Đề kiểm tra định kì giữa kì I môn Toán Lớp 4 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra định kì giữa kì I môn Toán Lớp 4 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_dinh_ki_giua_ki_i_mon_toan_lop_4_nam_hoc_2019_20.doc
Nội dung text: Đề kiểm tra định kì giữa kì I môn Toán Lớp 4 - Năm học 2019-2020 (Có đáp án)
- KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I NĂM HỌC: 2019 – 2020 Họ và tên: Lớp 4 I / Phần trắc nghiệm. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1. Trong các số dưới đây chữ số 7 trong số nào có giá trị là 7000 : A . 71 608 B . 57 312 C. 570 064 Câu 2. Số lớn nhất trong các số 79 217; 79 381 ; 73 416 ; 73 954 là : A. 79 217 B. 79 381 C. 73 416 Câu 3. Cách đọc: '' Ba mươi lăm triệu bốn trăm sáu muơi hai nghìn '' . Đúng với số nào? A. 35 462 000 B. 35 046 200 C. 30 546 200 Câu 4. 8 giờ bằng bao nhiêu phút ? A. 400 B. 460 C. 480 Câu 5. 3 tấn 72kg = kg . A. 372 B. 3072 C. 3027 Câu 6. Một hình chữ nhật có chiều rộng 6 cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng. Diện tích hình đó là: A. 72 cm2 B. 216 cm2 C. 144 cm2 Bài 7 : Đặt tính rồi tính. a, 467 218 + 546 728. b, 435 704 - 2627. c, 2460 x 3. d, 4260 : 2 Bài 8. Cho hình vẽ bên. Biết ABCD và
- BM NC là các hình vuông cạnh 8 cm. A B M Viết tiếp vào chỗ chấm: a. Đoạn thảng AM vuông góc với các đoạn thẳng : b. Diện tích hình vuông ABCD là: D C N . Bài 9 Một ô tô giờ thứ nhất chạy được 40km , giờ thứ hai chạy được 48 km , giờ thứ ba chạy được 53 km . Hỏi trung bình mỗi giờ ô tô đó chạy được bao nhiêu km ? Bài 10: Một lớp học có 28 học sinh. Số học sinh trai hơn số học sinh gái 6 em. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh trai, bao nhiêu học sinh gái? Bài 11: Tìm tổng của các số từ 4 đến 16 bằng cách thuận tiện nhất.
- HẾT HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ 1 MÔN TOÁN LỚP 4 I/ Phần trắc nghiệm( 3 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án B B A C B A II/ Phần tự luận( 7 điểm) Bài 1: Đặt tính rồi tính (2 điểm) a, 467 218 b, 435 704 c, 2 460 d, 4260 2 + - x 3 02 ___ 546 728 2 627 06 2130 7 380 00 1 013 946 433 077 Bài 2: (1 điểm) a. Đoạn thảng AM vuông góc với các đoạn thẳng : AD; BC; MN ( 0,5 điểm) b. Diện tích hình vuông ABCD là: 8 x 8 = 64 cm2 Bài 3: ( 1,5 điểm) Bài giải Trung bình mỗi giờ ô tô chạy được số ki - lô - mét là : ( 0,5 điểm) ( 40 + 48 + 53 ) : 3 = 47 (km ) ( 1 điểm) Đáp số : 47 km ( 0,5điểm)
- Bài 4: (1,5 điểm) Tóm tắt ( 0,5 điểm) ? em HS trai: 28 học sinh HS gái: 6 em ? em Bài giải Số học sinh trai là: ( 0,2 điểm) (28 + 6 ) : 2 = 17 ( Học sinh) ( 0,2 điểm) Số học sinh gái là: ( 0,2 điểm) 17 – 6 =11 ( Học sinh) ( 0,2 điểm) Đáp số: 17 HS trai; 11 HS gái ( 0,2 điểm) Bài5: (1 điểm) 4 +5 +6 +7 +8 +8 +9 +10 +11 +12 +13 +14 + 15 + 16 = ( 4 + 16) + ( 5 + 15) + ( 6 + 14) + ( 7 + 13) + ( 8 + 12) +( 9 + 11) + 10 = 20 + 20 + 20 + 20 + 20 + 20 + 10 = 130 Hết UBND HUYỆN CHIÊM HÓA Thứ ngày tháng 10 năm 2010 TRƯỜNG TH SỐ 1 VINH QUANG KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I NĂM HỌC: 2010 - 2011 Họ và tên: Môn: Tiếng Việt ( Phần đọc hiểu) Lớp 4 Thời gian: 30 phút Điểm Đọc thành Đọc hiểu Điểm chung Giáo viên coi - chấm (kí ghi rõ họ tên) tiếng I. Đọc thầm và làm bài tập ( 5 điểm) BÀN CHÂN KÌ DIỆU Nguyễn Ngọc Kí bị liệt cả hai tay nhưng em rất ham học.
