 (True): n = 0 + 3 = 3 (n=3) 0,25 điểm  3<=8 (True): n = 3 + 3 = 6 (n=6)  6<=8 (True): n = 6 + 3 = 9 (n=9)  9<=8 (False): Kết thúc lệnh lặp 0,25 điểm * Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. - Thiếu (hoăc sai) các dòng lệnh , ,  không trừ điểm Long Sơn, ngày 16 tháng 4 năm 2019 DUYỆT CỦA BGH TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN BỘ MÔN Nguyễn Hữu Điền Dương Trung Uy Dũng