Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học Lớp 6 - Tiết 10 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Lê Đình Chinh (Có đáp án)

docx 3 trang thaodu 3900
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học Lớp 6 - Tiết 10 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Lê Đình Chinh (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_1_tiet_mon_hinh_hoc_lop_6_tiet_10_nam_hoc_2019_2.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Hình học Lớp 6 - Tiết 10 - Năm học 2019-2020 - Trường TH và THCS Lê Đình Chinh (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD & ĐT PHAN RANG – THÁP CHÀM KIỂM TRA 1 TIẾT NH: 2019 – 2020 TRƯỜNG TH & THCS LÊ ĐÌNH CHINH Môn kiểm tra: Hình học 6 Tuần: 10 ; Tiết: 10 Ngày nộp đề: 12.10.2019 Thời gian làm bài: 45 Phút. NKT: (Trong tuần 10) (Không kể thời gian phát đề). A/ Mục tiêu: 1/ Làm cho học sinh củng cố và khắc sâu những kiến thức đã học qua. 2/ Giúp cho học sinh biết Khai thác và Mở rộng những kiến thức đã học qua. 3/ Rèn luyện cho học sinh kỉ năng vẽ hình chính xác thông qua bài kiểm tra. 4/ Rèn luyện cho học sinh kỉ năng tính toán khi vận dụng kiến thức vào bài tập thực tiển. 5/ Làm phát huy được tính tích cực hoạt động sáng tạo của học sinh trong bài làm kiểm tra 1 tiết. 6/ Nhằm đánh giá quá trình truyền thụ và lĩnh hội kiến thức giữa thầy và trò trong chương I. B/ Hình thức: Trắc nghiệm và Tự luận. C/ Ma trận đề: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TN TL TN TL Thấp Cao Cộng Chủ đề 1.Điểm. * Điểm nằm giữa hai * Diễn đạt được mối * Kỉ năng nhận diện 2.Mối điểm còn lại trong 3 quan hệ của 3 điểm cùng 2 tia đối nhau và 2 quan hệ điểm thẳng hàng. nằm trên một đường tia trùng nhau. giữa điểm * Kí hiệu ,  thẳng. * Vẽ được tia đối và đường theo yêu cầu bài thẳng. toán. * Số câu 1 1 2 4 * Số điểm 0.5 0.5 2.0 3.0 * TL % 5% 5% 20% 30% 3. Tia. * Nhận biết được: * Vẽ hình chính xác * So sánh Hai tia đối nhau, hai theo yêu cầu của bài được độ tia trùng nhau, hai toán dài của hai đoạn thẳng cắt nhau, * Vẽ được hai đoạn đoạn thẳng hai đoạn thẳng song thẳng cắt nhau. bất kỳ. song, hai đường * Vẽ được hai đường thẳng song song. thẳng song song. * vẽ được hai tia chung gốc. * Số câu 2 4 6 * Số điểm 1.0 2.0 3.0 * TL % 10% 20% 30% 4. Đơn vị * Nhận biết được * Biết điều kiện cần và * Khi B AC * CM đo đoạn đơn vị tính inch. đủ để có được đẳng thức * Vận dụng T/C: được trung thẳng. (inhsơ) về mối quan hệ giữa 3 * AB + BC = AC điểm của 5. Đường điểm thẳng hàng. BC = AC – AB một đoạn thẳng. * Tính được độ dài thẳng. 6. Vẽ đoạn đoạn thẳng khi biết thẳng. có 3 điểm thẳng hàng. * Số câu 1 1 2 1 5 * Số điểm 0.5 0.5 2.5 0.5 4.0 * TL % 5% 5% 25% 5% 40% * TS câu 4 2 8 1 15 * TS điểm 2.0 1.0 6.5 0.5 10 * TL % 20% 10% 65% 5% 100% * Giáo viên ra Ma trận đề: Nguyễn – Dũng