- Hàng ngày, khi chưa được nhận vào lớp, kí thường cặp một mẩu gạch vào ngón chân và tập viết. Thấy kí ham học, cô giáo đã nhận và dọn một chỗ ở góc lớp, trải chiếu cho em ngồi tập viết. Kí cặp cây bút vào ngón chân và tập viết vào trang giấy. Ôi ! Biết bao nhiêu khó khăn. Cây bút như không chịu làm theo ý muốn của Kí. Bàn chân Kí giẫm lên trang giấy cựa quậy một lúc là nhàu nát cả. Mực giây bê bết. Mấy ngón chân mỏi nhừ. Cô giáo thay cây bút cho Kí. Kí lại kiên nhẫn tập viết. Mấy ngón chân của Kí quắp lại, giữ cho được cây bút chì đã khó rồi, còn điều khiển cho nó viết thành chữ lại càng khó hơn. Có lần Kí bị chuột rút, bàn chân co quắp lại, không duỗi ra được. Kí đau đến tái người, mặt mũi nhăn nhó, em quẳng bút chì vào xó nhà định thôi học. Nhưng được cô giáo Cương và các bạn an ủi, động viên, Kí lại quắp bút vào ngón chân và hì hục tập viết. Kí bền bỉ vượt mọi khó khăn. Dù trời nắng hay mưa, dù người mệt mỏi, ngón chân đau nhức Kí vẫn không nản lòng. Buổi học nào cũng vậy, trong góc lớp, trên mảnh chiếu nhỏ, Kí hì hục tập viết hoài. Nhờ kiên trì luyện tập, Kí đã thành công. Em đã đuổi kịp các bạn, chữ viết ngày một đều hơn, đẹp hơn. Nguyễn Ngọc Kí đã hai lần được Bác Hồ gửi tặng huy hiệu của Người. ( Theo Truyện đọc 3 (1995) ) II. Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây Câu 1. Nguyễn Ngọc Kí có điểm gì khác các bạn trong lớp ? A. Hay bị mỏi chân, mỏi tay. B. Bị liệt cả hai tay nên phải tập viết bằng chân. C. Hay bị chuột rút, chân co quắp đau đớn. Câu 2. Vì sao cô giáo nhận Kí vào học ? A. Vì cô giáo thương Kí. B. Vì Kí ham học. C. Vì cả hai lí do trên. Câu 3. Chữ viết của Kí ngày càng đẹp là do: A. Do Kí ham học. B. Do được các bạn động viên. C. Do Kí kiên trì luyện tập, có lòng ham học và được cô giáo cùng các bạn động viên. Câu 4. Thành ngữ nào có nghĩa phù hợp với nội dung bài đọc? A. Giấy rách phải giữ lấy lề. B. Có chí thì nên. C. Lá lành đùm lá rách. Câu 5. Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ kiên nhẫn ?
