Đề kiểm tra cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)

doc 4 trang Hoài Anh 26/05/2022 3800
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_cuoi_hoc_ky_ii_mon_tin_hoc_lop_4_co_dap_an.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kỳ II môn Tin học Lớp 4 (Có đáp án)

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THUẬN AN Ma trận đề kiểm tra cuối năm – Tin học lớp 4 Ma trận số lượng câu hỏi và điểm Tổng điểm và Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch kiến tỉ lệ % và số thức, kĩ năng TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH 1. Thiết kế bài Số câu 3 1 2 1 8 trình chiếu Số điểm 1,5 0,5 3 0,5 5,5 55% Số câu 1 1 1 1 1 4 2. Lập trình Logo Số điểm 0,5 0,5 1 2 0,5 4,5 45% Số câu 4 2 1 1 0 2 0 2 12 Tổng Số điểm 2,0 1.0 1.0 2.0 – 3.0 – 1.0 10 100% Tỉ lệ % 20% 10% 10% 20% 0% 30% 0% 10% 100% Tỉ lệ theo mức 30% 30% 30% 10% Tương quan giữa lí thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (8') 6 3 30% Thực hành (27') 2 7 70% MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng Số câu 4 2 1 A.1;A.2; 1. Thiết kế bài trình chiếu B.1.2; 7 Câu số A.3; B.1.3; B.1.4 B.1.1 Số câu 2 2 1 2. Lập trình Logo A.5; A.4; 5 Câu số B.2.3 B.2.1 B.2.2 Tổng số câu 6 2 2 2 12
  2. Trường Tiểu học số 2 Thuận An KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 Họ và tên: Thời gian làm bài: 40 phút Lớp: Giám sát kiểm tra 1: Giám sát kiểm tra 2: Điểm Giáo viên nhận xét Bằng số: Bằng chữ: . GV đánh giá 1: GV đánh giá 2: A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.(3đ) Câu A.1(0,5đ). Để khởi động phần mềm LOGO em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D. Câu A.2 (0,5đ). Để làm việc với các hiệu ứng trên phần mềm PowerPoint, em chọn thẻ nào? A. B. C. D. Câu A.3 (0,5đ). Nối nút lệnh với chức năng tương ứng của nó. Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu Tạo một trang trình chiếu mới Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu Câu A.4(1đ). Ghi rõ hành động của rùa khi thực hiện các lệnh sau. FD 50 50 bước RT 90 90 độ Home xuất phát CS xuất phát và sân chơi Câu A.5 (0,5đ). Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ VIET NAM trên sân chơi của rùa. A. Label “VIET NAM” B. Label VIET NAM C. Label [VIET NAM]
  3. B. Thực hành: (7đ) B.1. Soạn bài trình chiếu: (4đ) B.1.1. Mở phần mềm PowerPoint (0,5đ) B.1.2. Tạo trang trình chiếu có nội dung và bố cục theo mẫu sau: (2đ) B.1.3. Tạo hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh trong trang trình chiếu (0,5đ) B.1.4. Lưu bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ) B.2. Lập trình Logo (3đ) B.2.1. Khởi động phần mềm Logo (0,5đ) B.2.2. Viết các lệnh tuần tự để rùa vẽ hình vuông có cạnh dài 50 bước (2đ) B.2.3. Viết câu lệnh lặp trong Logo để rùa vẽ hình vuông trên (0,5đ) ( repeat [ ] )
  4. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ VÀ CHO ĐIỂM KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ II Môn: Tin học Lớp 4 - thời gian: 40 phút A. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm Câu Câu A.1 Câu A.2 Câu A.5 Đáp án đúng B A C Câu A.3: Nối đúng từ 2 mục trở lên mục được 0,5đ Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu Tạo một trang trình chiếu mới Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu Câu A.4: FD 50 Rùa tiến về trước 50 bước RT 90 Quay phải 90 độ Home Về vị trí xuất phát CS Về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi B. THỰC HÀNH: (7 điểm) B.1. Soạn bài trình chiếu B.1.1. Khởi động được phần mềm PowerPoint: (0,5đ) B.1.2. Chọn bố cục, gõ nội dung, chèn hình ảnh (2đ) B.1.3 Tạo được hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh (0,5đ) B.1.4. Lưu được bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ) B.2. Lập trình Logo B.2.1. Khởi động được phần mềm Logo (0,5đ) B.2.2. Viết được các lệnh vẽ hình theo yêu cầu (2đ) B.2.3. Viết được câu lệnh lặp Repeat 4 [FD 50 RT 90] (0,5đ)