  2. PHÒNG GD & ĐT PHAN RANG – THÁP CHÀM KIỂM TRA 1 TIẾT NH: 2019 – 2020 TRƯỜNG TH & THCS LÊ ĐÌNH CHINH Môn kiểm tra: Hình học 6 Tuần: 10, Tiết: 10 Ngày nộp đề: 12.10.2019 Thời gian làm bài: 45 Phút. NKT: (Trong tuần 10) (Không kể thời gian phát đề). Đề: (Đề này có 1 trang). I/ Trắc nghiệm: (3,0 Điểm). (Thời gian: 6 Phút). Hãy khoanh tròn câu đúng. (A, B, C, D) Câu 1: Cho hai điểm M và N phân biệt. Số đường thẳng đi qua hai điểm M và N là: A. 1 B. 2 C. 3 D. Vô số. Câu 2: Cho hai tia IE và IF đối nhau thì điểm nằm giữa là: A. I B. E C. F D. E hoặc F. Câu 3: Cho hai tia OM và ON trùng nhau thì điểm nằm giữa là: A. O B. M C. N D. M hoặc N. Câu 4: 1 inch (inhsơ) bằng: A. 2,44cm B. 2,54cm C. 2,64cm D. 2,74cm. Câu 5: Cho hình vẽ (Hình 1) S d O A. O d và S d B. O d và S d C. O d và S d D. O d và S d Câu 6: Cho hình vẽ (Hình 2) d P H K A. P nằm giữa H và K B. H nằm giữa P và K C. K nằm giữa P và H D. H d II/ Tự luận: (7,0 Điểm). (Thời gian: 39 Phút) Bài 1: (2,0 Điểm). Vẽ hình theo cách diễn đạt và điền nội dung vào chổ trống: 1. a/ Vẽ hình hai đoạn thẳng AB và MN cắt nhau tại điểm O. b/ Hai đoạn thẳng AB và cắt nhau . 2. a/ Vẽ hình hai tia Ox và Oy không thẳng hàng. b/ Điểm O là của hai tia Ox và . Bài 2: (2,0 Điểm). Nhìn hình vẽ hãy viết tên: A B x y a/ Những cặp tia đối nhau ở gốc A? b/ Những cặp tia đối nhau ở gốc B? Bài 3: (3.0 Điểm). Cho B là điểm nằm giữa A và C. Biết AB = 3cm và AC = 5cm a/ Tính độ dài BC? b/ So sánh BC và AB? c/ Vẽ AD là tia đối của tia AB sao cho AD = 2cm. Tính độ dài DB? .Hết . * Giáo viên ra đề: Nguyễn – Dũng
  3. PHÒNG GD & ĐT PHAN RANG – THÁP CHÀM KIỂM TRA 1 TIẾT NH: 2019 – 2020 TRƯỜNG TH & THCS LÊ ĐÌNH CHINH Môn kiểm tra: Hình học 6 Tuần: 10, Tiết: 10 Ngày nộp đề: 12.10.2019 Thời gian làm bài: 45 Phút. NKT: (Trong tuần 10) (Không kể thời gian phát đề). ĐÁP ÁN HƯỚNG DẪN CHẤM & BIỂU ĐIỂM. (Đáp án hướng dẫn có 1 trang). I/ Trắc nghiệm: (3,0 Điểm). (Mỗi câu đúng đạt 0,5 Điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A A D B C B II/ Tự luận: (7,0 Điểm). Ghi chú: * Học sinh có thể lấy 1 ô vở tương ứng đơn vị 1cm. Bài Nội dung cần đạt Điểm * Bài 1: (2.0 Đ) 1. a/ Vẽ hình theo cách diễn đạt. M 0,5 A O N B b/ Hai đoạn thẳng AB và MN cắt nhau tại điểm O. 0,5 2. a/ Vẽ hình theo cách diễn đạt. x 0,5 O y b/ Điểm O là giao điểm của hai tia Ox và Oy. 0,5 * Bài 2:(2.0 Đ) Nhìn hình vẽ viết tên: * Mỗi một cặp A B tia đối nhau x y đúng đạt 0.5 Đ 1,0 a/ Hai tia đối nhau ở gốc A là: Ax và AB , Ax và Ay 1,0 b/ Hai tia đối nhau ở gốc B là: By và BA, By và Bx *Bài 3: (3.0 Đ) Giải: (Đơn vị: cm) D A B C HV: 0,5 a/ Tính độ dài BC: Ta có: AB + BC = AC (Vì Bϵ AC) 0,25 BC = AC – AB = 5 – 3 = 2 0,5 BC = 2cm 0,25 b/ So sánh BC và AB: BC 2cm Ta có:  BC AB (Vì 2cm 3cm) AB 3cm  0,5 c/ Tính độ dài DB: Vì điểm A nằm giữa hai điểm D và B nên ta có: 0,25 DB = AD + AB = 2 + 3 = 5 0,5 DB = 5cm 0,25 * Học sinh giải cách khác đúng vẫn đạt điểm tối đa. * Giáo viên trình bày đáp án: Nguyễn – Dũng.