- A. Giữ vững, không thay đổi ý định, ý chí để làm việc gì đó đến cùng, mặc dù gặp khó khăn, trở ngại. B. Có khả năng tiếp tục làm việc đã định, không nản lòng mặc dù thời gian kéo dài và mất nhiều công sức. C. Tỏ ra quyết tâm làm bằng được điều đã định. Câu 6. Tập hợp nào dưới đây chỉ gồm các từ láy? A. Hì hục, mặt mũi, bền bỉ, cựa quậy, bê bết, nhăn nhó, cựa quậy. B. Khó khăn, hì hục, mệt mỏi, bê bết, nhăn nhó, an ủi, bền bỉ. C. bê bết, bền bỉ, khó khăn, băn khoăn, lo lắng, luyện tập, huy hiệu Câu 7. Câu: “Nguyễn Ngọc Kí bị liệt cả hai tay nhưng em rất ham học.”thuộc kiểu câu gì? A Ai là gì? B. Ai làm gì? C. Ai thế nào ? Câu 8. Trong câu: "Kí đau đến tái người, mặt mũi nhăn nhó, em quăng bút chì vào xó nhà định thôi học." Có mấy từ ghép tổng hợp ? A. Một từ B. Hai từ C. Ba từ Câu 9. Trong câu: " Nguyễn Ngọc Kí đã hai lần được Bác Hồ gửi tặng huy hiệu.” có mấy danh từ ? A. Một danh từ B. Hai danh từ C. Bốn danh từ Câu 10. Tiếng trong gồm những bộ phận cấu tạo nào ? A. Chỉ có âm đầu và vần B. Chỉ có vần và thanh C. Có âm đầu, vần và thanh ĐÁP ÁN KIỂM TRA GIỮA KÌ MÔN TIẾNG VIỆT- LỚP4 NĂM HỌC : 2009- 2010 I. Đọc thầm và làm bài tập: 5 điểm Mỗi ý đúng được 0,5 điểm C âu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C C B A B C A B C II. Bài viết: 10 điểm 1. Chính tả ( 5 điểm) + Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn :5 đ + Mỗi loãi chính tả trong bài viết (sai- lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh, không viết hoa đúng quy định ) trừ 0,5 điểm.
- + Nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao – khoảng cách –kiểu chữ, hoặc trình bày bẩn bị trừ một điểm toàn bài. 2. Tập làm văn: ( 5 điểm) Bức thư đảm bảo những nội dung sau: * Phần đầu thư: 1 điểm - Địa điểm thời gian viết thư. Lời xưng hô với người nhận thư * Phần chính: 3 điểm - Nêu được mục đích, lí do viết thư - Thăm hỏi tình hình, thong báo tình hình. - Nêu ý kiến trao đổi, bày tỏ tình cảm với người nhận thư. * Phần cuối : 1 điểm. - Lời chúc, lời cảm ơn. - Chữ kí và tên hoặc họ và tên. * Tuỳ theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm :5- 4,5 -4,0- 3,5 -3,0 – 2,5 – 2,0 – 1,5 – 1,0 – 0,5. UBND HUYỆN CHIÊM HÓA Thứ ngày tháng 10 năm 2010 TRƯỜNG TH SỐ 1 VINH QUANG KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I NĂM HỌC: 2010 - 2011 Họ và tên: Môn: Tiếng Việt ( Bài viết) Lớp 4 Thời gian: 40 phút Điểm Lời phê của thầy (cô) giáo I. Chính tả (5 điểm) Viết bài : Chiều trên quê hương ( tr 102 )
- II. Tập làm văn ( 5 điểm) Đề bài : Đã lâu chưa có dịp về quê thăm ông, bà ( hoặc chú, bác, cô dì, ), em hãy viết một bức thư thăm hỏi và cho biết tình hình đời sống hằng ngày của gia đình em.
- Bµi : ChiÕc l¸ Chim s©u hái chiÕc l¸: - L¸ ¬i! h·y kÓ chuyÖn cuéc ®êi b¹n cho t«i nghe ®i! - B×nh thêng l¾m, ch¼ng cã g× ®¸ng kÓ ®©u. - B¹n ®õng giÊu !NÕu b×nh thêng, sao b«ng hoa kia l¹i cã vÎ rÊt biÕt ¬n b¹n? - ThËt mµ. Cuéc ®êi t«i rÊt b×nh thêng. Ngµy nhá, t«i lµ mét bóp non. Lín dÇn lªn thµnh mét chiÕc l¸ vµ cø lµ mét chiÕc l¸ nh thÕ cho ®Õn b©y giê. - ThËt nh thÕ sao? §· cã lÇn nµo b¹n biÕn thµnh hoa, thµnh qu¶, thµnh mét ng«i sao, thµnh mét vÇng mÆt trêi ®em l¹i niÒm vui cho mäi ngêi nh trong c¸c chuyÖn cæ tÝch mµ b¸c giã thêng r× rÇm kÓ suèt ®ªm ngµy cha? - Cha. Cha mét lÇn nµo t«i biÕn thµnh mét thø g× kh¸c t«i c¶. Suèt ®êi, t«i chØ lµ mét chiÕc l¸ nhá nhoi b×nh thêng. - ThÕ th× ch¸n thËt. B«ng hoa kia ®· lµm t«i thÊt väng, hoa ¬i b¹n chØ khÐo bÞa chuyÖn.
