Đề kiểm tra nhận thức tháng 11 môn Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

doc 3 trang Hoài Anh 26/05/2022 10115
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra nhận thức tháng 11 môn Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_nhan_thuc_thang_11_mon_tieng_viet_lop_2_ket_noi.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra nhận thức tháng 11 môn Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức với cuộc sống)

  1. PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG ĐỀ KIỂM TRA NHẬN THỨC THÁNG 11 TRƯỜNG TH HỢP HÒA B MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 2 Họ và tên: (Thời gian làm bài: 40 phút) Lớp: Điểm Nhận xét của giáo viên I. TRẮC NHIỆM A. Đọc thần bài : Câu chuyện bó đũa. Ngày xưa, ở một gia đình kia, có hai anh em. Lúc nhỏ, anh em rất hòa thuận. Khi lớn lên, anh có vợ, em có chồng, tuy mỗi người một nhà nhưng vẫn hay va chạm. Thấy các con không yêu thương nhau, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo: - Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền. Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng. Thấy vậy, bốn người con cùng nói: - Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì ? Người cha liền bảo: - Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh. B. Khoanh tròn vào chữ cái trước các câu trả lời đúng: 1 .Câu chuyện có những nhân vật nào? A. Ông cụ và bốn người con. B. Bốn người con và bà cụ C. Người dẫn chuyện và bốn người con. D. Bốn người con
  2. 2. Khi lớn lên, những người con của ông cụ trong câu chuyện sống với nhau như thế nào? A. Sống hòa thuận, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. B. Mỗi người một nhà, nhưng vẫn hay va chạm C. Mất đoàn kết, không quan tâm đến nhau. D. Vui vẻ, đầm ấm. 3. Tại sao bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa? A. Tại vì họ chưa dùng hết sức để bẻ. B. Tại vì không ai muốn bẻ cả. C. Tại vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ. D. Tại họ nhường nhau bẻ. 4. Vì sao người cha lại đố các con bẻ cả bó đũa ? A. Vì ông không muốn mất túi tiền cho các con. B. Vì ông muốn các con tự thấy rõ đoàn kết là sức mạnh. C. Vì ông muốn thử trí thông minh của các con. D.Vì ông muốn thử sức khỏe của các con 5. Người cha muốn dạy các con điều gì? A. Anh em phải biết yêu thương nhau B. Phải chăm chỉ làm việc C. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh. D. Biết sáng tạo trong công việc II. TỰ LUẬN 1. Chính tả: Điền vào chỗ trống a. r/g/gi? a đình a dẻ a vào ày da b. tr/ch? Con ai cái ai ồng cây vợ ồng 2. Từ và câu a) Gạch dưới từ chỉ hoạt động trong các câu sau Cây xòa cành ôm cậu bé. Buổi sáng, em phải dậy sớm để đến trường đúng giờ.
  3. b) Điền dấu phẩy thích hợp vào các câu sau: 1. Những luống ngô đỗ lạc khoai chen nhau xanh rờn trên bãi đất ven sông. 2. Đèn màu ngọc thạch đèn màu hồng hồng màu đom đóm thắp huy hoàng suốt đêm. 3. Tập làm văn Hãy viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một việc người thân đã làm cho em. ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