Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_1_tiet_lan_2_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_8_ma_de_0.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 học kỳ II môn Tin học Lớp 8 - Mã đề 02 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Long Sơn (Có đáp án)
- Phòng GD&ĐT TX Tân ChâuĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (Lần 2), HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS LONG SƠN MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC 2018-2019 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Ngày . . . / . . ./ 2019 Điểm Lời phê Lớp 8A Họ tên học sinh: Mã Đề: 02 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm): I/. Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: (2,5 điểm) Câu 1. Em hãy cho biết đâu là câu lệnh trong câu lệnh lặp sau: while i Do ; B. While To ; C. While Do ; D. While To ; Câu 9. Biến được khai báo có kiểu dữ liệu là kiểu mảng được gọi là: A. biến nguyên. B. biến mảng. C. biến số. D. biến xâu. Câu 10. Gán giá trị A[2]:=15;A[3]:=12; A[4]:=10; thực hiện câu lệnh A[3]:=A[4-1]+A[2+1]; thì giá trị của A[3] là? A. 24. B. 25. C. 26. D. 27. II/. Câu hỏi có nhiều lựa chọn: (1,5 điểm) Câu 11. Em hãy khoan tròn chữ cái đứng trước các khai báo ĐÚNG: a). Var A: Array[1 10] of char; d). Var D: Array[11 10] of char; b). Var B: Array[12 110] of byte; e). Var E: Array[10 106] of integer; c). Var C: Array[1 10] integer; f). Var F: Array[100 150]of string; III/. Em hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp cho trước vào chỗ trống: (2 điểm) Câu 12. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: * Gợi ý: điều kiện lặp lại đúng câu lệnh -Bước 1. Kiểm tra -Bước 2. Trong khi điều kiện , thì thực hiện và bước 1. Ngược lại, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và thực hiện lệnh lặp kết thúc.
- Câu 13. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: * Gợi ý: tập hợp dữ liệu phần tử kiểu Mảng là hữu hạn các có thứ tự. Mọi phần tử đều có cùng một kiểu , gọi là của phần tử. B. TỰ LUẬN: (4 điểm): Câu 14. Hoàng thách thức Long viết rào cản cho việc nhấp giá trị cho biến số nguyên n, với n 50 có thỏa mãn hay không: + Nếu điều kiện n > 50 được thỏa mãn, thì thực hiện các lệnh: ∙ Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); ∙ Readln(n); + Nếu điều kiện n > 50 không thỏa mãn, thì chuyển sang công việc khác. Yêu cầu: Em hãy dựa vào ý tưởng của Long để viết câu lệnh lặp thích hợp. (2 điểm) Câu 15. Viết khai báo biến mảng cho bài toán sau: Chương trình nhập vào điểm trung bình của tất cả học sinh lớp 8. (1 điểm) Câu 16. Em hãy mô phỏng đoạn chương trình sau: (1 điểm) n:=0;i:=3; while n<=8 do n:=n+i; ===HẾT=== Chú ý: học sinh không được xem tài liệu và bài làm của bạn./. Bài Làm:
- Phòng GD&ĐT TX Tân Châu HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS LONG SƠN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (Lần 2), HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC 2018-2019 Mã Đề: 02 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm): I/. Khoanh tròn phương án đúng nhất: (2,5 điểm) Câu 1: C Câu 2: D Câu 3: B Câu 4: D Câu 5: B Câu 6: D Câu 7: A Câu 8: C Câu 9: B Câu 10: A * Mỗi câu 0,25 điểm II/. Câu hỏi có nhiều lựa chọn: (1,5 điểm) Câu 11: Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước các khai báo ĐÚNG: a). b). c). d). e). f). * Mỗi khai báo 0,25 điểm III/. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống: (2 điểm) Câu 12: điều kiện / đúng / câu lệnh / lặp lại Câu 13: tập hợp / phần tử / dữ liệu / kiểu * Mỗi từ, cụm từ câu 0,25 điểm B. PHẦN TỰ LUẬN: (4 điểm) Câu 14: Hoàng thách thức Long viết rào cản cho việc nhấp giá trị cho biến số nguyên n, với n 50 có thỏa mãn hay không: + Nếu điều kiện n > 50 được thỏa mãn, thì thực hiện các lệnh: ∙ Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); ∙ Readln(n); + Nếu điều kiện n > 50 không thỏa mãn, thì chuyển sang công việc khác. Yêu cầu: Em hãy dựa vào ý tưởng của Long để viết câu lệnh lặp thích hợp. (2 điểm) * Đáp án và thang điểm: Readln(n); 0,25 điểm While n>50 do 0,5 điểm Begin 0,25 điểm Write(‘Nhap sai! Hay nhap lai n =’); 0,5 điểm Readln(n); 0,25 điểm End; 0,25 điểm * Hướng dẫn chấm: Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. Câu 15. Viết khai báo biến mảng cho bài toán sau: Chương trình nhập vào điểm trung bình của tất cả học sinh lớp 8. (1 điểm) * Đáp án và thang điểm: Var DTB : Array [1 200] Of Real; 1 điểm * Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. - Thiếu (hoăc sai) từ khóa Var không trừ điểm - Thiếu (hoăc sai) tên biến mảng trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) từ khóa Array, Of, trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) kiểu phần tử trừ 0,25 điểm - Thiếu (hoăc sai) dấu chấm hai chấm (:) không trừ điểm - Thiếu (hoăc sai) dấu chấm phẩy (;) không trừ điểm - Số phần tử ít hơn 100 phần tử trừ 0,25 điểm
- Câu 16. Em hãy mô phỏng đoạn chương trình sau: (1 điểm) n:=0;i:=3; while n<=8 do n:=n+i; * Đáp án và thang điểm: n=0 0,25 điểm i:=3 0,25 điểm While n<=8 do n := n + i; 0<=8 (True): n = 0 + 3 = 3 (n=3) 0,25 điểm 3<=8 (True): n = 3 + 3 = 6 (n=6) 6<=8 (True): n = 6 + 3 = 9 (n=9) 9<=8 (False): Kết thúc lệnh lặp 0,25 điểm * Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày đúng theo hướng khác, vẫn có thể đạt điểm tối đa. - Thiếu (hoăc sai) các dòng lệnh , , không trừ điểm Long Sơn, ngày 16 tháng 4 năm 2019 DUYỆT CỦA BGH TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN BỘ MÔN Nguyễn Hữu Điền Dương Trung Uy Dũng