Đề kiểm tra giữa học kì II môn Công nghệ 7

doc 6 trang Hoài Anh 27/05/2022 4331
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì II môn Công nghệ 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_hoc_ki_ii_mon_cong_nghe_7.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì II môn Công nghệ 7

  1. Tuần: 26 Ngày soạn: 07/03/2022 Tiết: 44 Ngày KT: 14/03/2022 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II - CÔNG NGHỆ 7 I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá sự nhận thức của học sinh trong chương I đại cương về kĩ thuật chăn nuôi. GV rút kinh nghiệm truyền thụ kiến thức để từ đó điều chỉnh phương pháp cho phù hợp. 2/ Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng tư duy, so sánh, phân tích, tổng hợp. 3. Giáo dục: - Tính tự giác, tự học, tính cẩn thận, trung thực trong kiểm tra. II. Ma trận đề kiểm tra: Mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng ở Cộng kiến thức mức độ cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Vai trò của Hiểu được thức ăn đối với vai trò của vật nuôi các chất dinh dưỡng trong thức ăn đối với vật nuôi Số câu hỏi 1 1 Số điểm 2 2 Tỉ lệ % 20% 20% 2. Chế biến và Biết được Tại sao phải dự trữ thức ăn các phương chế biến và cho vật nuôi pháp chế dự trữ thức biến và dự ăn cho vật trữ thức ăn nuôi cho vật nuôi Số câu hỏi 2 1 3 Số điểm 1 3 4 Tỉ lệ % 10% 30% 40% 3. Sản xuất Biết được Phân loại thức ăn vật một số thức ăn vật nuôi phương pháp nuôi sản xuất thức
  2. ăn. Số câu hỏi 1 1 1 3 Số điểm 0.5 3 0.5 4 Tỉ lệ % 5% 30% 5% 40% Tổng số câu 4 1 2 7 Tổng số điểm 4.5 2 3.5 10 Tỉ lệ 45% 20% 35% 100% III. Tiến trình lên lớp: 1/ Ổn định: Kiểm diện lớp 2/ Tiến hành kiểm tra: IV. Đáp án: Nội dung đáp án Thang điểm A. Trắc nghiệm (2.0 Đ) Đề A Đề B (Mỗi câu đúng được 0,5 Đ) 1 D C 0,5 Đ 2 D B 0,5 Đ 3 C D 0,5 Đ 4 B D 0,5 Đ B. Tự luận (8Đ) Câu Vai trò của các chất dinh dưỡng trong thức ăn đối với vật nuôi 2Đ 1 - Cung cấp năng lượng để vật nuôi hoạt động và phát triển. Mỗi ý - Cung cấp chất dinh dưỡng cho vật nuôi lớn lên và tạo ra sản đúng được phẩm chăn nuôi như thịt, cho gia cầm đẻ trứng, lông, sừng, móng, 1Đ vật nuôi cái tạo ra sữa, nuôi con Câu Mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi. 3Đ 2 - Mục đích chế biến thức ăn là làm tăng mùi vị, tăng tính ngon Mỗi ý miệng, giúp dễ tiêu hóa, làm giảm khối lượng, giảm độ thô cứng và đúng khử các chất độc hại để vật nuôi thích ăn, ăn được nhiều. được - Mục đích chế biến thức ăn nhằm giữ thức ăn lâu hỏng và luôn có 1.5Đ đủ nguồn thức ăn cho vật nuôi. Câu Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu protein 3Đ 3 - Nuôi và khai thác nhiều sản phẩm thủy sản nước ngọt, nước mặn. Mỗi ý - Nuôi và tận dụng nhiều nguồn thức ăn động vật giun, nhộng đúng được - Trồng xen, tăng vụ để có nhiều cây và hạt họ đậu. 1Đ
  3. Trường THCS Lý Tự Trọng ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Lớp: 7 . NĂM HỌC 2021-2022 Họ và tên: MÔN : CÔNG NGHỆ 7 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian phát đề) Điểm Lời phê của thầy, cô giáo ĐỀ A A. TRẮC NGHIỆM (2Đ) Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng (Mỗi câu đúng được 0.5Đ). Câu 1: Các phương pháp dự trữ thức ăn ? A.Làm khô, ủ men. B. Ủ xanh. C. Nghiền nhỏ. D. Làm khô, ủ xanh. Câu 2: Phương pháp sản xuất thức ăn thô xanh là ? A. Nhập khẩu ngô, bột để nuôi vật nuôi. B. Luân canh, gối vụ để sản xuất nhiều lúa, ngô, khoai, sắn. C. Trồng xen, tăng vụ cây họ đậu. D. Trồng nhiều loại cỏ, rau xanh cho vật nuôi. Câu 3: Thế nào là thức ăn giàu Gluxit ? A. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 14%. B. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 30%. C. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit> 50%. D. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 20%. Câu 4: Có mấy phương pháp chế biến thức ăn ? A. 1 B. 4 C. 3 D. 2 B. TỰ LUẬN (8Đ) Câu 1 (2Đ). Trình bày vai trò của các chất dinh dưỡng trong thức ăn đối với vật nuôi ? Câu 2(3Đ). Vì sao phải chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi ? Câu 3 (3Đ). Hãy kể tên các phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin ? Hết
  4. Trường THCS Lý Tự Trọng ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Lớp: 7 . NĂM HỌC 2021-2022 Họ và tên: MÔN : CÔNG NGHỆ 7 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian phát đề) Điểm Lời phê của thầy, cô giáo ĐỀ B A. TRẮC NGHIỆM (2Đ) Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng (Mỗi câu đúng được 0.5Đ). Câu 1:Thế nào là thức ăn giàu Gluxit ? A. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 14%. B. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 30%. C. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit> 50%. D. Là thức ăn có chứa hàm lượng gluxit > 20%. Câu 2: Các phương pháp dự trữ thức ăn ? A.Làm khô, ủ men. B. Làm khô, ủ xanh. C. Nghiền nhỏ. D. Ủ xanh. Câu 3: Có mấy phương pháp chế biến thức ăn ? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 4: Phương pháp sản xuất thức ăn thô xanh là ? A. Nhập khẩu ngô, bột để nuôi vật nuôi. B. Luân canh, gối vụ để sản xuất nhiều lúa, ngô, khoai, sắn. C. Trồng xen, tăng vụ cây họ đậu. D. Trồng nhiều loại cỏ, rau xanh cho vật nuôi. B. TỰ LUẬN (8Đ) Câu 1 (2Đ). Trình bày vai trò của các chất dinh dưỡng trong thức ăn đối với vật nuôi ? Câu 2(3Đ). Vì sao phải chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi ? Câu 3 (3Đ). Hãy kể tên các phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin ? Hết