- - T«i kh«ng bÞa mét chót nµo ®©u. M·i m·i kÝnh träng nh÷ng chiÕc l¸ b×nh th- êng nh thÕ. ChÝnh nhê hä míi cã chóng t«i - nh÷ng hoa, nh÷ng qu¶, nh÷ng niÒm vui mµ b¹n võa nãi ®Õn. Theo TrÇn Hoµi D¬ng. 2 - Dùa vµo néi dung bµi ®äc khoanh trßn vµo ch÷ c¸i tríc ý tr¶ lêi ®óng díi ®©y: C©u 1: Trong c©u chuyÖn trªn, cã nh÷ng nh©n vËt nãi lµ: A - Chim s©u, b«ng hoa vµ chiÕc l¸. B - Chim s©u vµ b«ng hoa. C - Chim s©u vµ chiÕc l¸. C©u 2: B«ng hoa biÕt ¬n chiÕc l¸ v×: A - L¸ suèt ®êi chØ lµ mét chiÕc l¸ b×nh thêng B - L¸ ®em l¹i sù sèng cho c©y. C - L¸ cã lóc biÕn thµnh mÆt trêi. C©u 3 : C©u chuyÖn muèn nãi víi em : A - L¸ ®ãng vai trß rÊt quan träng víi c©y. B - VËt b×nh thêng. C - H·y biÕt quý träng nh÷ng ngêi b×nh thêng. C©u 4 : Trong c©u '' Chim s©u hái chiÕc l¸ '' Sù vËt ®îc nh©n ho¸ lµ: A - chiÕc l¸. B - Chim s©u. C - C¶ chim s©u vµ chiÕc l¸. C©u 5: Cã thÓ thay tõ '' nhá nhoi '' trong c©u '' Suèt ®êi, t«i chØ lµ mét chiÕc l¸ nhá nhoi b×nh thêng. '' b»ng tõ : A - nhá bÐ B - nhá xinh C - nhá nh¾n C©u 6: Trong c©u chuyÖn trªn cã nh÷ng lo¹i c©u em ®· häc lµ: A - ChØ cã C©u kÓ. B – Cã c©u kÓ vµ c©u cÇu khiÕn . C - Cã c©u kÓ, c©u cÇu khiÕn vµ c¶ c©u hái. C©u 7:Trong c©u chuyÖn trªn cã nh÷ng kiÓu c©u : A - ChØ cã kiÓu c©u Ai lµm g×? B - Cã c¶ ba kiÓu c©u Ai lµm g×?, Ai thÕ nµo?, Ai lµ g×? C - Cã hai kiÓu c©u Ai lµm g×? , Ai thÕ nµo? C©u 8: Chñ ng÷ trong c©u '' Cuéc ®êi t«i rÊt b×nh thêng '' lµ: A - Cuéc ®êi t«i. B - T«i. C - RÊt b×nh thêng. C©u 9:Trong c©u'' M·i m·i kÝnh träng nh÷ng chiÕc l¸ b×nh thêng nh thÕ'' ''tõ ''kÝnh träng'' trong c©u v¨n cã nghÜa lµ: A - Th¬ng vµ t«n kÝnh. B - KÝnh mÕn vµ träng väng. C - T«n träng vµ nÓ. C©u 10: Dßng viÕt ®óng chÝnh t¶ trong bµi v¨n trªn lµ : A - Chim s©u hái chiÕc l¸? B - Chim s©u hái chiÕc l¸. C - Chim s©u hái chiÕc l¸: