Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ Lớp 7 - Trường THCS Minh Tân

docx 2 trang thaodu 2550
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ Lớp 7 - Trường THCS Minh Tân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_1_tiet_mon_cong_nghe_lop_7_truong_thcs_minh_tan.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Công nghệ Lớp 7 - Trường THCS Minh Tân

  1. PGD&ĐT HUYỆN DẦU TIẾNG KIỂM TRA 1 TIẾT TR. THCS MINH TÂN MễN: CễNG NGHỆ LỚP: 7 HỌ&TấN: THỜI GIAN: 45phỳt *Đề BàI A.Trắc nghiệm : (3đ) ( chọn câu trả lời em cho là đúng nhất) Câu 1: Thức ăn vật nuôi là gì? A. Là tất cả các loại thực vật. B. Là tất cả các loại động vật. C. Là những loại thức ăn phù hợp với đặc điểm sinh lí tiêu hóa của từng vật nuôi. D. Tất cả các đáp án trên. Cõu 2: thức ăn vật nuôi có nguồn gốc từ đâu? A. Từ các loại khoáng sản. B. Từ các nguồn nước. C. Từ động vật, thực vật, chất khoáng. D. Là một đáp án khác. Câu 3: Thức ăn vật nuôi gồm các thành phần dinh dưỡng nào? A. Các loại vitamin. B. Các loại chất khoáng. C.Nước và chất khô. D. Các loại chất đạm. Câu 4: Các chất dinh dưỡng có vai trò như thế nào đối với vật nuôi : A. Giúp vật nuôi ăn được nhiều hơn B. Cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho vật nuôi C. Giúp vật nuôi sinh sản được nhiều hơn bình thường. D. Tất có cỏc ý trờn. Câu 5: Trong các cách chế biến sau cách nào thuộc phương pháp vật lí: A. Cắt ngắn, nghiền nhỏ. B. Ủ men. C. Kiềm hóa rơm rạ. D. Đường hóa tinh bột. Câu 6: Có thể dự trữ thức ăn bằng phương pháp nào? A. Dự trữ thức ăn bằng cách buộc kín trong bao. B. Dự trữ thức ăn bằng cách để ngoài tự nhiên. C. Dự trữ thức ăn bằng cách ủ xanh hoặc phơi khô. D. Tất có cỏc ý trờn. B.Tự luận: (7đ) Câu 1: (3đ) Trình bày tiêu chuẩn của chuồng nuôi hợp vệ sinh? Giải thích tại sao khi xây dựng chuồng nuôi lại nên chọn hướng chuồng lấy hướng nam hoặc đông nam? Câu 2: (3đ)
  2. Trình bày những đặc điểm của sự phát triển cơ thể vật nuôi non từ đó cho biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng? Câu 3: (1đ) Em hảy trỡnh bày cỏc cỏch chế biến thức ăn giàu đạm cho vật nuụi?