Đề kiểm tra một tiết môn Giáo dục công dân Lớp 9

docx 3 trang thaodu 3180
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra một tiết môn Giáo dục công dân Lớp 9", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_mot_tiet_mon_giao_duc_cong_dan_lop_9.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra một tiết môn Giáo dục công dân Lớp 9

  1. Thứ ngày tháng năm 20 Họvà tên: Môn Thi: GDCD 9 Lớp: Thời gian: 45 phút Điểm Lời nhận xét của cô giáo A. TRẮC NGHIỆM: Câu 1: Khoanh tròn vào chữ cái em cho là đúng từ câu 1 đến câu 4. 1. Câu nào sau đây thể hiện tính tự chủ? a. Luôn luôn hành động , nghe ý kiến của người khác. b. Sống đơn độc, khép kín. c. Chớ thấy song cả mà ngã tay chèo d. Dễ bị người khác lôi kéo làm theo họ. 2. Hãy cho biết hành vi nào dưới đây thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật? a. Chăm chú lắng nghe thầy cô giảng và phát biểu ý kiến xây dựng bài. b. Nói tự do, nói đế lời thầy cô khi thầy cô đang giảng bài. c. Lớp trưởng tự đề ra kế hoạch thu tiền của các bạn trong lớp để gây quỹ. d. Tranh nhau phát biểu ý kiến trong các cuộc họp lớp/ sinh hoạt Đội. 3. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là? a. Quan hệ có đi có lại giữa nước này với nước khác. b. Quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. c. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác. d. Quan hệ thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác. 4. Hãy cho biết hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? a. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. b. Sống khép mình mới tránh được xung đột. c. Biết lắng nghe những ý kiến quan trọng. d. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết. Câu 2: Điền những từ còn thiếu vào chỗ trống trong các câu sau : “Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, , lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Hợp tác phải dựa trên cơ sở , hai bên không làm phương hại đến ”. Câu 3: Hãy chọn một ô ở cột A với một ô ở cột B sao cho phù hợp rồi ghi kết quả vào cột C: Cột A Cột B Cột C- Kết quả A. Là lớp trưởng nhưng Quân không bỏ qua khuyết điểm cho 1. Tự chủ những bạn chơi thân với mình. B. Có người rủ Tân hút thuốc là nhưng Tân từ chối không hút. 2. Yêu hòa bình C. Trong giờ sinh hoạt lớp, Nam xung phong phát biểu, góp ý 3. Chí công kiến vào kế hoạch họat của lớp. vô tư D. Hằng luôn tôn trọng bạn bè, lắng nghe và đối xử thân thiện 4. Dân chủ với mọi người. và kỉ luật Đ. Vân hay tìm hiểu các phong tục tập quán và kiểu trang phục dân tộc độc đáo của Việt Nam. B. TỰ LUẬN: Câu 2:Vì sao chúng ta cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình?
  2. Câu 3: Có ý kiến cho rằng học sinh không nên hợp tác với nhau trong học tập, vì như vậy sẽ làm mất đi tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?